เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 26 ธันวาคม 2566 - 15:41

ผู้ใช้ Alphard - Vellfire ต้องระวัง อย่าพึ่งถ่ายน้ำมันเครื่อง ถ้ายังไม่ได้อ่าน !

      รถยนต์ไฮบริด นับว่าเป็นรถอีกประเภทที่ได้รับความนิยมมากในเมืองไทย โดยเฉพาะในรถสำหรับผู้บริหารและครอบครัวอเนกประสงค์อย่าง Toyota Alphard และ Vellfire เพราะมีความยืดหยุดในการใช้งานมากกว่ารถยนต์ระบบไฟฟ้า 100% หรือ รถ EV เพราะใช้เชื้อเพลิงหลักเป็นน้ำมันแต่มีระบบไฟฟ้าเข้ามาช่วยส่งกำลัง ทำให้มีอัตราเร่งที่ดี แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง สามารถเดินทางไปได้ทุกที่โดยไม่ต้องวางแผนเรื่องการเติมพลังงาน

     และแน่นอนว่าการที่เครื่องยนต์นั้นมีระบบไฟฟ้าไฮบริดเข้ามาเกี่ยวข้อง จึงต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งในวันนี้ คุณนัท ผู้บริหาร LTK Auto import ผู้นำเข้ารถยนต์ไฮบริด Alphard Vellfire และมีความเชี่ยวชาญในด้านการดูแลรถยนต์ยนต์ไฮบริด และเป็นสมาชิกของกลุ่ม Alphard Vellfire ANH20 Thailand ได้ให้คำแนะนำในการดูแล และ บำรุงรักษารถยนต์ที่มีระบบไฮบริด ให้สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และอยู่กับเราไปได้อย่างยาวนาน โดยเฉพาะการเลือกของเหลวอย่างน้ำมันเครื่องซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่สุดของระบบเครื่องยนต์ ซึ่งตอนนี้ยังเป็นที่ถกเถียงกันในกลุ่มของรถรุ่นนี้ว่า ควรใช้น้ำมันเครื่องแบบไหนกันแน่ ซึ่งในวันนี้ คุณนัทจะอาสานำรถของตนเองมาทดสอบเพื่อคลายข้อสงสัยในเรื่องนี้

     ซึ่งแน่นอนว่า หากเปรียบเทียบเครื่องยนต์คือหัวใจหลักของรถ น้ำมันเครื่องที่เป็นของเหลวที่ไหลเวียนไปทั่วเครื่องยนต์ ทำหน้าที่ทั้งหล่อลื่น ระบายความร้อน และปกป้องชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ ทำหลายหน้าที่ในตัวเดียว จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเครื่องยนต์ที่มีความซับซ้อนในการทำงานอย่างระบบไฮบริด น้ำมันเครื่องที่เลือกใช้จึงจำเป็นที่จะต้องมีคุณภาพสูง และออกแบบมาให้ทำงานได้กับเครื่องยนต์ไฮบริดได้เป็นอย่างดี ซึ่งทาง Valvoline ก็ได้มีผลิตภัณฑ์ใหม่ Valvoline Hybrid Vehicle Sae 0w-20 น้ำมันเครื่องเบนซินสังเคราะห์แท้ 100% ที่มีส่วนผสมของ PAO หรือ Poly Alpha Olefin ได้รับมาตรฐาน API-SP และ ILSAC GF-6A ที่ออกแบบมาสำหรับเครื่องยนต์เบนซินไฮบริดโดยเฉพาะ ที่จะช่วยลดปัญหาการชิงจุดระเบิดในรอบความเร็วต่ำ (Low Speed Pre-Ignition: LSPI) ซึ่งจะเกิดขึ้นในเครื่อยนต์เบนซินแบบฉีดตรง (Gasoline Direct Injection)   มีคุณสมบัติในการดักจับอนุภาคน้ำ ป้องกันความเสียหายจากการกัดกร่อน เพิ่มความสามารถในการช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ป้องกันเครื่องยนต์จากความร้อนสูงซึ่งมักจะเกิดกับรถที่มีระบบStart-Stop ให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เต็มกำลัง ลดการสึกหรอของเครื่องยนต์โดยเฉพาะรถที่มีระบบไฮบริดได้อย่างดีเยี่ยม

     โดยหากเพื่อนๆชาว BoxzaRacing สนใจผลิตภัณฑ์น้ำมันเครืองคุณภาพสูงที่ออกแบบมาเพื่อรถไฮบริดโดยเฉพาะแบบนี้ ก็สามารถติดต่อที่เพจเฟสบุ๊ค Valvoline Thailand ได้เลยครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook