เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 13 เมษายน 2563 - 09:49

เปลี่ยนสีล้อใหม่ด้วย Plasti Dip เบื่อสีเดิมก็ลอกออกง่ายๆ ไม่วุ่นวาย ไม่ทิ้งคราบ

 

           เป็นคนที่ชื่นชอบการแต่งรถนี่มันก็ช่างสรรหาอะไรมาแต่งรถตัวเองให้ดูดีและดูสวยงามมากขึ้น อย่างล้อที่ออกมาจากโรงงานเป็นหน้าเงา พื้นเทา เราก็อยากจะได้สีดำ ครั้นจะซื้อใหม่ราคาก็แพงน่าดู งั้นไปหาที่ทำสีล้อดีกว่า พ่นใหม่ซะเลย ไปถึงร้านก็รอคิวนานอีก ราคาก็พอสมควรเหมือนกัน แล้วถ้าเบื่อสีเดิมอีก ก็ต้องมาขัดสีเดิมออก โอ้ยๆๆ เสียดายแม็ก เอาไงดีนะ แต่อยากเปลี่ยนสีล้ออะ ลองเสิร์ชข้อมูลในเน็ตดีกว่า 

 

 

          นี่ไง...ทางออกที่ดีที่สุดของเรา กับการพ่นสีแบบ Plasti Dip การพ่นสีด้วยรูปแบบน้ำ ไม่ทำลายชิ้นงาน ราคาก็ไม่แรงสมเหตุสมผล และที่สำคัญเราเบื่อสีนี้ก็ลอกออกมาได้ไม่ทำลายชิ้นงาน นี่ละที่ต้องการที่อยากได้ รอช้าอยู่ใยจัดการเลยซิ รออะไรละ 

 

 

          เริ่มขั้นตอนแรกก็ต้องทำความสะอาดล้อแม็กให้เรียบร้อยเสียก่อน ไม่ให้มีคราบฝุ่น เศษหิน เศษกรวดเกาะ ทั้ง 4 ล้อ เช็ดให้สะอาด 

 

 

           คราวนี้เราก็หากระดาษกาวมาแปะทับโลโก้ที่เราไม่ต้องการให้โดนสี จากนั้นเอาถุงดำมาครอบคาร์ลิเปอร์เบรคและจานเบรคเอาไว้ จะได้ไม่ต้องโดยสีที่เราพ่น ส่วนยางไม่ต้องหุ้มก็ได้ เนื่องจาก Plasti Dip ที่เราพ่นสามารถลอกออกได้ ไม่ทำร้ายชิ้นงาน อีกอย่าง เราไม่ต้องถอดล้ออกมาพ่นข้างนอกด้วย พ่นกับตัวรถได้เลย 

 

 

           หลังจากที่ทำความสะอาดล้อแม็กเรียบร้อยแล้ว คราวนี้เรามาสู่ขั้นตอนพ่นจริงกันบ้าง การพ่นก็เหมือนพ่นสีธรรมดาทั่วไป อันดับแรกเราพ่นรองพื้นก่อน ระยะห่างการพ่นจากชิ้นงานก็ประมาณหนึ่ง ไม่เกิน 30 ซม. ข้อควรระวังในการพ่น Plasti Dip เราไม่ควรพ่นเยิ้มมาก เพราะถ้าพ่นเยิ้มมากเราจะต้องแกะสีมาพ่นใหม่ทั้งหมด  

 

 

            พ่นรองพื้นเสร็จแล้ว ใช้พัดลมเป่าให้สีแทงทั้ง 4 ล้อ แต่ที่เราพ่นเราจะเริ่มจากล้อใดล้อหนึ่งก่อน แล้วเอาพัดลมเป่าล้อที่พ่นเสร็จ จากนั้นก็วนไปพ่นล้อที่เหลือจนครบ 4 ล้อ แล้วกลับมาพ่นสีที่เราต้องการที่ล้อแรก โดยขั้นตอนในการพ่นสีคราวนี้เราจะพ่นซ้ำประมาณ 3 รอบ พ่นเสร็จแล้วเราก็ใช้พัดลมเป่าสีให้แห้ง ทำหมือนตอนที่เราพ่นรองพื้น 

 

 

           หลังจากที่พ่นสีจริงเสร็จเรียบร้อยแล้ว จนครบขั้นตอนที่ต้องการแล้ว คราวนี้ก็รอให้สีแห้ง พอสีแห้งแล้ว เราก็แกะถุงดำออก แกะกระดาษกาวที่เราปิดโลโก้ออก แกะคราบสีที่ติดขอบยางออก เท่านี้ก็เรียบร้อยไม่ยุ่งยาก ออกไปซิ่งได้แล้ว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook