เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 เมษายน 2560 - 08:46

Toyota FT-4X Concept เอสยูวีสายลุยสุดล้ำ ภายใต้แนวคิดแห่งความสุขทุกการเดินทาง

Toyota FT-4X Concept

 

          Toyota เผยภาพพร้อมข้อมูลส่วนหนึ่งของ Toyota FT-4X Concept รถเอสยูวีรุ่นต้นแบบใหม่ล่าสุด ที่เสมือนเป็นการยกระดับจาก Toyota FJ Cruiser ให้ดูล้ำสมัย พร้อมลูกเล่นใหม่ๆ โดนใจคนรุ่นใหม่ยิ่งขึ้น ซึ่งได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้วในงาน New York Auto Show 2017

 

 

          ได้รับการออกแบบให้มีรูปลักษณ์ทรงเหลี่ยม แข็งแกร่งดุจรถตรวจการณ์ แต่มอบความรู้สึกที่ล้ำสมัยผ่านการเผยโฉมของไฟหน้า LED, กระจกมองข้างพร้อมกล้อง GoPro กลางกระจกมองข้าง, ตัวถังด้านนอกบริเวณเสา C ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่น Picture Window ที่สามารถถอดออกและเปลี่ยนเป็นกระจกสีได้ ไฟท้าย LED, ประตูท้าย Multi Hatch ที่สามารถเปิดได้ 2 แบบ รวมไปถึงแสดงถึงความบึกบึน ดุดันด้วยกระจังหน้า, ห่วงลากจูงหน้า-หลังสีแดง, ซุ้มล้อทรงเหลี่ยมพร้อมล้อแบบ Off-Road

 

 

          Toyota FT-4X ระบุว่าได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์ม TNGA เช่นเดียวกับ All-New Camry และ All-New CH-R สำหรับขนาดมิติตัวถัง ประกอบไปด้วยความยาว 4,249 มม./ กว้าง 1,821 มม. / สูง 1,623 มม. ส่วนขุมพลังนั้นจะเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาดกะทัดรัด พร้อมเกียร์ CVT และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD

 

 

          ทางด้านภายในได้รับการออกแบบให้เป็นรถสำหรับปิกนิคโดยแท้จริง ด้วยพื้นที่ตอนหลังที่สามารถพับเบาะให้เรียบกับพื้นห้องสัมภาระท้าย, ถุงนอนจาก The North Face ที่สามารถพับเก็บแปลงเป็นที่พักแขนด้านหน้า, กระติกน้ำ, เรือนไมล์ดิจิตอลที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อรองรับระบบมัลติมีเดียกับระบบนำทาง ฯลฯ รวมไปถึงชุดแต่งภายในบางส่วน เช่น เบาะผ้าลายพราง เป็นต้น

 

 

          แม้ว่าทางโตโยต้าอาจยังไม่สามารถระบุว่าจะมีแผนผลิตรถแนวนี้อีกครั้งหรือไม่ แต่จากรถต้นแบบที่เผยนี้เปรียบเสมือนสำรวจความคิดใหม่ๆ เพื่อดูปฏิกิริยาความสนใจจากผู้ร่วมงาน ทั้งรูปลักษณ์ เทคโนโลยี และลูกเล่นซึ่งบางรายการอาจสามารถต่อยอดให้กับรถรุ่นอื่นในอนาคตได้

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook