เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 27 ธันวาคม 2566 - 17:24

ไขปัญหา เกียร์พังบ่อย พร้อมไอเท็มเด็ดดูแลยืดอายุการใช้งาน

ในปัจจุบันรถยนต์ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในเมืองไทย ด้วยสภาพการจราจรในเมืองไทยที่ค่อนข้างติดขัด ทำให้เกียร์อัตโนมัติเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมมากว่าเกียร์ธรรมดา โดยเกียร์อัตโนมัตินั้นก็มีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น CVT หรือ ATF หรือแม้แต่ Dual Clutch แต่รูปแบบที่เป็นที่นิยมและใส่มาในรถหลายๆรุ่นมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น ATF และ CVT ด้วยระบบเกียร์ที่มีความซับซ้อนน้อยกว่า ทำให้มีค่าการบำรุงรักษาที่น้อยกว่าแบบอื่น รวมไปถึงความทนทานที่มากกว่าระบบอื่น

 

 

 

     แต่ถึงจะมีความทนทานที่มากกว่า แต่ถ้าหากเรานั้นเลือกใช้น้ำมันเกียร์ที่ไม่ถูกประเภท หรือ มีคุณภาพต่ำ ย่อมส่งผลให้เกียร์นั้นทำงานได้อย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ เกิดความร้อนสูงและทำให้มีการสึกหรอที่มากกว่าปกติ ทำให้อายุการใช้งานของเกียร์นั้น สั้นลง เราจึงควรเลือกใช้น้ำมันเกียร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเกียร์ประเภทนี้ และ มีคุณภาพสูงเพื่อป้องกันชิ้นส่วนต่างๆจากการสึกหรอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถที่ใช้วิ่งในเมืองไทย ที่มีสภาพการจราจรที่ติดขัด รวมไปถึงสภาวะอากาศที่ร้อนชื้น ย่อมทำให้เกิดการเสื่อมสภาพที่มากกว่า

 

 

     โดยในวันนี้ คุณเอ็ม จากเพจรถซิ่งไทยแลนด์จะได้พาเพื่อนๆไปพบกับช่างเทพ ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของระบบเกียร์อัตโนมัติเป็นอย่างดี ที่จะมาให้คำแนะนำวิธีในการดูแลและบำรุงรักษาเกียร์โดยเฉพาะระบบ CVT ที่ต้องมีการดูแลรักษาที่มากกว่า โดยเพื่อนๆสามารถติดตามเคล็ดลับดีๆในคลิปได้เลยครับ

 

 

 

     และช่างเทพได้แนะนำให้เพื่อนๆเลือกใช้น้ำมันเกียร์ที่มีคุณภาพสูงและออกแบบมาเพื่อเกียร์แบบCVTโดยเฉพาะอย่าง ENEOS X PRIME CVT FLUID ที่เป็นน้ำมันเกียร์สังเคราะห์แท้ 100% ที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น ที่ออกแบบมาเพื่อเกียร์ระบบCVT ที่เป็นแบบ Metal Belt CVT คือระบบสายพานพูลเล่ที่ใช้ในรถญี่ปุ่นยุคใหม่โดยเฉพาะ ช่วยป้องกันและลดการสึกหรอจากการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ หรือเพื่อนๆที่ใช้รถเกียร์อัตโนมัติแบบ ATF ทาง ENEOS ก็มี Eneos ATF Multi ที่เหมาะกับรถเกียร์อัตโนมัติที่ต้องการมาตรฐาน Dexron II และ Dexron III และ Eneos X Prime AT Fluid ที่เหมาะกับรถเกียร์อัตโนมัติที่ต้องการมาตรฐาน Dexron VI และ Mercron LV ที่ต้องการความหนืดต่ำเช่น Toyota Ws

 

 

 

 

     รู้อย่างนี้แล้ว เมื่อถึงระยะเปลี่ยนถ่ายคราวหน้า ผลิตภัณฑ์น้ำมันจาก Eneos ถือเป็นยี่ห้อที่เพื่อนๆไว้ใจ และมั่นใจได้ถึงคุณภาพที่่จะช่วยปกป้องรถยนต์ที่เพื่อนๆรัก ให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน และสำหรับท่านใดที่สนใจ สามารถหาร้านตัวแทนจ่ายหน่ายใกล้บ้านทั่วประเทศไทย หรือติดต่อสอบถามได้ที่ Facebook :  ENEOS Thailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook