เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 26 สิงหาคม 2563 - 17:51

ยางรั่ว...แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วย สเปรย์ปะยาง และเติมลมยางแบบฉุกเฉิน

          ขึ้นชื่อว่าฉุกเฉิน ย่อมเกิดขึ้นได้อย่างกะทันหันแบบไม่ทันตั้งตัว ไม่เพียงเท่านั้นยังเกิดแบบไม่เลือกสถานที่อีกด้วย เพราะฉะนั้นการเตรียมรับมือกับปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอเวลานั้น นับเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ใช้รถ โดยเฉพาะสภาพการจราจรในปัจจุบันนี้

 

ขึ้นชื่อว่าฉุกเฉิน ย่อมเกิดขึ้นได้อย่างกะทันหันแบบไม่ทันตั้งตัว

 

          แต่ว่าปัญหาต่างๆ มีทางออกเสมอ และหากเป็นคนที่คิดคำนึงถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นและเตรียมการไว้ก่อนเสมอ ย่อมได้เปรียบและสามารถจัดการกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้อย่างง่ายดาย ทว่าสิ่งที่เกิดอาจไม่สามารถจัดการด้วยมือเปล่าได้ การมีเครื่องไม้เครื่องมือที่ดี ก็สามารถช่วยอำนวยความสะดวกได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับ สเปรย์ปะยาง และเติมลมยางแบบฉุกเฉิน  ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้ปัญหาที่เกิดขึ้น กลายเป็นเรื่องง่าย และวันนี้ทีมงาน BoxzaRacing ก็มีวิธีแก้ปัญหา ยางรถยนต์รั่วพร้อมเติมลมแบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง

 

เมื่อเช็คดีแล้วก็เปิดวาล์วที่กระป๋องปล่อยให้น้ำยาไหลเข้าสู่ยาง สังเกตที่ท่อยางจะมีน้ำยาไหลออกมา

 

         อย่างที่เข้าใจกันมาตลอดเวลาว่า เรา ไม่มีทางรู้ได้เลยว่าวันไหนยางรถยนต์ที่ใช้อยู่ทุกวันจะถูกของแหลมทิ่มตำ จนทำให้ยางหมดลม ไม่สามารถไปต่อได้ โดยเฉพาะกับรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่เป็นยางแบบไม่มียางใน แถมไม่มียางอะไหล่ แต่กลับให้ชุดซ่อมมาแทน หลายคนมองว่าสิ่งนี้เป็นเรื่องยุ่งยากเมื่อเทียบกับการเปลี่ยนยางอะไหล่ อย่าลืมว่าคนใช้รถไม่ได้มีเพียงแค่ผู้ชายร่างใหญ่ แต่ยังมีเหล่าบรรดาสุภาพสตรีด้วย การจะยกเปลี่ยนยางในสภาวะฉุกเฉินเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยุ่งยาก และจากที่กล่าวมา ก็เพื่อให้นึกถึงประโยชน์ของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่าง สเปรย์ปะยาง และเติมลมยางแบบฉุกเฉิน ทว่าสิ่งนี้จะเกิดประโยชน์สูงสุดได้ ก็ต่อเมื่อผู้ใช้รู้ว่าสิ่งนี้มีประโยนช์และใช้งานได้อย่างถูกวิธี

 

ยางจะพองตัวขึ้นโดยปกติแล้วลมยางที่อยู่ในกระป๋องจะมีแรงดันถึง 30 ปอนด์

 

          ในการใช้งานก็ไม่ยากเย็นอะไร แค่ใจเย็นทำตามคำแนะนำข้างผลิตภัณฑ์ เริ่มจาก เขย่ากระป๋องสเปรย์ เพื่อกระตุ้นน้ำยาภายในให้พร้อมใช้งาน จากนั้นต่อสายเติมลมของที่ติดอยู่กับกระป๋องสเปรย์เข้ากับจู๊บเติมลมที่ล้อ เช็คให้แน่ใจว่าต่อสายแน่นหนาดี เพราะหากไม่แน่นน้ำยาจะไม่เข้าไปในยาง เมื่อเช็คดีแล้วก็เปิดวาล์วที่กระป๋องปล่อยให้น้ำยาไหลเข้าสู่ยาง สังเกตุว่าน้ำยาจะไหลผ่านท่อยางเข้าไปอุดรูรั่ว และยางจะพองตัวขึ้นโดยปกติแล้วลมยางที่อยู่ในกระป๋องจะมีแรงดันถึง 30 ปอนด์ ซึ่งเพียงพอที่จะให้ขับไปเติมลมได้ มีเทคนิคเล็กๆ สำหรับการใช้งานผลิตภัณฑ์นี้ คือ เมื่อเติมน้ำยาลงไปจนยางพองตัวแล้วให้ขยับรถไปมาเล็กน้อย หรือให้ล้อหมุนครบรอบเพื่อให้น้ำยาไหลไปเกาะตามยาง ป้องกันการแข็งตัวที่จุดเดียว เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยสะดวกโยธิน พร้อมนำรถไปร้านซ่อมยาง หรือหาที่เติมลมได้

 

สเปรย์ปะยาง และเติมลมยางฉุกเฉิน ใช้งานง่าย มีติดรถไว้ดีกว่าไม่มี

 

          สำหรับสเปรย์ปะยางและเติมลมยางฉุกเฉิน เหมาะอย่างยิ่งกับรถรุ่นใหม่ที่ไม่มียางอะไหล่ เพราะอุปกรณ์นี้เหมาะกับการใช้งานที่ต้องแก้ปัญหาอย่างทันด่วน ไม่เพียงแค่รถที่ไม่มียางอะไหล่เท่านั้น รถที่มีก็สามารถหามาใช้ได้หากต้องการความสะดวกรวดเร็ว แต่มีเงื่อนไขเล็กน้อย คือรอยรั่วต้องเกิดที่หน้ายางไม่ใหญ่มากพูดง่ายรั่วจากการถูกของแหลมตำ การถูกบาดบริเวณแก้วยาวไม่สามารถทำได้ สเปรย์ปะยาง และเติมลมยางฉุกเฉิน มีติดรถไว้ดีกว่าไม่มี เพราะเราไม่รู้ว่าปัญหาจะเกิดขึ้นกับเรา ที่ไหน และเมื่อไร   

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook