INTEGRA DC2 MUGEN สุดกว่านี้ ไม่มีอีกแล้ว!

เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 26 ตุลาคม 2566 - 18:27

     หากพูดถึงรถซิ่งในเมืองไทย ชื่อที่คนส่วนใหญ่นึกถึง คงหนีไม่พ้นยนตรกรรมจากประเทศญี่ปุ่นอย่าง ฮอนด้า ด้วยประวัติและตำนานที่มีมาอย่างยาวนาน การเข้าถึงได้ง่าย สมรรถณะของรถที่สูงเกินตัว ทำให้โดนใจเหล่าวัยรุ่นวัยแรงกันไปเต็มๆ โดยเฉพาะตระกูล CIVIC ที่สร้างชื่อ สร้างตำนานกันมาตั้งแต่ยุคแรกๆอย่าง EF และ EG หรือเตารีดในตำนาน ยาวมาจนโมเดลปัจจุบันอย่าง FL แต่ในตระกูล Type R ก็ยังมีอีกหนึ่งโมเดลที่เป็นที่ยอดฮิต และมีDNA Type Rอยู่เช่นเดียวกันนั่นก็คือ Honda Integra นั่นเอง

 

พระเอกของเราในวันนี้กับ Honda Integra Dc2 Mugen Concept

 

บั้นท้ายสุดคลาสสิก

 

     Honda Integra กำเนิดขึ้นครั้งแรกในปี 1989 ที่อเมริกาเหนือ โดยทำตลาดในชื่อ Acura Integra DA3 ที่มาพร้อมเครื่องยนต์แคมเดี่ยวขนาด 1600 ซีซี โดยแชร์ตัวถังร่วมกับ ROVER 416i ซึ่งเป็นพันธมิตรยานยนต์กับฮอนด้าในขณะนั้น และมีการพัฒนาและปรับปรุงอยู่เรื่อยๆ จนในปี 1994 ฮอนด้าได้ทำการเปิดตัว Integra เจนเนอเรชั่นที่ 3 นั่นก็คือ Honda Integra DC1 ขึ้นมา โดยเป็นการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด เรียกได้ว่าเป็น ออลนิว ฮอนด้า อินทิกร้า ก็ไม่ผิดนัก โดยมาในโฉมไฟหน้ากลมข้างละ สองดวง มีตัวถังให้เลือกทั้งแบบ2 และ 4 ประตู ในโฉมนี้มีการนำเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทยผ่าน ตัวแทนนำเข้าอิสระ หรือที่เรียกกันว่าตลาดเกรย์มาเก็ต(Gray Market) เป็นครั้งแรก ซึ่งดูคล้าย Alfa Romeo GTV คูเป้จากแดนมักโรนีที่เปิดตัวในเวลาใกล้เคียงกัน ให้ความแปลกตาและเป็นจุดเด่นที่สำคัญของรถรุ่นนี้ แต่ก็ทำให้มันเป็นข้อเสียที่ทำให้ชาวญี่ปุ่นแอนตี้ และทำให้ฮอนด้าต้องออกแบบรุ่นไมเนอร์เช้นจ์ออกมาเป็น DC2 ไฟหน้าแบบเรียบตรง ซึ่งเป็นโฉมที่ยอดฮิตออกไปทั่วโลก

 

เรียบหรู เนียนตาทุกมุมมอง

 

Mugen Concept 

 

     Integra DC2 ของคุณหนึ่งคันนี้ ได้มีคอนเสปในการตกแต่งที่ชัดเจน โดยเลือกใช้ของแต่งจากสำนัก MUGEN สำนักแต่งคู่บุญของฮอนด้ามาอย่างยาวนาน โดยภายนอกนั้นเลือกใช้ ฝากระโปรงหน้าคาร์บอนจาก MUGEN น้ำหนักเบา เข้ากันได้ดีกับ คาร์นาดของ ARC รีดลมไปที่กาบข้างและติ่งหลังของ HONDA ACCESS จบด้วยสปอล์ยเลอร์หลังของ MUGEN gen 1 ที่สุดแสนจะหายาก

 

คาร์นาดจาก ARC รับกับกันชน Type R 98Specได้เป็นอย่างดี

 

มุมหน้าตรงสุดคลาสสิก เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยอ๊อฟชั่นมากมาย

 

ของแท้ ปีลึก คนเล่นเค้ารู้กัน

 

     ส่วนภายในรถคันนี้นั้น ก็คงคอนเสป MUGEN ไว้ได้เป็นอย่างดี โดยเบาะคู่หน้าเป็น Bucket Seat ของ MUGEN รุ่น S1 พร้อมรางเบาะอลูมิเนียมน้ำหนักเบาของ MUGEN ชุดนี้ไม่ธรรมดามูลค่ากว่า “ครึ่งล้าน” เงยหน้าขึ้นมามองพวงมาลัยก็ขนลุกไม่แพ้กันกับพวงมาลัยมิกกี้เมาส์ในตำนาน ชุดนวมครบๆ MUGEN FG360 ที่ค่าสินสอดตอนนี้คุยกันหลัก “หลายแสน” กดคันเร่ง เหยียบครัชท์ แล้วเปลี่ยนเกียร์อย่างมั่นใจด้วยหัวเกียร์และชุด Pedal ของ MUGEN โชว์ความแรงแสดงความเร็วด้วยเรือนไมล์ของ MUGEN ที่บอกความเร็วได้ถึง 260Km/h รองรับทุกความแรง ส่วนอ๊อฟชั่นที่เหลือMUGEN ไม่ได้ทำขาย เลยจับเปลี่ยนเป็นของตัวท๊อป Type R 98spec ทุกจุด ไม่ว่าจะเป็นแผงประตู เบาะหลัง คอนโซลหน้า ถุงเกียร์ วิทยุ รวมไปถึง พรมพื้น5ชิ้น ที่มากันแบบครบๆ และที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับรถซิ่งยุค 90 กับชุดค้ำ Xbar และ เสาซี จาก Miracle Crossbar แท้ๆ จากประเทศญี่ปุ่น

 

พวงมาลัย มิกกี้เม้าส์ ในตำนาน

 

เบาะ Mugen S1 ในตำนานที่ราศีไม่แพ้แฝดพี่อย่าง S1R 

 

หัวเกียร์ Mugen เข้ากันได้ดีกับภายใน SI 98 Spec

 

เรือนไมล์Mugen บอกความเร็วได้ถึง 260กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

     ในส่วนของขุมพลังของรถคันนี้ที่จัดเต็มทุกจุดไม่แพ้ส่วนอื่นๆ เครื่องยนต์เป็น B18C Type R 98 Spec เปลี่ยนฝาครอบวาล์วเป็นของ MUGEN ที่มาพร้อมกับฝาน้ำมันเครื่องเข้าชุดกัน ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำจาก KOYORAD พร้อมฝาหม้อน้ำของ MUGEN สูดอากาศเย็นๆผ่านกรองอากาศของ MUGEN แล้วระบายไอเสียออกไปผ่านเฮดเดอร์ ส่งต่อไปที่ท่อนกลางและหม้อพักปลายของ MUGEN ทั้งชุด ให้สุ้มเสียงที่เร้าใจทุกครั้งยามเหยียบคันเร่ง

 

ไม่ต้องบอกก็รู้ ว่าคันนี้แต่งแนวไหน

 

เก็บทุกจุด แม้แต่สติ๊กเกอร์ และเพลทที่บ่งบอกว่า ข้าคือ Type R

 

Powered by Mugen

 

     ก้มมาดูที่ช่วงล่างนั้นก็คงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก หยุดทุกความแรงอย่างแม่นยำด้วย เบรคและจานของ MUGEN จัดทรงสวยด้วยชุดสตรัทปรับเกลียวของ Cusco Zero2 พร้อมสปริงของ Swift พร้อมชุด Camber kit จาก Hard Race ค้ำหน้าเครื่องแน่นอนว่าต้องเป็นของ Mugen ส่วนรองเท้าของรถคันนี้ย่อมหนีไม่พ้น MUGEN MF10 ล้อฟอร์ชซิ่งขนาด 16” 5/114.3 +43 7.5 สเปคตรงรุ่น

 

Mugen MF10 ล้อสุดแรร์ที่ไม่มีผลิตอีกแล้ว

 

ท่อใส้วนที่ให้สุ้มเสียงที่เร้าใจยามกดคันเร่ง

 

มั่นใจทุกโค้งด้วยค้ำหน้าตรงรุ่น

 

เพอร์เฟค ฟิตเม้น

 

     เรียกได้ว่าครบเครื่อง สุดตาราง อ๊อฟชั่นระดับเทพ และอีกสารพัดคำชมที่ไม่รู้จะหาคำไหนมากล่าวถึงได้อีกสำหรับเจ้า INTEGRA คันนี้ ที่นอกจากตัวรถจะสวยงาม ลงตัวแล้ว เมื่อถูกเสริมด้วยอ๊อฟชั่น จากสำนักแต่งคู่บุญระดับตำนานของฮอนด้า อย่างMUGEN แล้ว ยิ่งทำให้รถคันนี้ มีความโดดเด่น สวยงาม มากขึ้นไปอีก แต่ก็ยังคงความเรียบร้อย เนียนตา สมฐานะของสำนักแต่งระดับท๊อปของฮอนด้าจริงๆ ส่วนคราวหน้า เราจะมีรถเด็ดๆแบบนี้ รุ่นไหนมาเสิร์ฟให้แฟนๆทุกท่านได้ชมกันอีก ก็อย่าลืมติดตาม BOXZARACING กันไว้ด้วยนะครับ สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook