เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 31 ตุลาคม 2562 - 14:52

Lexus LF-30 Electrified Concept ยนตกรรมพลังงานไฟฟ้า ล้ำอนาคต ที่มากับแรงม้าที่มากถึง 544 ตัว

 

           อีกหนึ่งบูธที่เรียกความสนใจให้กับผู้คนที่เดินอยู่ภายในงาน Tokyo Motor Show 2019 ต้องหยุด และเดินเข้าไปดูอย่างใกล้ๆ นั้นก็คือบูธ Lexus เพราะทาง Lexus ได้เปิดยนตกรรมทีเด็ดที่ถือว่าเป็นอาวุธหนักของทางค่าย มาโชว์ นั่นก็คือ Lexus LF-30 Electrified Concept ยนตกรรมพลังงานไฟฟ้า 

 

 

          โดยทาง Lexus ได้มุ่งที่จะไปสู่โลกอนาคต โดยได้แสดงถึงทิศทางของรถในค่าย ที่จะขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าในปี 2030 ข้างหน้า Lexus LF-30 Electrified Concept เป็นยนตกรรมที่ถูกดีไซน์ออกในแนวล้ำอนาคต ทั้งภานนอก และภายในห้องโดย รวมถึงสมรรถนะในการขับเคลื่อนที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ของ เจ้า Lexus LF-30 Electrified Concept คันนี้ 

 

 

            ดีไซน์ภายนอกของ Lexus LF-30 Electrified Concept จะออกในแนวทางรถในอนาคต เป็นรถที่ไม่มีฝากระโปรง, หลังคาทั้งหมดเป็นกระจก รวมถึงดีไซน์การปิด-เปิด ประตูแบบปีกนก Lexus LF-30 Electrified Concept มีมิติตัวรถยาว 5,090 มม. กว้าง 1,995 มม. สูง 1,600 มม. ระยะฐานล้อ 3,200 มม. มีน้ำหนักที่ 2,400 กก.

 

 

           ส่วนภายในของ Lexus LF-30 Electrified Concept จะมาพร้อมกับเบาะหน้าทั้งสำหรับผู้ขับและผู้โดยสารที่ถูกออกแบบให้ดูล้ำอนาคตโดยอ้างอิงจากที่นั่งชั้นเฟิร์สคลาสบนเครื่องบิน พร้อมมีฟังก์ชั่นปรับทรงเบาะให้โอบรับกับสรีระร่างกายได้อย่างลงตัว อีกทั้งภายนห้องโดยสารยังเสริมด้วยชุดเครื่องเสียงระดับคุณภาพจาก Mark Levinson นอกจากนั้นภายในห้องโดยสารยังได้ติดตั้งหน้าจอขนาดใหญ่ ที่สามารถใช้ง่ายได้อย่างง่ายดาย ด้วยระบบสั่งงานด้วยการเคลื่อนไหว (Gesture control)

 

 

          ด้านขุมพลัง Lexus LF-30 Electrified Concept จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าทำหน้าที่หมุนล้อทั้ง 4 ล้อ แบบอิสระ โดยถูกควบคุมด้วยระบบ  Lexus Advanced Posture Control technology ที่จะสามารถกระจายกำลังขับเคลื่อน หรือแรงบิดที่ล้อได้อย่างเหมาะสมตามโหมดการขับขี่ รวมถึงสภาพท้องถนนที่กำลังขับขี่อยู่ในขณะนั้น นอกจากนี้ Lexus LF-30 Electrified Concept ยังสามารถปรับเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนได้ทั้งเป็นแบบขับล้อหน้า,  4 ล้อ และขับเคลื่อนล้อหลังตามสถานการณ์การขับ และเส้นทาง 

 

 

           แบตเตอรี่ของ Lexus LF-30 Electrified Concept คาดว่าจะใช้แบตเตอรี่แบบ Solid State ขนาด 110 kWh ซึ่งมีคุณสมบัติชาร์จไว และมีความจุมากกว่าเดิม โดยให้กำลังแรงม้าลงพื้นที่มากถึง 544 ตัว มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุด 700 นิวตัน-เมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 3.8 วินาที อีกทั้งยังทำความเร็วได้สูงสุดถึง 200 กม./ชม. Lexus LF-30 Electrified Concept สามารถวิ่งได้ไกล 500 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง 

 

           แต่ไฮไลท์อีกอย่างของเจ้า Lexus LF-30 Electrified Concept คงเป็นเทคโนโลยีการชาร์จไฟแบบไร้สาย ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าภายในอนาคตในการชาร์จไฟสายชาร์จคงไม่มีความจำเป็นอีกต่อไป นอกจากนั้น Lexus LF-30 Electrified Concept ยังมีระบบขับขี่อัตโนมัติ, ระบบฟังชั่นการจอดรถด้วยตนเอง, และระบบเปิดประตูด้านหน้าแบบอัตโนมัติ นอกจากนี้ Lexus LF-30 Electrified Concept ยังได้พัฒนา AI หรือปัญญาประดิษฐ์ในตัวรถ เพื่อทำหน้าที่ช่วยเหลือในส่วนต่างๆขอผู้ขับขี่ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของต่างๆ ในการช่วยเหลือผู้ขับให้เกิดความสะดวกสูงสุด ไม่ว่าจะส่วนของการจดจำเส้นทาง และแนะนำเส้นทางในการเดินทาง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook