เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 30 เมษายน 2567 - 22:15

ไขปัญหาดีเซลเครื่องดัง วิ่งไม่ออก แก้ยังไง เอ็มรถซิ่งไทยแลนด์มีคำตอบ

     ประเทศไทยในปัจจุบัน รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ประเภทดีเซล ถือว่าเป็นรถที่ผู้ใช้งานชาวไทยเลือกใช้และมีความนิยมเป็นอันดับต้นๆ เพราะด้วยความทนทาน ในการใช้งานอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการบำรุงรักษาที่ไม่จุกจิกเหมือนเครื่องยนต์ประเภทเบนซิน รวมไปถึงราคาเชื้อเพลิงที่มีการตรึงราคาอย่างต่อเนื่อง ทำให้รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์ประเภทดีเซลนั้นคุ้มค่าและได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง 

 

 

 

     แต่ถึงแม้เครื่องยนต์ประเภทดีเซลนั้นจะมีความทนทานเพียงไร ก็ยังต้องการการบำรุงรักษาที่ต่อเนื่องและถูกต้องตามที่โรงงานผู้ผลิตได้กำหนดไว้ โดยเฉพาะเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ที่มีการใช้รอบที่สูงมากกว่าเครื่องยนต์ดีเซลทั่วไป ซึ่งหากไม่ได้รับการบำรุงรักษาที่ถูกต้อง ก็ทำให้มีปัญหาตามมามากมายโดยเฉพาะปัญหา วิ่งไม่ออก เครื่องมีเสียงดัง มีควันดำ ซึ่งนอกจากจะทำให้เกิดการสึกหรอที่มากกว่าปกติแล้ว ยังทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง รวมไปถึงผิดกฎหมายจราจรทางบกอีกด้วย หากมีควันดำที่มากกว่าปกติ 

 

 

 

     การเลือกสารหล่อลื่นให้กับเครื่องยนต์โดยเฉพาะน้ำมันเครื่องนั้นก็มีความจำเป็นต่อเครื่องยนต์เป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นปัจจัยหลักที่จะนอกจากจะช่วยหล่อลื่นแล้ว ยังทำหน้าที่ปกป้องเครื่องยนต์จากการสึกหรอและช่วยระบายความร้อนที่เกิดจากการทำงานของเครื่องยนต์อีกด้วย 

 

 

 

     ซึ่งในวันนี้คุณเอ็ม รถซิ่งไทยแลนด์ก็ได้รับหน้าที่ในการทดสอบผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Eneos ผู้ผลิตน้ำมันเครื่องคุณภาพสูงระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่นที่ได้มีการวิจัยและพัฒนาสารหล่อลื่อรุ่นใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานในสภาวะอากาศที่ร้อนจัดแบบในเมืองไทยโดยเฉพาะ นั่นคือ Eneos Commanrail CK4 Synthetic Base Tecnology ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานในเมืองไทยโดยเฉพาะ ซึ่งมีคุณภาพสูงกว่าน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ทั่วไป และมีราคาที่ย่อมเยาว์กว่าน้ำมันเครื่องแบบสังเคราะห์แท้ และยังได้รับมาตรฐาน CK-4 ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ล่าสุดอีกด้วย

 

 

 

      ในส่วนของผลการทดสอบจะเป็นอย่างไร ใส่แล้วจะดีขึ้นหรือไม่ ติดตามชมได้ภายในคลิปได้เลยครับ โดย ENEOS TURBO DIESEL CK-4 นั้มีให้เลือกความหนืดถึง 2 แบบ คือ ENEOS TURBO DIESEL CK-4 15W-40 และ ENEOS COMMONRAIL CK-4 10W-30 ทั้งสองเบอร์ก็หาซื้อได้ที่ตัวแทนจําหน่ายทั่ว ประเทศ หรือ ติดตามได้ทางเพจและเว็บไซต์ ENEOS THAILAND ได้เลยครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook