เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2561 - 12:12

MG ZS คว้ารางวัล Smart Car อัจฉริยะ สั่งการด้วยเสียงภาษาไทยรุ่นแรก

          เป็นอีกหนึ่งค่ายที่มีกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด กับค่ายยนตรกรรมจากอังกฤษ MG ซึ่งล่าสุดพึ่งเปิดตัว MG3 ใหม่ ไปไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่ทว่าในบทความนี้ ทาง BoxzaRacing ขอยกรางวัลความดีความชอบให้กับ MG ZS ภายใต้ชื่อรางวัล "Smart Car อัจฉริยะ สั่งการด้วยเสียงภาษาไทยรุ่นแรก" เพราะรุ่นนี้ถือเป็นไฮไลท์สำคัญที่เปลี่ยนทุกกฏเกณฑ์ และยกระดับมาตรฐานใหม่ในรถยนต์นั่งทุกรุ่น

 

 

          สำหรับ MG ZS นั้น หลายๆ ท่านคงจะคุ้นหูกันดีกับวลีที่ว่า "ฮัลโหล MG เปิดซันลูฟ" ใช่ครับ เพราะรุ่นนี้เป็นรุ่นแรกที่มาพร้อมกับระบบสั่งการด้วยเสียงที่รองรับภาษาไทย!! ที่มีชื่อว่าระบบ i-Smart เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ขับในการสั่งการฟังค์ชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเปิด -ปิดซันรูฟ การปรับเพิ่มหรือลดอุณหภูมิของระบบปรับอากาศ การสั่งการระบบเอ็นเตอร์เทนเมนต์ในรถยนต์ และการใช้ระบบการนำทางผ่านการสั่งการด้วยเสียงภาษาไทย โดยสามารถใช้งานได้ง่ายๆ เพียงแค่พูดคำว่า Hello MG ก็สามารถใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ ได้ตามต้องการ

 

 

          MG ZS ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด Brit Dynamic ในสไตล์รถ SUV ขนานแท้ เพราะไม่ว่าจะมองไปทางไหน เจ้า SUV พิกัด B Segment ผู้นี้ ก็ให้ความรู้สึกที่ดูหรูหรา ผสานความรู้สึกที่ดูแข็งแกร่งในแบบฉบับของยนตรกรรมอเนกประสงค์ได้อย่างลงตัวตามสไตล์รถที่สร้างขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์นี้โดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมาพร้อมอุปกรณ์ต่างๆ ที่ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าแบบโปรเจ็คเตอร์ที่จับคู่อยู่กับ LED Daylight เช่นเดียวกับไฟท้ายที่เป็นเส้น LED, หลังคา Panoramic Sunroof ที่สามารถเปิด-ปิดได้ด้วยเสียงภาษาไทย เติมความลงตัวในด้านข้างด้วยล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว รัดด้วยยาง 215/50 R17

 

 

          สำหรับภายในของ MG ZS นั้น มาพร้อมกับการออกแบบที่หรูหรา และดูทันสมัยไม่แพ้ภายนอก โดยได้รับการตกแต่งด้วยวัสดุเคฟล่า ห้องโดยสารสีทูโทน สีดำตัดด้วยหนังสีน้ำตาล เบาะหนังวัสดุสังเคราะห์สีทูโทนที่ได้รับการประกอบอย่างประณีต พร้อมความสะดวกสบายด้วยเบาะนั่งผู้ขับขี่ปรับได้ 6 ทิศทาง และเบาะผู้โดยสารด้านหน้าปรับได้ 4 ทิศทาง ช่องปรับอากาศดีไซน์แบบ JET TURBINE พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น พร้อมปุ่มกดสั่งการด้วยเสียง แผงหน้าปัดดีไซน์สปอร์ต ระบบอินโฟเทนท์เมนท์จัดเต็มด้วยหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ที่มาพร้อมลูกเล่น และฟีเจอร์สุดล้ำมากมาย ปิดท้ายด้วยความหรูหราที่สุดของคลาส กับ Panoramic Sunroof ที่สามารถเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า 8 ระดับ พร้อมรับคำสั่งสั่งการด้วยเสียง

 

 

          สำหรับขุมพลังเครื่องยนต์ของ MG ZS นั้น มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร DOHC VTi-TECH 4 สูบ พละกำลัง 114 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 150 นิวตัน-เมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที ผสานการทำงานด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด พร้อม Manual Mode ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน และให้อัตราประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม

 

 

          นอกจากที่กล่าวมาแล้ว MG ZS ยังเต็มอิ่มด้วยระบบความปลอดภัยที่ช่วยเติมเต็มความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่ เริ่มตั้งแต่ ระบบโครงสร้างตัวถังนิรภัย FSF (Full Space Frame) และ ระบบ Synchronized Protection System 9 ระบบ ประกอบด้วย ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS (Anti-lock Braking System) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake Force Distribution) ระบบเสริมแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์ EBA (Electronic Brake Assist) ระบบควบคุมการทรงตัว SCS (Stability Control System) ระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้ง CBC (Curve Brake Control) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS (Traction Control System) ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAS (Hill Start Assist System) ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง TPMS (Tire Pressure Monitor System) ระบบสัญญาณไฟแจ้งเตือนเมื่อมีการเบรกฉุกเฉิน ESS (Emergency Stop Signal) ตลอดจนถุงลมนิรภัยคู่หน้า ถุงลมนิรภัยด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัยรวมทั้งหมด 6 จุด

 

 

          MG ZS มีจำหน่ายทั้งสิ้น 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น C ราคา 679,000 บาท, รุ่น D ราคา 729,000 บาท และ รุ่น X ราคา 789,000 บาท มีสีให้เลือก ทั้งหมด 5 สี คือ สีแดงสกาเลตต์เรด (Scarlet Red), สีฟ้ามารีน่าบลู (Marina Blue), สีเงินซิลเวอร์เมทัลลิก (Silver Metallic), สีขาวอาร์คติคไวท์ (Arctic White) และสีดำแบล็คไนท์ (Black Knight) พร้อมกันนี้ จะได้รับแพ็คเกจใช้งานระบบอัจฉริยะ i-SMART ฟรี เป็นระยะเวลา 5 ปี และได้รับความอุ่นใจกับการบริการแพสชั่น เซอร์วิส ด้วยการรับประกันคุณภาพนาน 4 ปี หรือ 120,000 กิโลเมตร บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน และศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ตลอด 24 ชั่วโมง รวมไปถึงบริการเช็คระยะนอกสถานที่ โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mgcars.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook