เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 16 ธันวาคม 2562 - 17:24

Honda S2000 Prototype รุ่นครบรอบ 20 ปี จะเป็นตัวเด่นในงาน Tokyo Auto Salon 2020

 

          Modulo แผนกอุปกรณ์ตกแต่งค่าย Honda พร้อมที่จะนำเสนอยนกรรมสุดล้ำภายในงาน Tokyo Auto Salon 2020 ซึ่งจะนำทัพมาโดยโรดสเตอร์ในตำนานอย่าง Honda S2000 ซึ่งในครั้งนี้จะเป็นรุ่น Prototype ฉลองครบรอบ 20 ปี และ Civic Type R GF-EK9 ที่ได้รับการตกแต่งชุดบอดี้พาร์ทอย่างสุดพิเศษ โดยมีชื่อเรียกว่า Civic Cyber Night Japan Cruiser 2020

 

 

          Honda S2000 Prototype รุ่นฉลองครบรอบ 20 ปี ตั้งแต่ถูกเปิดตัวเมื่อปี 1999 ซึ่งในครั้งนี้จะมาในลุคใหม่แต่ยังคงมนต์เสน่ห์ของรถเปิดประทุนของทางค่าย จากภาพที่หลุดออกมาในโลกออนไลน์นั้นจะเห็นรายละเอียดที่ได้ถูกปรับเปลี่ยนไปจากรุ่นเดิมเริ่มจากกระจังหน้าที่ได้รับการเปลี่ยนใหม่ให้มีขนาดใหญ่ และดุดันมากยิ่งขึ้น, โครมชุดไฟหน้า LED แบบรมดำ, มาพร้อมกับ Windshield Frame หรือกรอบกระจกหน้าจะเป็นสีดำที่ตัดกับสีบอดี้รถที่เป็นสีขาว และที่โดดเด่นอีกอย่างจากภาพที่เห็นคือเบาะคู่หน้าสีแดง อันเป็นเอกลักษณ์ 

         ด้านขุมพลังคาดว่าจะของคอนเซ็ตป์ของเครื่องยนต์ขนาด 2,000 ซีซี. เครื่องยนต์ F20C 4 สูบ 2.0 ลิตร NA VTEC ที่ให้กำลังแรงม้า  250 แรงม้า (PS) มาพร้อมกับแรงบิด 217 นิวตัน-เมตร นอกจากนั้นทาง Honda ยังเผยอีกว่า Honda S2000 Prototype รุ่นฉลองครบรอบ 20 ปี ในส่วนช่วงล่างยังจะได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด 

 

 

         ส่วนไฮไลท์อีกคันนั้นทาง Honda ยังจะนำเสนอรถที่เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งในตำนานของทางค่าย Civic Type R GF-EK9 ที่ได้รับการตกแต่งชุดบอดี้พาร์ทอย่างสุดพิเศษ โดยมีชื่อเรียกว่า Civic Cyber Night Japan Cruiser 2020 โดยมากับรูปลักษณ์ที่ได้รับการตกแต่งใหม่หมดแต่ยังคงไว้ซึ่งเป็นแฮทช์แบ็กที่คุ้นเคย จากภาพในชุดแอร์โร่พาร์ทโดยเฉพาะส่วนกันชนหน้า สเกิรต์หน้า และด้านข้าง รวมถึงสปอยเลอร์หลังคาขนาดใหญ่ ที่ได้รับการตกแต่งให้ดุดัน และก้าวร้าวมากขึ้น ชุดไฟหน้าได้รับการดีไซน์ใหม่ โดยเฉพาะในส่วนที่ครอบไฟหน้า ส่วนล้ออัลลอยมาในสไตล์คล้ายกับลายที่อยู่ในตัว Honda Insight ขนาด 17 นิ้ว

 

 

          นอกจาก Honda S2000 และ Civic แล้วภายในงาน Tokyo Auto Salon 2020 ทาง Honda ยังได้นำ รถอเนกประสงค์ อย่าง รถตู้ Step WGN ที่มีชื่อเรียกว่า Kachatto-Wagon Multipurpose Slope Vehicle มาจัดแสดงในงานอีกด้วย ซึ่งรถอเนกประสงค์คันนี้เป็นการผสมผสานความไฮเทค และความเรียบง่าย ให้สอดคล้องกันอย่างลงตัว ภายในห้องโดยสารดีไซน์ให้พื้นภายในห้องเป็นแบบราบเรียบ สามารถจัดเก็บได้ทั้งรถจักรยานยนต์ และรถวีลแชร์ได้อย่างสะดวดสบาย

 

 

           นอกจากนั้นทาง Honda ยังเอาใจเด็กๆโดยได้นำเสนอ รถยนต์สำหรับเด็กคันแรกของทางค่าย Honda ที่มีชื่อว่า Aibou ซึ่งจะมากับรูกร่างที่แปลกตา ดูเหมือนกับอ่างอาบน้ำ ที่อยู่ในฝาครอบแบบใส แต่ทาง Honda บอกว่า Aibou จะเป็นรถที่มีการขับเคลื่อนที่น่าตื่นเต้นเป็นอย่างมาก หรือที่เรียกว่า Exciting new Moves ส่วนรายละเอียดจะเป้นอย่างไรคงต้องรอติดตามกัน

          ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยของแต่ละคันนั้นรอให้ถึงในงาน Tokyo Auto Salon 2020 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 10-12 มกราคม 2020 ทางทีมงาน BoxzaRacing จะรีบนำรายงานทันที

 

Cr.carscoops.com, paultan.org

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook