เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 30 เมษายน 2567 - 22:14

ทำไม่จบ ไล่ไม่เจอ แก้ไม่ได้ อ้วนTuner เผยเคล็ดลับ จูนยังไงให้ไม่พัง

     ในปัจจุบัน รถบรรทุกส่วนบุคคลหรือที่เรียกกันว่ารถกระบะ เป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่ผู้ใช้รถส่วนบุคคลในเมืองไทย ด้วยความอเนกประสงค์ในการใช้งาน สามารถใช้ประกอบอาชีพได้ รวมไปถึงเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะสูง สามารถลุยได้ทุกสภาพถนน จึงยิ่งทำให้เป็นที่ถูกใจของเหล่าวัยรุ่นและผู้ที่ชื่นชอบความเร็วเป็นอย่างมาก

 

 

 

     จึงทำให้วัยรุ่นส่วนหนึ่งที่ชื่นชอบในความเร็ว จึงได้มีการโมดิฟาย เพื่อเพิ่มสมรรถนะในการใช้งานให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะการจูนรถ ซึ่งเป็นหนึ่งในการโมดิฟายที่ได้รับความนิยมที่สุด แต่เมื่อสมรรถนะที่เพิ่มขึ้น สิ่งที่ตามมาก็คือปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น ซึ่งอาจจะเกิดมาจากความผิดพลาดของช่างที่ทำการโมดิฟาย หรืออาจจะเกิดขึ้นจากตัวจูนเนอร์ที่ทำการจูนกล่องECUเพื่อเพิ่มสมรรณนะให้กับเครื่องยนต์ แต่ก็มีหลายครั้งที่ปัญหาไม่ได้เกิดจากสองอย่างข้างต้น แต่เกิดขึ้นจากการใช้สารหล่อลื่นที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือ ไม่มีคุณภาพที่สูงพอที่จะรองรับสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นได้ จึงทำให้เกิดปัญหาตามมามากมาย 

 

 

 

     ซึ่งในวันนี้ อ้วนจูนเนอร์ จูนเนอร์ผู้อยู่ในวงการรถแข่งประเภทดีเซลมาอย่างยาวนานได้ออกมาเผยถึงเคล็ดลับในการจูนรถ ทั้งรถแข่ง รถแต่ง และรถบ้านมาอย่างยาวนาน และได้มีประสบการณ์มากมายที่ได้พบเจอจากการแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าที่ทำการตกแต่งโมดิฟายเครื่องยนต์มาจากที่อื่น ทำให้พบเจอปัญหาที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็มักจะมาจากสารหล่อลื่นที่ไม่ได้คุณภาพ ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อการทำงานของเครื่องยนต์นั่นเอง

 

 

 

     โดย อ้วนจูนเนอร์ จึงได้มีกฏเหล็ก โดยเฉพาะรถที่ทำการโมดิฟายมาจากสำนักอื่น ด้วยการให้ลูกค้าทำการเปลี่ยนถ่ายของเหลวโดยเฉพาะน้ำมันเครื่องเพื่อเป็นการลดปัญหาที่จะเกิดขึ้นในระหว่างการจูน และได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สารหล่อลื่นคุณภาพสูงจากประเทศญี่ปุ่น ENEOS Super Fully Syn Commonrail ที่ได้มาตรฐาน ACEA A3/B4-16 ที่กำหนดขึ้นโดยสมาคมผู้ผลิตรถยนต์ในทวีปยุโรป ซึ่งเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้มาตรฐานสูงสำหรับรถปิคอัพ รถยนต์ดีเซลคอมมอนเรล และรถยนต์ทั่วไป ซึ่งมีคุณสมบัติปกป้องการสึกหรอของเครื่องยนต์ได้อย่างดีเยี่ยม ป้องกันการเกิดเขม่าและสิ่งสกปรกในลูกสูบ ซึ่งเหมาะสมมากกับเครื่องยนต์ที่ผ่านการโมดิฟาย และผู้ที่ใช้งานในรอบสูงเป็นประจำ 

 

 

 

     และผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์ก็สามารถหาซื้อได้ที่ตัวแทนจําหน่ายทั่วประเทศ หรือ ติดตามได้ทางเพจและเว็บไซต์ ENEOS THAILAND ได้เลยครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook