เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 14 มกราคม 2563 - 15:36

Tokyo Auto Salon 2020 แลชม ชิ้นส่วน อุปกรณ์เสริมสมรรถนะของรถแต่ง ในอีกแง่มุม

         ขึ้นชื่อว่าเป็นงานโชว์ของแต่งระดับโลกอย่าง Tokyo Auto Salon 2020 ครั้นจะให้ดูแต่รถแต่งเพียงอย่างเดียวคงเบื่อ และอาจเห็นภาพของอุปกรณ์สำหรับตกแต่งได้ไม่ชัดเจนนัก งานนี้ทีมงาน BoxzaRacing จึงขอนำเสนออีกหนึ่งแง่มุม ในเรื่องการเดินชมรถแต่งที่ไม่ได้จำกัดแค่การดูรถแต่งจอดโชว์ภายในงาน Tokyo Auto Salon 2020 เท่านั้น จุดประสงค์ในการนำเสนอนี้ ก็เพื่อให้เห็นถึงวิวัฒนาการของเหล่าบรรดา ชิ้นส่วนอุปกรณ์เสริมสมรรถนะ ที่น่าจะเรียกว่าเป็นหัวหลักของการอัพเกรดรถคันโปรดของแต่ละคน

 

ยังมีอีกแง่มุมในการเดิมชมงานแต่งรถ ที่ไม่ควรพลาด

 

การพัฒนาที่ไม่เคยหยุด เพื่อให้เท่าทันเทคโนโลยีของรถรุ่นใหม่

 

        ซึ่งในแต่ละปี ชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ เหล่านี้ ได้ถูกพัฒนาต่อยอดให้มีศักยภาพ และความล้ำสมัยมากขึ้นเป็นลำดับ ทั้งนี้ก็เพื่อให้เกิดความเหมาะสม ความเท่าทันกับเทคโนโลยีของรถรุ่นใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาอยู่ตลอดเวลานั่นเอง และในขณะเดียวกันอุปกรณ์เหล่านี้ ก็ช่วยให้รถรุ่นเก่าได้โลดแล่นต่อไปได้อีกนาน  

 

เทคโนโลยีขั้นสูงของล้อ เป็นอีกหนึ่งของแต่งที่ดูธรรมดา แต่พลาดไม่ได้ 

 

ชุดคาลิเปอร์ ที่เราไม่คุ้นเคยก็มีให้เห็นมากมาย

 

          จะว่าไปแล้วอุปกรณ์เสริมสมรรถนะในโลกของรถแต่งนั้นมีมากมายหลายประเภท ซึ่งล้วนได้รับการคิดค้น พัฒนาต่อยอดอยู่ตลอดเวลา โดยเราสามารถเห็นได้จากงานโชว์รถระดับโลกหลายๆ งาน รวมถึง Tokyo Auto Salon 2020 ที่ผ่านมาสดๆ ร้อนๆ ด้วย และเหล่าบรรดา ทีมแข่ง ผู้ประกอบการ หรือแม้แต่อู่ชั้นนำทั้งในญี่ปุ่น และต่างประเทศ ต่างใช้โอกาสนี้นำเสนอ และโชว์ความก้าวหน้าเรื่องอุปกรณ์ของแต่งที่ตนสร้างขึ้นมา

 

อุปกรณ์ธรรมดาบ้างชนิดได้รับการพัฒนาต่อยอดตลอดเวลา

 

        แน่นอนหลายคนอาจมองว่าของแต่งที่มีไม่ต่างจากเดิมทั้ง ล้อ ท่อ ช็อคอับ หรือแม้แต่ เบรก ก็ยังเป็นรูปแบบเดิมๆ โดยผู้ผลิตเจ้าเดิม แต่สิ่งที่หลายคนอาจมองข้ามไปคือ ศักยภาพของสิ่งที่เรียกว่า ของแต่ง ที่มีความเท่าทันในรถรุ่นใหม่ๆ อันมีเทคโนโลยีล้ำจนแทบไม่ต้องปรับแต่งอะไร และนี้คือ ความพิเศษของ ชิ้นส่วนอุปกรณ์เสริมสมรรถนะ ที่กำลังกล่าวถึงอยู่นี้ ยกตัวอย่างให้เห็นภาพง่ายขึ้น อย่างเรื่องของ ล้อแม็ก ที่แรกเริ่มเดิมทีสร้างจาก ไม้ และพัฒนามาเป็นเหล็กเพื่อรองรับรถที่มีความแรง และเร็วสูงขึ้น และต่อยอดมาเป็นวัสดุแบบใหม่อย่าง แม็กนีเซียม, อะลูมีเนียมอัลลอยด์ กระทั่งล่าสุดเป็น คอมโพสิท หรือ คาร์บอนไฟเบอร์ ตลอดจนไทเทเนียม ที่เรารู้จักกันทั่วไป หรือจะเป็น ช็อคอับที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเสริมให้การควบคุมรถง่ายกว่าเดิม วิวัฒนาการเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าของ ชิ้นส่วนอุปกรณ์เสริมสมรรถนะ รวมถึงความก้าวหน้าในเรื่องการผลิตด้วยเช่นกัน

 

อุปกรณ์เสริมสมรรถนะ ที่ทำให้รถเก่ายังโลดแล่นได้อย่างไม่อายใคร

 

 ศักยภาพของแต่งที่เท่าทันเทคโนโลยีสมัยใหม่

 

         เพราะฉะนั้น ชิ้นส่วนอุปกรณ์เสริมสมรรถนะ ที่ชาวเราเห็นว่าไม่มีอะไรใหม่ หรือคงที่อยู่ตลอดเวลาอย่างที่พูดๆ กัน ตรงกันข้ามสิ่งเหล่านี้กลับถูกพัฒนาสูงขึ้นไปเรื่อยๆ จนบ้างครั้งเราเองที่มองไม่เห็นตามไม่ทัน ซึ่งเรื่องนี้น่าจะเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมถึงมีของแต่งออกมาใหม่ และทำไมของแต่งต้องพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทีมงาน BoxzaRacing อยากนำเสนอเป็นอีกแง่มุมหนึ่งในเรื่องของการเข้าชมงานอย่าง Tokyo Auto Salon ที่เน้นเรื่องการนำเสนอ ชิ้นส่วน และอุปกรณ์สำหรับตกแต่งรถได้ไม่มากก็น้อย เอาเป็นว่าคร่าวหน้าไปชมงานก็หันดูว่าของแต่งเหล่านี้มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง เพราะของเหล่านี้มักมีอะไรซ่อนอยู่ในอีกมุมหนึ่งเสมอ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook