Honda Freed ยนตกรรม7ที่นั่งในสไตล์ Racing จาก น้องแสตมป์..จัดหั้ย

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 9 มกราคม 2559 - 10:33

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

Honda Freed ยนตกรรม 7ที่นั่งในสไตล์ Racing จาก น้องแสตมป์..จัดหั้ย

 


Honda Freed By น้องแสตมป์..จัดหั้ย
 
           สวัสดีครับเพื่อนๆชาว BoxzaRacing กลับมาพบกันอีกครั้งกับ Racing Magazine ของทาง BoxzaRacing.com วันนี้เรามีรถยนต์ 7ที่นั่ง ดูออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานอย่างอิสระอย่าง Honda Freed ซึ่งเป็นรถของ คุณพัสกร วิชาชัย หรือ คุณบอส ที่มีชื่อในวงการว่า น้องแตมป์ จัดหั้ย จากสังกัด แซ่บทุกเกียร์ นั่นเองครับ โดยรายละเอียดในการตกแต่งจะเป็นอย่างไร คุณบอส จะโมดิฟายเจ้า Freed คันนี้ออกมาได้ซิ่งขนาดไหนเราไปชมกันเลยครับ
 

ภายนอก


ชุดแต่ง Hybrid ก็หล่อไม่เบานะเนี่ย
 
          เริ่มจากภายนอกกันก่อนเลยครับ Honda Freed นั้นเปิดตัวมาพร้อมกับสโลแกนอิสระลงตัวทุกรูปแบบการใช้ชีวิต ซึ่งเมื่อมองจากภายนอกแล้วก็เป็นเช่นนั้นจริงๆไม่ผิดเพี้ยนเลยละครับ โดย คุณบอส ก็เสริมหล่อให้เจ้า Freed คันนี้เปิดเติมด้วยการใช้ชุดแต่ง Honda Freed Hybrid รอบคัน ซึ่งรอบคันที่ว่านี้ก็ไม่ได้มีเพียงแค่ กันชนหน้า สเกิร์ตข้าง กันชนหลังนะครับ ยังรวมไปถึงไฟหน้าและไฟท้ายที่ออกสีฟ้าๆให้อารมณ์ของรถ Hybrid ตามด้วยกระจังหน้าและยังเสริมหล่ออย่างต่อเหนื่อยด้วยหางหลัง Mugen อีกด้วยครับ
 

ภายใน


ภายในตกแต่งด้วยของซิ่งชุดใหญ่
 
            เปิดประตูมาดูในส่วนของภายในกันบ้างครับ ในส่วนของภายในนั้นถูกตกแต่งมาในสไตล์ซิ่งๆผสานกับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆของ Honda Freed ได้อย่างลงตัว เริ่มจากยกพวงมาลัยเดิมออกแล้วเปลี่ยนเป็นพวงมาลัย ATC Racing Flat 325 Black Suede ที่ให้ความกระชับในการขับขีจับคู่กับคอพวงมาลัยพับและคอพวงมาลัยบางจาก Workbells เพื่อความสะดวกสบายในการเข้าออกตัวรถ เปลี่ยนเบาะนั่งคู่หน้าเพื่อเพิ่มอารมร์ซิ่งใหมากยิ่งขึ้นแต่ยังคงความสบายไว้อย่างเบาะ Bride Vorga Japan กระจกมองหลังเดิมถูกถอดทิ้งไปและใส่กระจกมองหลัง Zoom Engineering เข้าไปแทน เพื่อความวิสัยทัศในการขับขี่ ดูค่าการทำงานของเครื่องยนต์ผ่านเกจ์วัด Defi 1ครอบครัวใหญ่ที่ยกขบวนกันมาถึง 7 ตัวและจับคู่จับ Defi ZD อีกหนึ่งตัวเพื่อความครบครันครับ
 

เครื่อง


เครื่องยนต์ L15 ที่ตอบสนองทุกการใช้งาน
 
          มาต่อในส่วนของเครื่องยนต์ของ Honda Freed คันนี้กันบ้างครับ รถคันนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ SOCH i-VTEC หรือเครื่องยนต์แบบ Single Overhead Camshaft นั่นเองครับ โดยที่ขนาดความจุ 1500cc. 4 สูบ 16 วาล์ว ที่ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 118 แรงม้า พร้อมระบบส่งกำลังที่เป็นเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด โดยเจ้าเกียร์ของเครื่องยนต์ตัวนี้ถูกควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ Grade Logic Control ที่จะทำให้เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ของเจ้า Freed คันนี้ตอบสนองได้รวดเร็วฉับไว และยังช่วยรักษาความเร็วของเครื่องยนต์ขณะเข้าโค้งได้อีกด้วยละครับ ซึ่ง คุณบอส ก็ไม่ได้โมดิฟายด้านความแรงเพิ่มเติมแต่อย่างใดเพราะเพียงเครื่องยนต์เดิมๆแบบนี้ก็สามารถตอบสนองการใช้งานของ คุณบอส ได้เพียงพอแล้วครับ
 

ช่วงล่าง


เบรก Endless MONO BLOCK ที่ใช้หยุดเจ้า Freed คันนี้
 
             สุดท้ายกับระบบช่วยล่างที่ใช้โช๊คอัพ Tein Super Street มารับหน้าที่ในการซับแรงกระแทกจากพื้นถนน เสริมหล่อให้ตัวบอดี้ด้วยล้อ Volk CE28 หน้ากว้าง 7นิ้ว ออฟเซ็ท +22 รัดด้วยยาง Toyo R1R และอัพเกรดระบบเบรกเพื่อลดระยะการหยุดของรถโดยการเปลี่ยนไปใช้เบรก Endless Mono Block 4pot พร้อมจากเบรกและผ้าเบรกจาก Endless ทั้งด้านหน้าและด้านหลังครับ
 

อื่นๆ


มุมท้ายกันบ้างครับ
 
          เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ Honda Freed ของ คุณบอส หรือ น้องแสตมป์ จัดหั้ย คันนี้ นับว่าเป็นรถครอบครัว 7ที่นั่ง ที่ตกแต่งมาในสไตล์ซิ่งๆสูตรสำเร็จประเทศไทยอย่างครบถ้วน แถมยังมีความหล่อลงตัวผสานอารมณ์ซิ่งไว้กับการใช้งานได้อย่างลงตัวเลยละครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมี รถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหนสไตล์ไหนมาให้มาให้เพื่อนๆชาว Racing Magazine ได้ชมกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อนขอบคุณและสวัสดีครับ
 
 
 
 
TechSpec
ภายนอก
  • ชุดแต่ง - Honda Freed Hybrid
  • หางหลัง - Mugen

ภายใน

  • พวงมาลัย - ATC Racing Flat 325 Black Suede
  • คอพวงมาลัย - Worksbell
  • คอพวงมาลัยพับ - Worksbell
  • เบาะ - Bride Vorga Japan
  • กระจกมองหลัง - Zoom Engineering
  • เกจ์วัด - Defi + Defi ZD
เครื่องยนต์
  • เครื่องยนต์ - L15
ช่วงล่าง
  • โช๊คอัพ - Tein Super Street
  • ล้อ - Volk CE28
  • ยาง - Toyo R1R
  • เบรก - Endless MONO BLOCK
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook