เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 20 มกราคม 2563 - 15:43

Toyota Supra A70 แรงบันดาลใจจาก The Fast & The Furious

 

          สำหรับกระแสของรถ Toyota Supra นั้นไม่มีวันจางหายจริงๆ ขึ้นอยู่กับว่าเจ้าของรถจะนำรถของตัวเองไปทำอะไร บางคนจะเก็บแบบเดิมคือตกแต่งโดยใช้อุปกรณ์เดิมทั้งคัน บางคนก็อาจจะตกแต่งไปสไตล์รถแข่งของแต่งซิ่งตกรุ่นเต็มลำ บางคนก็แต่งตามสไตล์หนังเกี่ยวกับรถแต่งที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามอย่างเรื่อง The Fast & The Furious ในภาคแรกๆ จะมีการตกแต่งรถสไตล์นี้ออกมาไม่ว่าจะเป็นประตูที่เปิดแบบ Lambo Wing Doors ติดไฟสีๆ ใต้ท้องรถ ชุดสีจะแววๆ เงาๆ ประกายๆ เครื่องยนต์ปรับแต่งใหม่ใส่ระบบไนตรัสอ๊อกไซค์เข้าไป สไตล์การตกแต่งแบบนี้ไม่ได้นิยมกันในบ้านเราอย่างเดียว ยังไปไกลถึงแดนซากุระเช่นกัน โดยรถคันที่เราจะนำเสนอเป็นรถของทางร้าน T-Get Works เป็นอีกหนึ่งร้านแต่งของทางญี่ปุ่น ที่นำเอารถ Toyota Supra A70 ไปโชว์ในงาน Tokyo Auto Saloon 2020  ที่ผ่านมา ส่วนรายละเอียดการตกแต่งจะเป็นอย่างไร ไปดูกันเลย

 

 

           เจ้าของรถคันนี้ได้รถมาเมื่อ 12 ปี ที่แล้วและอยากตกแต่งรถให้ออกไปในสไตล์ The Fast & The Furious ซึ่งเป็นสไตล์ที่ตัวเองชอบและได้เข้าไปคุยกับทางร้าน T-Get Works เพื่อเนรมิตรรถคันนี้ให้ออกมาได้ตามที่ตัวเองต้องการ เริ่มกันตั้งแต่ออกแบบชุดแต่งภายนอกให้ไม่เหมือนใคร โดยชุดโครมไฟหน้าหยิบเอาของ Honda NSX มาใส่เข้าไปและออกแบบชุดลิ้นกันชนหน้าใหม่ให้มี Canard ด้านหน้าเพื่อจัดระเบียบลมได้ดี ส่วนชุดสเกิร์ตข้างออกแบบใหม่ให้รับกับชิ้นหน้าและหลัง โดยโปร่งหน้าออกแบบใหม่ให้ขยายมากขึ้นกว่าเดิมเพื่อรองรับฐานล้อที่กว้างขึ้น ส่วนโปร่งหลังออกแบบใหม่ขยายให้ใหญ่ขึ้นเช่นกันเพื่อรองรับฐานล้อที่ใหญ่กว่าเดิมและรองรับยางนิ้วซึ่งเป็นสไตล์รถแดร็กเลย โดยฝาท้ายออกแบบใหม่ให้มีสปอยเลอร์ในตัวแต่จะยื่นยาวออกมามากกว่าเดิม พร้อมหยิบโครมไฟท้ายแบบ LED โดนัทมาใส่เข้าไปเพื่อความทันสมัย จากนั่นสาดสีใหม่เป็นสีเขียวประกายมุขเข้าไปให้รถคันนี้ดูแวววาวและเป็นประกายเวลาโดนแสง ยังไม่จบเท่านี้เพราะยังติดไฟ LED สีเขียวเข้าไปใต้ท้องรถ พร้อมเปลี่ยนการเปิดประตูแบบเดิมเป็นแบบ Lambo Wing Doors ตามสไตล์ของหนัง The Fast & The Furiou ในภาคแรกๆ เลย

 

 

           เครื่องยนต์ได้หยิบเอาเครื่องรหัส 2JZ-GTE Twin Turbo ของ Toyota Supra A80 มาวางเข้าไปพร้อมอัพเกรดแรงม้าใหม่ให้เยอะขึ้น เปลี่ยนลูกสูบมาใช้ของ HKS พร้อมก้านสูบของ Tomei ส่วนเทอร์โบเป็นเทอร์โบคู่ของ GCG Garrett GTX2871R กรองอากาศ HKS พร้อมทั้งเดินระบบอินเตอร์และหม้อน้ำมิเนียม Koyorad ส่วนท่อไอเสียเป็นเลสเดินใหม่ทั้งเส้น ซึ่งปลายท่อไอเสียออกเป็นแบบ 3 ท่อซึ่งเอาแบบมาจากรถ Lexus LFA ลิ้นปีกผีเสื้อของ Plazmaman สร้างท่อร่วมไอดีใหม่ จากนั่นเปลี่ยนรางหัวฉีดใหม่เป็นของ Greddy พร้อมเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ทั้ง 6 หัว โดยเครื่องยนต์ตัวนี้มีแรงม้าให้ใช้งานอยู่ที่ประมาณ 650 Hp. โดยใช้กล่อง F-Con Vpro เป็นตัวควบคุมระบบการสั่งจ่ายน้ำมันและไฟ แต่ยังสะใจไม่พอเพิ่มระบบไนตรัสออกไซค์ เข้าไปโดยใช้สวิทช์ที่มือเป็นตัวสั่งจ่ายซึ่งเรียกม้าได้อีกประมาณ 200 Hp. 

 

 

           ภายในห้องโดยสารรื้อแผงคอนโซลและแดชบอร์ดของเดิมติดรถออกแล้วหยิบเอาแผงคอนโซลและแดชบอร์ดของ Toyota Supra A80 มาใส่เข้าไป พร้อมใส่เรือนไมล์ของ TRD เข้าไป พวงมาลัยเป็นมาเป็นของ Momo หัวเกียร์มิเนียม และหยิบเกจ์วัด Defi เข้าไป 6 ตัว วัด Boost, Water Temp, Oil Temp, Oil Press, Fuel Press, Ext Temp พร้อมติดตั้งกล่อง HKS EVC โดยแผงแดชบอร์ด และแผงคอนโซลเกียร์ทำสีเดียวกับตัวรถ ส่วนของเครื่องเสียงติดจอและฟร้อนของ Carrozzeria เข้าไป 

 

 

          เป็นอีกหนึ่งแนวทางการตกแต่งของ Toyota Supra A70 จากผลงานของทางร้าน T-Get Works ในญี่ปุ่นที่เอารถมาโชว์ความสวยงามในงาน Tokyo Auto Saloon 2020 ที่ผ่านมา 

 

Cr. www.speedhunters.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook