เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 11 ธันวาคม 2561 - 14:42

Mazda CX-5 คว้ารางวัล ดีไซน์โฉบเฉี่ยว เทคโนโลยีล้ำสมัย

 

          ต้องยอมรับว่า Mazda CX-5 เป็นรถ SUV อีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามอง ซึ่งมาพร้อมกับดีไซน์ที่เรียบหรู แต่ดูแพง และเทคโนโลยี Skyactiv เอกสิทธิ์เฉพาะของ Mazda จึงทำให้ Mazda CX-5 มียอดขายที่ดีขึ้นเป็นลำดับ และได้รับความนิยมสูงในยุคที่รถ SUV กำลังครองเมือง จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไม Mazda CX-5 คันนี้ถึงได้รับรางวัล "ดีไซน์โฉบเฉี่ยว เทคโนโลยีล้ำสมัย" จาก BoxzaRacing ไปครอง

 

 

          สำหรับ Mazda CX-5 ที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ทาง BoxzaRacing ขอหยิบนำเอารุ่นย่อย XDL มานำเสนอ เพราะเป็นรุ่นสูงสุด และเป็นรุ่นเดียวที่มาพร้อมกับหลังคาซันรูฟเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล Skyactiv-D และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ AWD โดยภายนอกนั้นมาพร้อมกับดีไซน์เรียบหรู ภายใต้ปรัชญาการออกแบบ Kodo Design ด้วยเส้นสายที่ชัดเจน โดดเด่นด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่รวมไปถึงเส้นสายของไฟหน้าโปรเจคเตอร์ พร้อมไฟ Daytime Running Light แบบ LED ที่เพรียวมากขึ้น เช่นเดียวกับไฟท้ายใหม่แบบ LED ที่ถูกปรับเปลี่ยนให้โฉบเฉี่ยวล้ำสมัยมากขึ้น, ท่อไอเสียคู่แบบสปอร์ตปลายโครเมียม ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยขนาด 19" ซึ่งหากพูดถึงเรื่องความสวยงาม และความลงตัวแล้ว Mazda CX-5 กินขาดเรื่องดีไซน์ที่เรียบหรูจริงๆ

 

 

          ภายในยังคงคอนเซ็ปต์เรียบหรูดูดีในทุกมุมมอง ด้วยวัสดุที่ให้ผิวสัมผัสที่นุ่มนวล ไม่แข็งกระด่างไร้ชีวิตชีวา แถมด้วยดีไซน์ที่รับอิทธิพลมาจากภายนอก ไม่ว่าจะเป็นจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว บริเวณกลางคอนโซล ช่องแอร์ดีไซน์ใหม่ที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัว รวมไปถึงแผงระบบเครื่องปรับอากาศที่เป็นแบบดิจิตอล ในแบบมือหมุน ให้อารมณ์รถสปอร์ต แถมด้วยเครื่องเสียงคุณภาพจากลำโพง BOSE ที่ซ่อนอยู่ในจุดต่างๆภายในห้องโดยสารถึง 10 ตัว แค่นี้ชีวิตการเดินทางที่ต้องเจอการจราจรที่ติดขัดในเมือง ก็เป็นเรื่องที่ไม่น่าเบื่อ และจำเจอีกต่อไป

 

 

          นอกจากดีไซน์ที่เรียบหรูแล้ว Mazda CX-5 ยังจัดเต็มระบบอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็น หลังคาซันรูปปรับไฟฟ้า (เฉพาะรุ่น XDL เท่านั้น) ระบบเบรกมือไฟฟ้า และระบบ Auto Hold แอร์หลัง ระบบประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า ช่องเสียบ USB 2.1A บริเวณที่เท้าแขนผู้โดยสารตอนหลัง เป็นต้น

          ส่วนความพิเศษของเบาะนั่งนั้น นอกจากจะโอบรับในทุกสัดส่วนของผู้ขับขี่แล้ว เบาะนั่งแถวหลังสามารถปรับเอนได้ และยังสามารถพับได้แบบ 40:20:40 โดยแบ่งเบาะหลังออกเป็น 3 ส่วนแย่งจากกันอย่างอิสระ ทำให้การพับเบาะมีความหลากหลายมากขึ้นนั่นเอง

 

 

          ส่วนขุมพลังของ Mazda CX-5 รุ่น XDL นั้น มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล Skyactiv-D ขนาดความจุ 2.2 ลิตร 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วไอเสียแปรผันอัจฉริยะ VVT และระบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ 2 ขั้น ให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 4,500 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุดที่ 420 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล เนื่องจากมีแรงบิดที่สูงกว่า ในย่านกำลังเครื่องยนต์ที่ต่ำกว่า ทำให้สามารถรีดสมรรถนะออกมาใช้ได้ดีกว่า แถมยังประหยัดน้ำมันกว่าด้วย ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด Skyactiv-Drive และที่สำคัญมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ AWD อีกด้วย

 

 

          แถมด้วยระบบความปลอดภัยในการขับขี่ที่ใส่มาให้ ไม่ว่าจะเป็น ระบบ MRCC (Mazda Rader Cruise Control) ที่จะควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันได้ พร้อมปรับรักษาระยะห่างจากคันหน้าได้ด้วย ซึ่งมีประโยชน์มาก ,ระบบเตือนเมื่อผู้ขับขี่เมื่อยล้า(Driver Attention Alert) ,ไฟหน้า อัจฉริยะปรับการทำงานอัตโนมัติ ,ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ เมื่อตรวจพบว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นอย่างแน่นอน (Smart City Brake Support) ,ระบบเตือนเมื่อขับออกนอกเลน เป็นต้น ซึ่งระบบที่กล่าวมานี้ ล้วนแล้วแต่ใช้งานได้จริง และเซ็ตค่าไม่ยากหากต้องการใช้งาน 

 

 

          และทั้งหมดทั้งมวลที่ว่ามานี้ จึงเป็นเหตุผลว่าทำไม BoxzaRacing ถึงเลือกมอบรางวัล "ดีไซน์โฉบเฉี่ยว เทคโนโลยีล้ำสมัย" ให้กับ Mazda CX-5 XDL คันนี้ โดยเจ้า Mazda CX-5 นั้นมีราคาจำหน่ายดังนี้

  • Mazda CX-5 2.0 C ราคา 1,290,000 บาท
  • Mazda CX-5 2.0 S ราคา 1,400,000 บาท
  • Mazda CX-5 2.0 SP ราคา 1,530,000 บาท
  • Mazda CX-5 XD ราคา 1,560,000 บาท
  • Mazda CX-5 XDL ราคา 1,770,000 บาท
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook