เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 23 เมษายน 2558 - 16:56

Honda Day Thailand กับภาพบรรยากาศงานแข่งขันของชาว Honda

 

Honda Day Thailand กับภาพบรรยากาศงานแข่งขันของชาว Honda

 


บรรยากาศการซ้อมในช่วงเช้า
 
          วงการ MotorSport ในบ้านในตอนนี้ถือว่ามีการตื่นตัวเป็นอย่างมาก ซึ่งดูได้จากงานแข่งขันที่ถูกจัดขึ้นเรียกได้ว่าแทบจะทุกเดือน และอีก1กลุ่มที่หน้าติดตามนั้นก็คือ กลุ่มของผู้ที่ชื่นชอบในรถHonda ที่กำลังได้รับความนิยมจากชาว รถแต่ง รถแข่ง รถซิ่ง เป็นอย่างมาก จึงทำให้มีงานนี้เกิดขึ้น นั้นก็คือ งาน Honda Day Thailand งานแข่งขัน Drag Racing ทางตรงระยะทาง 402 เมตร ณ สนาม Bangkok Drag Avenue (สนามคลอง 5) ในวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมาและทางทีมงาน BoxzaRacing ก็ได้ไปเก็บภาพบรรยากาศงานมาให้เพื่อนๆได้ชมกันด้วยในครั้งนี้ เดี๋ยวเราไปชมกันเลยครับ
 
 

บรรยากาศในช่วงกลางวันของการซ้อม งาน Honda Day Thailand
 
 
ทีม Zaitama ก็ได้นำรถมาร่วมลงแข่งขันในครั้งนี้
 
           งาน Honda Day Thailand ถือว่าเป็นงานที่จัดขึ้นมาเอาใจสาวก Honda ที่ชื่นชอบความแรงโดยเฉพาะกับการแข่งขันในรูปแบบ Drag ทางตรง 402 เมตร โดยถือว่ารถ Honda เป็นกระแสที่กำลังมาแรงในบ้านเราเป็นอย่างมาก ซึ่งงาน Honda Day Thailand ได้เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้า ของวันที่ 8 มีนาคม ณ สนาม Bangkok Drag Avenue โดยจะให้รถทุกรุ่นที่ทำการลงแข่งขันทำการซ้อม ตั้งแต่เวลา 10.00 - 12.00 น.  หลังจากนั้นก็จะเป็นการ ประชุมนักแข่ง ก่อนที่จะถึงรอบการ ควอลิฟาย โดยบรรยากาศช่วงซ้อมต่างก็มี รถ Honda หลายรุ่นๆ พากันลงซ้อมอย่างไม่ขาดสาย และทางด้านผู้ที่มาชมงานก็เริ่มทยอยกันเข้ามากันตั้งแต่ช่วงเช้า โดยงาน Honday Thaialnd ได้มีการเปิดรุ่นการแข่งขันถึง  15 รุ่น ได้แก่ รุ่น L12A Street , L15A Street , Single Cam Street , 1500 Street Nos , 1500 Street Turbo , B16 Street , B18 Street , B20 Street , H22A-H23A Street , R18 Street , K20A Street , K24A Street , Turbo Street , Open N/A , Open Unlimited เรียกได้ว่าแถบจะครบทุกเครื่องยนต์ของรถ Honda
 
 
Honda Jazz จากทาง Ake Engine
 
 
Honda Jazz ตัวแรงจากทางทีม Mikado
 
          การควอลิฟาย ในช่วงบ่ายโดยเริ่มตั้งแต่รุ่น L12A Street  และ L15A Street  ถือว่าเป็นสองรุ่นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากสำหรับรถ Honda Brio และ Honda Jazz ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่รถซิ่ง บ้านเรา โดยแต่ละคันที่ลงทำการแข่งขันนั้นมีความแรงไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งการแข่งขันในรุ่นนี้ทำให้เห็นได้ว่าการโมดิฟายเครื่องยนต์ในบ้านมีการพัฒนาได้อย่างรวดเร็วเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเครื่องยนต์ Honda L12A และ เครื่องยนต์ Honda L15A  ซึ่งเวลาของรถแต่ละคันที่ออกมาได้ดีเป็นอย่างมาก
 
 
Honda City  จากอู่ ช.ช้าง รถบ้าน ที่ลงแข่งคันในรุ่น แคมเดี่ยว
 
 
อู่ Mumu-Shop ก็ได้ส่งรถลงแข่งขันในรุ่นแคมเดี่ยว
 
          คราวนี้ก็มาถึงรุ่น ของเครื่องยนต์ Singgle Cam Street หรือที่ชาวรถซิ่ง Honda รู้จักกันดีในเครื่องยนต์ D15B ที่ชอบเรียกกันติดปาก ว่าเครื่องแคมเดี่ยว 1500 CC.  และอู่ที่หน้าจับตามองสำหรับการแข่งขันในรุ่นนี้ก็คือ อู่ ช.ช้าง รถบ้าน ที่ถือว่าเป็นตัวเต็งในการแข่งขันของรุ่นนี้กันเลยทีเดียว
 
 
Honda Civic สามประตู ที่มาพร้อมกับเครื่อง B20 สี่ลิ้น
 
 
สามประตูจากทีม Naraka King  ในรุ่น B18
 
          และก็มาถึงอีกอีกรุ่น ยอดฮิตในบ้านเรากับการแข่งขันในรุ่นเครื่องยนต์ B16 , เครื่อง B18 , เครื่อง B20  ที่ถือว่าเป็นเครื่องยนต์ที่ได้รับความนิยมจากชาว Honda มาอย่างยาวนานซึ่งการแข่งขันในรุ่นนี้ต่างมีรถ Honda เครื่องยนต์ B-Series ลงขับเขี้ยวกันอย่างมากมายไม่น้อยหน้ารุ่นอื่นภายในงาน Honda Thailand ครั้งนี้
 
 
Honda Da เครื่อง K20A จากทาง Aor77Shop
 
 
รถ Honda Brio จากทีม Mumu-Shop ขับโดย จ๊อบ มนตรี
 
 
Honda Civic สามประตูเครื่อง K24A จากอู่ MGB
 
 
Nissan Nv ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ K24A 
 
 
รถ Mini เครื่อง K20A ขับหลัง จากทีม Mikado
 
         มาถึงรุ่นการแข่งขันที่ถือว่าเป็น Hilight ของงานกับรุ่น K20A , K24A  ที่ถือว่าเป็นเครื่องยนต์ Honda ที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศและบ้านเราเป็นอย่างมาก และในงาน Honda Day Thaialnd ครั้งนี้ รุ่น K20A , K24A ต่างมีรถจากอู่ชื่อดัง ลงทำการแข่งขันกันอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็น Mumu - Shop , V - Pro , MGB , Aor 77 Shop  ที่ได้ทำการส่งรถลงแข่งขัน กันอย่างมากมาย และรถที่หน้าจับมองก็คือรถ Nissan NV ที่ได้ทำการวางเครื่องใหม่ เป็นเครื่อง Honda K24A  ผลงานของทางอู่ MGB ที่สร้างความฮือฮาในงานไม่น้อยกันเลยและเท่านั้นยังไม่พอ ในรุ่นนี้ ยังมีรถ Mini เครื่อง K20A ขับหลัง จากทางทีม Mikado ลงวิ่งในงานครั้งนี้ด้วยเช่นกัน
 
 
ทีม Chapter one ก็มาร่วมในงานครั้งนี้ด้วยเช่นกัน
 
 
ภายในงานต่างมีร้านค้ามาร่วมออกบูทจำหน่ายสินค้ากันหน้างาน
 
          นอกจากการแข่งขันภายในสนาม Bangkok Drag Avenue (สนามคลอง5) แล้วบริเวณด้านหน้าของสนามก็ได้มีการเปิดบูทขายสินค้าของผู้สนับสนุนงาน Honday Thailand  รวมทั้งเต็นท์ไว้สำหรับ เซอร์วิสรถของแต่ละอู่ อยู่บริเวณด้านหน้าของงานด้วยเช่นกัน
 
 
คุณเอก Mikado มอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะภายในงาน
 
 
สองพิธีกรหนุ่มของงานในครั้งนี้กับสาวๆพริตตี้
 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับภาพบรรยากาศงาน Honda Day Thailand กับการแข่งขันในรูปแบบ Drag ทางตรง ระยะทาง 402 เมตร ที่จัดขึ้นมาสำหรับชาว ฮอนด้า ได้ประลองความแรงกันโดนเฉพาะ ถือว่าเป็นอีก1งานที่ได้รับเสียงตอบรับจากชาวฮอนด้าเป็นอย่างดีในการแข่งขันที่จัดขึ้นในครั้งนี้ และในครั้งหน้าเราจะได้เจองานแข่งขันของสาวก Honda ดีๆแบบนี้อีกแน่นอน

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook