เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 21 ตุลาคม 2566 - 08:39

มุ่งสู่อนาคตแห่งการขับเคลื่อนอันแสนอิสระตามใจต้องการ มิติใหม่แห่งการขับเคลื่อนที่

โตโยต้า จัดแสดงในงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 ระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม ถึงวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ภายใต้ธีมหลัก "ร่วมพลิกโฉมอนาคตแห่งยานยนต์ — Find Your Future"

 

โตโยต้า เผยรายละเอียดเพิ่มเติมของยนตรกรรมที่จะจัดแสดงในปีนี้ กับคอนเซปต์โมเดล “KAYOIBAKO”  ที่จะพาทุกคน    ก้าวไปสู่อนาคตแห่งการขับเคลื่อนที่สามารถ “ทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ ก็ได้ ตามต้องการ” โดย “KAYOIBAKO” จะมาสาธิตการตอบสนองความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานเพื่อธุรกิจ ไปจนถึงการใช้งานส่วนบุคคลได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

 

คุณลักษณะสำคัญ

 “KAYOIBAKO” เป็นรถขนส่งที่มีลักษณะทรงกล่อง สามารถใช้ขนส่งชิ้นส่วน และสินค้าไปยังจุดหมายต่างๆ ได้อย่างปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ ออกแบบให้มีขนาดเหมาะสมเพื่อไม่ให้ไม่เสียพื้นที่โดยเปล่าประโยชน์ ภายในสามารถปรับรูปแบบของการจัดวางเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายได้เป็นอย่างดี จากแนวคิดดังกล่าว KAYOIBAKO จึงเป็นคอนเซปต์คาร์ซึ่งมอบพื้นที่ใช้สอยขนาดกะทัดรัดในรูปแบบใหม่ที่แสดงถึงอนาคตแห่งการขับเคลื่อน

“โครงสร้างตัวรถที่มีคุณภาพ” ทั้งการออกแบบภายใน และภายนอก รวมถึงความคุ้มค่าในระดับราคา           ที่เหมาะสม รถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (BEV) รุ่นนี้รองรับการใช้งานได้อย่างหลากหลาย ด้วยการออกแบบให้สามารถมอบ “พื้นที่ที่ปรับแต่งให้กว้างขวางเป็นพิเศษได้” เพื่อการใช้งานในรูปแบบต่างๆเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ BEV ที่สามารถปรับแต่งฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์เพื่อการใช้งานได้ ซึ่งจะมีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนแห่งสังคมอัจฉริยะ เช่น ระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ (Smart Grid)

 

สำหรับการใช้งานเชิงธุรกิจ KAYOIBAKO จะเป็นหนึ่งในโครงสร้างพื้นฐานทางสังคม ที่ช่วยนำเสนอโซลูชั่นการเดินทางได้อย่างหลากหลาย  ตัวอย่างเช่น การขนส่งสินค้าจากศูนย์กระจายสินค้าไปสู่มือผู้รับผ่านการขนส่งแบบอัจฉริยะ ด้วยการปรับแต่งพื้นที่ให้เหมาะสมกับการขนส่งล็อตเล็กอย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

     นอกจากนี้ ยังสามารถปรับแต่งให้สอดคล้องกับการใช้งานในแต่ละพื้นที่ได้ เช่น ติดตั้งชั้นวางสินค้าเพื่อทำเป็นร้านค้าเคลื่อนที่แบบ Mobile shop หรือติดตั้งที่นั่งเพิ่มเติมเพื่อใช้เป็นรถโดยสาร

สำหรับการใช้งานส่วนบุคคล รถรุ่นนี้สามารถปรับแต่งในแบบที่ไม่ซ้ำใคร ตามรสนิยม และความชอบส่วนบุคคล พร้อมมอบ “อิสระในการขับเคลื่อน” เพื่อตอบสนองรูปแบบการใช้งาน และไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย  เช่น การออกแบบที่ช่วยให้ผู้ใช้รถเข็นวีลแชร์สามารถ เข้า-ออก จากตัวรถได้ง่าย เป็นต้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook