เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 ตุลาคม 2560 - 11:49

Toyota TJ Cruiser Concept ส่วนผสมระหว่างรถตรวจการณ์ รถอเนกประสงค์ และรถตู้สุดแหวกแนว

 

          Toyota เผยโฉม Toyota Tj Cruiser Concept รถอเนกประสงค์สไตล์รถตู้ขนาดเล็ก (Minivan) ที่ได้รับการออกแบบเสริมความบึกบึนสไตล์รถตรวจการณ์ โดยได้ต่อยอดไอเดียจาก Toyota FT-4X Concept ที่มอบทั้งสไตล์, ความสนุก, ความอเนกประสงค์ และความทนทาน คุ้มค่า

 

 

          Toyota Tj Cruiser Concept ได้แสดงถึงวิสัยทัศน์ของรถตู้ทรงกล่องที่สะท้อนบุคลิกผ่านชื่อย่อ ทั้ง "Toolbox (กล่องเครื่องมือ)" กับ "Joy (ความสนุก)" ในขณะที่ Cruiser เป็นคำที่ให้ความคุ้นเคยของรถที่มอบความสนุกในการเดินทาง โดยบุคลิกของตัวรถที่ดูเหมือนได้ต่อยอดจาก Toyota FT-4X Concept ไม่ว่าจะเป็นเส้นสายภายนอก จนถึงองค์ประกอบภายใน

 

 

          ความน่าสนใจของภายนอก เริ่มจากชิ้นส่วนบางรายการอย่างฝากระโปรงหน้า - หลัง หลังคา กับกันชนหน้า - หลัง เคลือบด้วยสารพิเศษเพื่อป้องกันรอยขีดข่วน และสิ่งสปรก, ล้ออัลลอย 20 นิ้ว หุ้มยางจาก Bridgestone, แพลตฟอร์ม TNGA, พร้อมประตูแบบบานพับ / บานเลื่อนที่สามารถซ่อนเสากลางรถได้อย่างเนียน

 

 

          สำหรับภายในนั้น ได้รับการออกแบบให้มีพื้นที่โดยสารแบบ 2 แถว ที่มีความกว้างขวาง สวนทางกับตัวรถขนาดที่เล็ก, ฟังก์ชั่นภายในที่ทันสมัย, ตกแต่งด้วยสายคาดกับสายรัดของ รวมไปถึงการออกแบบเบาะเพื่อรองรับการพับเบาะขยายพื้นที่ห้องสัมภาระท้ายให้พื้นมีความเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น

 

 

          ขุมพลังนั้นมีการคาดการณ์ว่าอาจใช้เครื่องยนต์ไฮบริด โดยใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า ตัวเลขสมรรถนะยังไม่เปิดเผย รองรับการขับเคลื่อนทั้งสองล้อหน้า และขับเคลื่อนสี่ล้อ ร่วมกับการติดตั้งระบบกันสะเทือนคุณภาพสูง แน่นอนว่า Toyota Tj Cruiser Concept จะเผยโฉมในงาน Tokyo Motor Show 2017 ในเดือนตุลาคมนี้เช่นกัน

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Toyota FT-4X Concept เอสยูวีสายลุยสุดล้ำ ภายใต้แนวคิดแห่งความสุขทุกการเดินทาง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook