เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 15 มกราคม 2562 - 17:35

Honda Civic Hatchback คว้ารางวัล Sport Hatchback ดีไซน์เร้าใจ ตามใครไม่เป็น

          เป็นอีกหนึ่งค่ายที่ตัดสินใจยากว่าจะให้รางวัลกับรุ่นอะไรดี เพราะในปี 2018 นี้ ทาง Honda เองก็ได้ส่งยนตรกรรมรุ่นใหม่ออกสู่ตลาดประเทศไทยอย่างหลากหลาย ซึ่งแต่ละรุ่นต่างก็มีจุดเด่น และเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป แต่ทว่าเมื่อมาพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว ในเวลานี้คงไม่มีรุ่นไหนที่เร้าใจ และว๊าวไปกว่า Honda Civic Hatchback เป็นแน่แท้ ด้วยตำนานที่มีมายาวนานต่อเนื่องถึง 10 เจเนอเรชั่น แถมยังเป็น Civic รุ่นแรกที่มาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์เทอร์โบ ผสานกับดีไซน์ที่ใครเห็นเป็นต้องอ้าปากค้าง

 

 

          Honda Civic Hatchback มาพร้อมภาพลักษณ์ที่ดูเป็นสปอร์ตหรู เช่นเดียวกับรุ่นซีดาน โดยยังคงไว้ซึ่งอุปกรณ์มาตรฐานเทียบเท่ารุ่น RS Turbo ที่ถือว่าเป็นรุ่นท็อปของ Civic เจนเนอเรชั่นที่ 10 ไม่ว่าจะป็นในส่วนของไฟหน้าดีไซน์สปอร์ตที่จัดเต็มทัศนวิศัยด้วยระบบส่องสว่างแบบ LED กระจังหน้า-หลังแบบรังผึ้งเติมเต็มความสปอร์ต และดุดัน ไฟท้ายรูปทรงตัว C แบบ LED และโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยเอกลักษณ์ความเป็น Honda Civic ที่วนกลับมาสร้างความยิ่งใหญ่อีกครั้ง กับดีไซน์ด้านท้ายแบบแฮทช์แบ็ก 5 ประตู ที่ดูโฉบเฉี่ยวจนยากที่จะละสายตา

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Honda Civic Hatchback มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน ซึ่งให้ความสำคัญกับผู้ขับขี่ และผู้โดยสารเป็นหลัก สิ่งที่สังเกตได้อย่างชัดเจนเลยก็คือ การเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูงมาเป็นส่วนประกอบภายใน ให้สัมผัสที่สื่อถึงความเป็นสปอร์ตพรีเมี่ยม กว้างขวาง สะดวกสบาย และดูทันสมัย ในส่วนของหน้าปัดเรือนไมล์มาพร้อมมาตรวัดในรูปแบบจอสี TFT ที่สามารถแสดงผลได้อย่างหลากหลาย และครบถ้วนทุกข้อมูล ถัดออกมาเป็นที่อยู่ของพวงมาลัยแบบมัลติฟังค์ชั่นที่สามารถสั่งการลูกเล่นต่างๆ ได้แบบครบครัน พร้อมทั้งยังมี Paddle Shift ที่ช่วยเติมเต็มอารมณ์การขับขี่ที่เร้าใจยิ่งขึ้นอีกระดับ ในส่วนของคอนโซลหน้าได้รับการออกแบบให้แยกเป็น 2 ชั้น พร้อมจัดวางสิ่งอำนวยความสะดวกให้สามารถใช้งานได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นระบบความบันเทิงที่มาพร้อมหน้าจอสัมผัส Advanced Touch ขนาด 7 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลาย ส่วนเบาะนั่งมาพร้อมระบบปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง ในด้านคนขับ และ 4 ทิศทาง สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า

 

 

          หัวใจหลักแห่งความเป็น Honda Civic Hatchback ที่ทำให้โมเดลนี้มีความโดดเด่น จนได้รับรางวัล "Sport Hatchback ดีไซน์เร้าใจ ตามใครไม่เป็น" ก็คือ ขุมพลังที่มาในรูปแบบเบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ ที่ได้รับการพัฒนาภายใต้เทคโนโลยี Earth Dream โดยมาในรูปแบบ DOHC 16 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วแปรผัน Dual VCT จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบ Direct Injection ตรงเข้าสู่ห้องเผาไหม้ เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการจุดระเบิด ให้ทั้งพละกำลังบนพื้นฐานความประหยัด โดยทางค่ายเคลมไว้ว่าเครื่องยนต์บล็อคนี้ ให้กำลังเท่าเครื่องยนต์ในพิกัด 2.4 ลิตร โดยมีอัตราการสิ้นเปลืองเทียบเท่าเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร เท่านั้น กำลังสูงที่สุดที่ทำได้ คือ 173 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที พร้อมกับแรงบิด 220 นิวตัน-เมตร ที่เรียกมาใช้งานยาวๆ ตั้งแต่ 1,700 – 5,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ที่เน้นเรื่องความต่อเนื่อง นุ่มนวลในการใช้งาน ส่งผลให้เจ้า Honda Civic Hatchback ผู้นี้ตามใครไม่เป็น

 

 

          นอกเหนือไปจากดีไซน์ที่สปอร์ตเร้าใจ กับขุมพลังที่ไม่มีใครตามทันแล้ว Honda Civic Hatchback ยังมาพร้อมโครงสร้างตัวถังที่ได้รับการออกแบบให้มีความแข็งแกร่ง น้ำหนักเบา ผสานการทำงานกับชุดช่วงล่างแบบอิสระ 4 ล้อ โดยในด้านหน้ามาในแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท และด้านหลังแบบมัลติลิ้งค์ โดยนับเป็นครั้งแรกที่มีการนำบู๊ชยางแบบไฮดรอลิคมาใช้เพื่อเสถียรภาพในการทรงตัว ด้านระบบบังคับเลี้ยวมาในรูปแบบดูอัลพีเนียน พร้อมพาวเวอร์ผ่อนแรงแบบไฟฟ้าที่ช่วยให้การบังคับควบคุมมีความเป็นธรรมชาติ และบังคับทิศทางได้อย่างแม่นยำ นอกจากนี้ Honda Civic Hatchback ยังมาพร้อมฟังค์ชั่นโดนใจอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบ Engine Remote Start ที่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์พร้อมเปิดระบบปรับอากาศได้จากระยะไกล เพื่อปรับอุณภูมิภายในห้องโดยสารก่อนเดินทาง, ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง ระบบป้องกันล้อล็อค ABS, ระบบกระจายแรงเบรก EBD, ระบบควบคุมการทรงตัว VSA, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAS และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ Auto Brake Hold ที่ช่วยหน่วงเบรคอัตโนมัติโดยไม่ต้องเพยียบที่แป้นเบรค

 

 

          ด้วยทั้งหมดที่กล่าวมานั้น จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมทีมงาน BoxzaRacing ถึงมอบรางวัล "Sport Hatchback ดีไซน์เร้าใจ ตามใครไม่เป็น" ให้กับ Honda Civic Hatchback หวังว่าคงถูกใจสายซิ่งอย่างชาว BoxzaRacing ไม่มากก็น้อย ส่วนใครที่อยากจะสัมผัสความเร้าใจนี้ด้วยตัวเอง Honda Civic Hatchback มีราคาจำหน่ายที่ 1,169,000 บาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook