เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 28 ตุลาคม 2562 - 15:04

10 ยนตกรรม ดาวเด่น จากเวที Tokyo Motor Show 2019

 

           Tokyo Motor Show 2019 มหกรรมแสดงนวัตกรรมที่เกี่ยวกับด้านยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งในปีนี้ค่ายรถชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลก ต่างพากันนำยนตกรรมทีเด็ดของตนมาเผยโฉมให้ชมกัน ไม่ว่าจะเป็น Concept Car หรือจะเป็นรถโมเดลใหม่ที่พร้อมจะลงตลาดในช่วงถัดไป มากมายหลากหลายรุ่น และนี่คือ 10 รถยนต์ ที่จัดว่าเป็นไฮไลท์ของงาน Tokyo Motor Show 2019 ที่ทาง BoxzaRacing ได้คัดสรรมาให้ชมกัน ไปดูกันว่าจะมีรุ่นไหนน่าสนอกสนใจ และไปดูว่าจะมีรถยนต์รุ่นไหนที่อาจจะเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยกันบ้าง

 

Toyota LQ Concept

Toyota LQ Concept

            Toyota LQ  ดีไซน์ออกแบบให้มีโครงสร้างล้ำสมัย ให้ดูเป็นรถแห่งอนาคต มีเทคโนโลยีล้ำสมัย สามารถสร้างความสัมพันธ์ด้านอารมณ์ระหว่างรถกับผู้ขับขี่ได้ Toyota LQ Concept มีความสามารถในการขับขี่อัตโนมัติ ทั้งมี“Yui” (ยุอิ) ตัวแทนเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์สุดชาญฉลาด มีความสามารถในการตอบโต้ซึ่งออกแบบให้เรียนรู้ผู้ขับขี่ และเป็นผู้สร้างประสบการณ์ในการขับเคลื่อนที่เฉพาะส่วนบุคคล ภายนอกตัวรถมีการใช้แก้วที่เชื่อมโดยปราศจากรอยต่อ เข้ากับด้านในตัวรถ ทำให้เกิดดีไซน์ที่เป็นเอกภาพ ดูหรูหราสง่างาม

 

 

           ด้านมิติตัวรถของ Toyota LQ Concept จะมีความยาวของตัวรถอยู่ที่ 4,530 มม. ความกว้าง 1,840 มม. และมีความสูง 1,480 มม. โดยมีระยะฐานล้อ 2,700 มม. และมีน้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 1,680 กก.สามารถจุผู้โดยสารได้ถึง 4 ที่นั่ง Toyota LQ Concept เป็นยานยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ ที่สามารถวิ่งได้ไกลถึง 300 กิโลเมตร ต่อจากการชาร์จ 1 ครั้ง ยังมากับเทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง ระบบขับขี่อัตโนมัติระดับ Level 4  

 

 Toyota e-Palette

Toyota e-Palette

           Toyota e-Palette รุ่นออกแบบพิเศษสำหรับมหกรรมกีฬาโอลิมปิคปี 2020 ถูกออกแบบเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการคมนาคมระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกปี ค. ศ.2020 ณ กรุงโตเกียว โดยจะมีความสามารถในการขับขี่อัตโนมัติ และวิ่งตามเส้นทางที่กำหนดไว้ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการคมนาคมสำหรับนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ 

          Toyota e-Palette จะถูกติดตั้งประตูที่มีขนาดใหญ่ มาพร้อมทางขึ้นแบบลาดที่เป็นระบบไฟฟ้า เพื่อในการขึ้นลงที่ง่าย ต่อนักกีฬาที่เดินทางเป็นหมู่คณะ รวมทั้งนักกีฬาพาราลิมปิกในการขึ้นลงรถได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดาย Toyota e-Palette จะเป็นระบบการขับขี่อัตโนมัติระดับ SAE Level 4 วิ่งด้วยความเร็วสูงสุดที่ 20 กม./ชม. แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Toyota e-Palette ก็ยังต้องมีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยประจำรถอยู่เสมอ  

 

 

           Toyota e-Palette มีมิติตัวถัง ยาว 5,255 มม. กว้าง  2,065 มม.สูง 2,760 มม. มีฐานล้ออยู่ที่ 4,000 มม. สามารถรองรับจำนวนผู้โดยสาร รองรับได้สูงสุด 20 คน (รวมเจ้าหน้าที่ประจำรถ) สำหรับผู้โดยสารที่ใช้รถเข็น : รองรับรถเข็นได้สูงสุดถึง 4 คัน+ ผู้โดยสารยืน 7 คน ระยะทางที่วิ่งได้ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ประมาณ 150 กิโลเมตร ความเร็ว 19 กม./ชม.

 

Toyota Ultra-Compact BEV

 

 

 Toyota Ultra-Compact BEV 

            Toyota Ultra-Compact BEV ออกแบบสำหรับการสัญจรระยะใกล้ โดยส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด เป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานสไฟฟ้า จากแบตเตอรี่ ถูกออกแบบเป็นแบบ 2 ที่นั่ง โดยออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการ ของผู้คนที่จะเดินทางในระยะสั้นเป็นประจำเช่น รวมถึงในผู้สูงอายุ คนที่เพิ่งได้ใบขับขี่ และนักธุรกิจที่เดินทางไปพบลูกค้าภายในท้องที่ยานยนต์นี้สามารถวิ่งได้

 

 

          Toyota Ultra-Compact BEV สามารถวิ่งได้ระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตร ต่อการชาร์จไฟ 1ครั้ง และมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 60 กม./ชม. พร้อมขึ้นสายการผลิตจริง และจะวางจำหน่าย ในประเทศญี่ปุ่น ในปี พ.ศ.2563

 

Lexus LF-30 Electrified Concept

Lexus LF-30 Electrified Concept 

          Lexus LF-30 Electrified Concept รถคอนเซ็ปคาร์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า มาพร้อมกับความล้ำสมัยเต็มระบบ ไม่ว่าจะเป็นระบบขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ ที่ยังสามารถให้ผู้ขับสามารถควบคุมรถได้เองเมื่อต้องการ และส่วนของดีไซน์นั้นมากับความล้ำสมัยสุดหรูหรา 

 

 

          ภายในห้องโดยสาร Lexus LF-30 Electrified Concept ถูกออแบบเป็น 4 ที่นั่ง มาพร้อมระบบขับขี่อัตโนมัติ พร้อมโหมดการขับขี่ต่างๆ ให้เลือก หน้าจอภายในรถขนาดใหญ่ สามารถสั่งการได้ง่ายโดยไร้การสัมผัส Gesture-Control และยังได้ติดตั้งระบบเสียง A Mark Levinson® และยังได้ออกแบบให้มีระบบ AI ของรถ เพื่อทำหน้าที่ต่างๆ ในการช่วยเหลือผู้ขับให้เกิดความสะดวกสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการจดจำ หรือแนะนำเส้นทาง

 

 

           ด้านมิติตัวรถ Lexus LF-30 Electrified Concept จะมีความยาว 5,090 มม. กว้าง 1,995 มม. สูง 1,600 มม. ระยะฐานล้อ 3,200 มม. มีน้ำหนักที่ 2,400 กก. แบตเตอรี่เป็นแบบ Solid State ขนาด 110 kWh ชาร์ต 1 ครั้งวิ่งได้ไกล 500 กม. มากับความร้อนแรงระดับ 544 แรงม้า แรงบิดอยุ๋ที่ 700 นิวตัน-เมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 3.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 198 กม./ชม 

 

Honda Fit 2019 (Honda Jazz 2020)

 

Honda Fit 2019 (Honda Jazz 2020)

           Honda Fit 2019 ซึ่งจากอดีตจนถึงรุ่นนี้จะเป็น เจเนอเรชันที่ 4 มาพร้อมพื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวาง สะดวกสบาย ซึ่งยังคงเอกลักษณ์ของเบาะนั่งอเนกประสงค์ที่สามารถพับและปรับเปลี่ยนเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งาน มาพร้อมระบบมอเตอร์ไฮบริด 2 ตัว ขนาดกะทัดรัด แต่ให้ประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น โดย Honda Fit ใหม่ จะเป็นรถยนต์รุ่นที่แนะนำเข้าสู่ตลาดภายใต้กลุ่ม e:HEV

 

 

          Honda Fit 2019 ที่เปิดตัวใน Tokyo Motor Show 2019 จะมีทั้งหมด 5 รุ่น 5 สไตล์ให้เลือก ได้แก่ HOME, CROSSTAR, LUXE, NESS และ BASIC ซึ่งมาพร้อมกับระบบ Honda CONNECT และเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจริยะ Honda SENSING โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในตลาดประเทศญี่ปุ่น เดือนกุมภาพันธ์ 2563 ส่วนประเทศไทยนั้นมาแน่ ในช่วงกลางปี 2563 นี้ 

 

Honda e 2020

 

Honda e 2020

           ยนตรกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์แบบ มาพร้อมมอเตอร์และระบบขับเคลื่อนล้อหลัง เพื่อมอบการขับเคลื่อนที่ทรงพลัง ปล่อยพลังงานสะอาด ไร้มลพิษ และง่ายต่อการควบคุม  ซึ่งมาพร้อมจอภาพคู่ระบบสัมผัสขนาดใหญ่ ระบบกล้องมองข้างที่นำมาใช้งานแทนกระจกข้างทั่วไป Honda e 2020 จึงเป็นยนตรกรรมที่สามารถเชื่อมโยงเทคโนโลยีแห่งการขับเคลื่อนกับการดำเนินชีวิตของทุกคนได้อย่างไร้รอยต่อ ด้วยระบบ Honda Personal Assistant ที่มีฟังก์ชันสั่งการด้วยเสียงที่ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่ล้ำหน้า (AI)

 

Mazda XC-30

 

Mazda XC-30

           Mazda XC-30 ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดของค่าย ZOOM-ZOOM ที่มากับดีไซน์ ด้วยแนวคิด ปราดเปรียว และโดดเด่น (Sleek & Bold) ภายใต้ธีมการออกแบบ Kodo Design ที่เปลี่ยนภาษาการออกแบบใหม่เรียกว่า Charge and Release มากับเส้นสายที่มีทั้งความหนักแน่น และพลิ้วไหวต่อเนื่อง เหมือนศิลปะการเขียนอักษรญี่ปุ่นผ่านปลายพู่กัน

 

 

            มีมิติตัวถังที่ยาว 4,395 มม. กว้าง 1,795 มม. สูง 1,540 มม. ฐานล้อยาว 2,655 มม.ด้านขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ยนต์จากตระกูล SKYACTIV มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G 2.0 ลิตร ที่ให้แรงม้า 156 ตัว มาพร้อมกับแรงบิด 199 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ SKYACTIV-D ขนาดใหม่ 1.8 ลิตร ให้ความแรง 116 แรงม้า ส่วนแรงบิดอยู่ที่ 270 นิวตัน-เมตร มีให้เลือกทั้งแบบเกียร์อัตโนมัติ SKYACTIV-Drive 6 สปีด และเกียร์ธรรมดา SKYACTIV-MT 6 สปีด

 

 

            และมาพร้อมกับอีกเครื่องยนต์ใหม่เบนซิน SKYACTIV-X 2.0 ลิตร ที่ให่้กำลังแรงม้ามากถึง 180 ตัว พร้อมแรงบิด 224 นิวตัน-เมตร มาพร้อมกับซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ และมีระบบ Mild Hybrid ที่ส่งกำลังทั้งแบบเกียร์อัตโนมัติ SKYACTIV-Drive 6 สปีด และเกียร์ธรรมดา SKYACTIV-MT 6 สปีด Mazda XC-30 รุ่นใหม่นี้เตรียมเข้าไทยแน่นอน ต่อจาก Mazda CX-8 

 

Isuzu FL-IR

 

Isuzu FL-IR

           Isuzu FL-IR คอนเซปต์คาร์ที่เป็ยรถบรรทุก ที่มากับการออกแบบสุดล้ำ และทันสมัย ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบรถบรรถทุกคันนี้มาจากสัตว์ทะเลอย่างฉลาม ที่มีการเคลื่อนที่อย่างพริ้วไหว ภายในออกแบบในสไตล์ Layer Design เน้นการใช้งานที่สะดวกสบายและเป็นมิตรกับผู้ขับขี่อย่างที่สุดรวมถึงติดตั้งระบบเทคโนโลยี platooning เชื่อมการติดต่อระหว่างรถบรรทุกกับรถบรรทุกด้วยกันด้วยการให้คนขับรถคันแรกเป็นผู้นำขบวนและคันอื่นๆเป็นผู้ตามแบบไร้คนขับนั่นเอง 

 

Mitsubishi MI-Tech Concept

 

Mitsubishi MI-Tech Concept

           Mitsubishi MI-Tech Concept รถครอสโอเวอร์เปิดประทุน 2 ที่นั่งขนาดเล็ก เน้นดีไซน์ที่ถูกบึกบึกแข็งแรง มาพร้อมขุมพลังกึ่งไฮบริดแบบ Quad Motor พร้อมระบบ Dial Motor Active Yaw Control โดยจะติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าไว้ที่ล้อแต่ละข้าง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่แบบออฟโรด ขณะที่เครื่องยนต์สันดาปภายในจะถูกใช้สำหรับปั่นกระแสไฟฟ้าไปเก็บไว้ยังแบตเตอรี่เท่านั้น

 

 

           แต่ปัจจุบันยังไม่มีรายละเอียดสมรรถนะของรถต้นแบบคันนี้แต่อย่างใด ถูกติดตั้งระบบความปลอดภัย MI-Pilot ซึ่งสามารถแจ้งสัญญาณเตือนและข้อมูลการขับขี่ไปยังกระจกบังลมหน้า และสามารถควบคุมพวงมาลัยและระบบเบรกเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้อัตโนมัติอีกด้วย

 

Nissan Ariya Concept

 

Nissan Ariya Concept 

           Nissan Ariya Concept เป็นรถต้นแบบ ที่ต่อยอดงานดีไซน์ มาจากต้นแบบครอสโอเวอร์ Nissan IMx Concept ที่เคยเผยโฉมในงาน Tokyo Motor Show 2017 จุดเด่นในรูปลักษณ์ภายนอกนั้น กระจังหน้า V-motion  แบบพื้นผิว 3 มิติ โดดเด่นด้วย ตราสัญลักษณ์ Nissan เรืองแสงที่ได้รับการออกแบบใหม่ , สีภายนอกที่เป็นสีพิเศษสีฟ้า Suisei Blue พร้อมสีของตัวรถจะเปลี่ยนไปตามแต่ระยะของสายตาของผู้ชม 

 

 

          การออกแบบภายในห้องโดยสารถูกออกแบบกว้างขวาง ที่ให้ความรู้สึกเหมือนห้องนั่งเล่น พร้อมกันนี้ใน Nissan Ariya Concept มาพร้อมกับ Nissan Intelligent Mobility นอกจากนี้ยังมีชุด ระบบช่วยขับแบบอัตโนมัติ เจนเนอเรชั่นใหม่ ProPILOT 2.0 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook