เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 19 มกราคม 2563 - 20:34

Toyota RAV 4 เจน 5 ในงาน Tokyo Auto Salon 2020 กับภาพลักษณ์ หน้าตาดีใช่เล่น

          เก็บตกกันอีกซักเล็กน้อย สำหรับงาน Tokyo Auto Salon 2020 ซึ่งมุมนี้ ทีมงาน BoxzaRacing ขอนำเสนอรถแต่งอีกรุ่น ที่กำลังเป็นที่นิยมของชาวซามูไร และเป็นรถรุ่นใหม่ของ Toyota นั่นคือ RAV 4 ซึ่งเปิดเผยตัวต่อหน้าสาธารณะชนไปเมื่อปี 2018 ในงาน New York International Auto Show และออกจำหน่ายในปีต่อมา กระทั่งในปีนี้ ได้มีผู้ผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์ตกแต่งหลายค่าย หลายสำนักของญี่ปุ่น จับมาตกแต่งเสริมความงาม อัพเกรดสมรรถนะ ในรูปแบบต่างๆ ให้กับ RAV 4 และพร้อมหน้ากันนำมาอวดโฉมกันไม่น้อยในงาน Tokyo Auto Salon 2020

 

Toyota RAV4 เดิมมาในแนว Adventure และ Refined 

 

         สำหรับ Toyota RAV 4 โฉมนี้ เป็น Fifth Generation หรือรุ่นที่ห้านั่นเอง โดยรุ่นนี้มาในแบบ Adventure และ Refined ด้วยเทคโนโลยีตัวถัง และระบบช่วงล่างแบบใหม่ TNGA เอกสิทธ์ของ Toyota งานนี้ผู้ที่เป็นเจ้าของสามารถนำไปลุยงานหนักได้มากกว่าเดิม มาพร้อมเครื่องยนต์สองแบบให้เลือก ทั้งเครื่องเบนซินธรรมดา 4 สูบเรียง ขนาด 2.5 ลิตร VVT-iE ผสานการทำงานของระบบเกียร์อัตโนมัติ Direct-Shift 8 สปีด มีให้เลือก 5 รุ่นย่อย และอีกทางเลือกกับเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ขนาด 2.5 ลิตร พร้อมระบบ Hybrid หรือ THS ll (Toyota hybrid System ll ) ตัดต่อกำลังผ่านระบบควบคุมเกียร์แบบอิเล็กทรอนิกส์ ECVT ที่ให้เลือกถึง 4 รุ่นย่อยด้วยกัน

 

Toyota RAV 4 ที่ผ่านการตกแต่งจาก TRD ในสไตล์ Adventure 

 

          หลังจากดูสภาพเดิมกันแล้ว ทีนี้เรามาดูกันว่า Toyota RAV 4 ที่ผ่านการตกแต่ง เสริมสมรรถนะในแบบต่างๆ จะออกมาเป็นแบบไหน เริ่มจากทาง TRD สำนักแต่งคู่บุญของ Toyota ที่จับมาปรับโฉมให้ดูแปลกตามากขึ้นในสไตล์ Adventure แบบเบาๆ ด้วยการเพิ่มชิ้นส่วนตัวถังอย่างกันชนหน้า บันไดข้าง รวมถึงราวหลังคา และล้อแม็กลายใหม่   

 

แนวถนัดของ ROWEN มาแบบ สปอร์ต หรู

 

          ต่อกันที่ผู้ผลิตชุดพาร์ทแนวสปอร์ตหรูอย่าง ROWEN ที่ตกแต่งในแบบถนัด ด้วยการบรรจงสร้างชุดแต่งตัวถังแบบรอบคัน และติดตั้งเข้าไป ทั้งกันชนหน้าใหม่แบบเปลี่ยนยกชิ้น เช่นเดียวกับกันชนหลัง แม้แต่ด้านข้างก็สร้างชิ้นส่วนขึ้นใหม่เพื่อให้รับกับตัวรถ จบที่ล้อขนาดใหญ่กับช่วงล่างแบบถุงลม งานนี้พลิกลุคจากตัวสูงแนวลุย เป็นตัวเตี้ยแนวสปอร์ตหรูในพริบตา

 

แบบฉบับอันเป็นเอกลักษณ์ของ Road House กับอุปกรณ์เสริม Kaddis AR4

 

         ยังไม่หมดกับการตกแต่งที่ไม่ธรรมดาของรถรุ่นนี้ เพราะยังมีผู้ผลิตชิ้นส่วนอีกหลายแบรนด์นำมาตกแต่ง ซึ่ง Road House ก็เป็นอีกหนึ่งแห่งที่มีสไตล์การแต่งในแบบของตัวเอง งานนี้เลยเห็นแนวลุยแบบเต็มตัว ที่เสริมด้วยชุดอุปกรณ์รอบคัน Kaddis AR4 มีทั้งกันชนหน้าพร้อมไฟสปอร์ตไลต์ ราวเหล็ก หลังคาและที่เก็บของ รวมไปถึงชุดล้อและยาง ซึ่งสามารถเลือกได้ตามต้องการ

 

อีกหนึ่งผู้จำหน่ายอุปกรณ์ Double Eight ที่มาแบบชุดใหญ่พร้อมลุย

 

         นอกจากนี้ยังมีอีกหลายๆ ผู้จำหน่ายชิ้นส่วนอิสระที่นำเอารถรุ่นนี้มาเป็นนายแบบ ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ของตัวเองลงไป ไม่ว่าจะเป็นทาง IPF ผู้จำหน่ายหลอดไฟสำหรับรถทุกรูปแบบ ตั้งแต่รถบ้านไปจนถึงรถแข่ง รวมไปถึงแบรนด์ Sixth Sense ผู้จำหน่ายชุดแต่งตัวถังที่มาออกงาน ซึ่ง RAV 4 ที่นำมาให้ชมนี้ออกแนวลูกผสม ทำให้ดูออกเป็นงานลุย แต่ให้ความสปอร์ตดุดัน และอีกหนึ่งผู้จำหน่ายอุปกรณ์ Double Eight ที่มาแบบชุดใหญ่พร้อมลุย ด้วยการเปลี่ยนกันชนหน้าใหม่พร้อมไฟสปอร์ตไลต์ ฝากระโปรงหน้า ราวหลังคาพร้อมที่เก็บของ รวมถึงล้อแม็กและยางแนวลุย    

        ไหนๆ ก็พาเข้ามาดู Toyota RAV 4 แล้ว แถมให้อีกนิดกับรุ่นใหม่ล่าสุดที่กำลังจะวางจำหน่ายในตลาดยุโรป ช่วงครึ่งปีหลังนี้ ดูเอาว่าหน้าตาเหมือนหรือแตกต่างกับสเปคญี่ปุ่นอย่างไร

 

Toyota RAV 4 รุ่นใหม่ล่าสุด ที่กำลังจะวางจำหน่ายในตลาดยุโรป ช่วงครึ่งปีหลังนี้

 

        เป็นอย่างไรกันบ้างกับ Toyota RAV 4 ตัวแต่งในงาน Tokyo Auto Salon 2020 ไม่ธรรมดาเลย ก็ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ถูกนำมาแต่งได้อย่างสวยงามลงตัว แถมในงานมีให้เห็นแบบไม่น้อยหน้ารุ่นยอดนิยมอย่าง Toyota GR Supra หรือ J29/A90 กันเลยทีเดียว

 

ภาพบางส่วนจาก netcarshow.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook