เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2559 - 18:15

ของแต่งรถเบื้องต้น 10 อย่าง ที่จะเพิ่มสมรรถณะของรถคุณให้เหมือนรถแข่ง

 

ของแต่งรถเบื้องต้น 10 อย่าง ที่จะเพิ่มสมรรถณะของรถคุณให้เหมือนรถแข่ง

 

 

          ในทุกวันนี้หลายๆคนเมื่อซื้อรถยนต์มาเป็นของตัวเองสักคันนึง ก็ย่อมจะมีการตกแต่งเพิ่มเติม เพื่อแสดงความเป็นตัวตนของตัวเอง หรือเพื่อความความสวยงามและเพื่อเพิ่มสมรรถณะต่างๆ ให้ดีมากกว่าเดิม ซึ่งในวันนี้ทาง BoxzaRacing จะมีทริคแนะนำเล็กๆน้อยๆ เกี่ยวกับการตกแต่งรถแบบขั้นเริ่มต้นที่จะช่วยเพิ่มสมรรถณะของคุณให้คล้ายกับรถแข่งในสนามเลยก็ว่าได้หล่ะครับ และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาไปมากกว่านี้ เราไปดูพร้อมๆกันเลยดีกว่าครับ

 

  • เปลี่ยนยางของคุณให้เป็นยางที่สมรรถณะสูงขึ้น - โดยยางติดรถยนต์ที่มาจากโรงงานนั้น ส่วนมากจะเป็นยางที่พอใช้ได้ในระดับหนึ่ง แต่เมื่อเราใช้ความเร็วสูงหรือต้องการใช้ความเร็วในโค้งนั้น ยางเดิมๆนั้นอาจจะไม่สามารถรองรับการใช้งานได้ดีเท่าไรนัก ดังนั้นยางที่มีสมรรณะสูงๆนั้นจะช่วยเพิ่มการยึดเกาะของถนนให้มากกว่าเดิม แต่อาจจะต้องแลกกับราคาที่แพงกว่ายางปกติทั่วไปและเสียงรบกวนที่มาจากลวดลายของดอกยางนั่นเอง

 

  • อัพเกรดระบบกรองอากาศให้ดีกว่าเดิม - โดยกรองอากาศแล้วหลักๆจะมีหน้าที่ดักจับฝุ่นละอองเพื่อที่จะให้อากาศที่เข้าสู่ห้องเผาไหม้นั้นสะอาดที่สุด ซึ่งการเปลี่ยนเป็นกรองอากาศคุณภาพสูงนั้นจะสามารถช่วยดักจับฝุ่นละออกได้มากยิ่งขึ้นและช่วยให้อากาศนั้นไหลเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้สะดวกมากกว่าเดิม และจะส่งผลให้สามารถเพิ่มแรงม้าของเครื่องยนต์ได้อีกด้วย

 

  • ระบบเบรคยิ่งดีเท่าไร ชีวิตคุณก็ยิ่งปลอดภัยมากเท่านั้น - ระบบเบรคถือเป็นส่วนสำคัญของรถยนต์ โดยระบบเบรคโรงงานของรถยนต์หลายๆยี่ห้อนั้นก็อาจจะไม่มีประสิทธิภาพมากพอ ที่จะหยุดรถในแบบกระทันหันได้ ซึ่งการเปลี่ยนผ้าเบรคเป็นเกรดที่สูงขึ้น รวมถึงการขยายจานเบรค ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่เลว ในการอัพเกรดระบบเบรคแบบเบื้องต้น

 

  • ระบบน้ำมัน ก็เป็นสิ่งหนึ่งไม่ควรมองข้าม - โดยในส่วนนี้จะเป็นการอัพเกรดเพื่อให้น้ำมันนั้นสามารถฉีดเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้มากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการอัพเกรดหัวฉีด รางหัวฉีด ปั๊มน้ำมันต่างๆ รวมไปถึงการจูนกล่อง ECU ใหม่เพื่อให้ค่าของอากาศและน้ำมันนั้นสมบูรณ์มากที่สุด ซึ่งถ้าทุกอย่างอยู่ในสัดส่วนที่พอเหมาะพอดีแล้วละก็ รับรองว่า รถของคุณจะวิ่งดีขึ้นเหมือนกับรถคนละคันเลยหล่ะครับ

 

  • ท่อไอเสีย ไม่ได้ทีดีแค่ให้เสียงที่ไพเราะ - หลายๆคนอาจจะเข้าใจผิดว่า การเปลี่ยนท่อไอเสียนั้นจะช่วยให้รถนั้นมีเสียงที่ไพเราะเพียงอย่างเดียว แต่ความจริงแล้ว การอัพเกรดท่อไอเสียนั้น หลักๆแล้วก็เพื่อให้ไอเสียที่ถูกคายจากการเผาไหม้นั้นไหลออกนอกรถได้ดียิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเปลี่ยนท่อไอเสียนั้นก็ต้องดูขนาดของเครื่องยนต์ของเรานั้นมีขนาดเท่าไร ควรใช้ท่อไอเสียขนาดแค่ไหน ดังนั้นจึงควรปรึกษาผู้เชียวชาญ เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดและที่สำคัญควรเปลี่ยนท่อไอเสียที่ได้มาตรฐานและไม่สร้างความรำคาญให้แก่คนรอบข้างอีกด้วย

 

  • โช็คอัพดี มีชัยไปกว่าครึ่ง - ในส่วนของโช็คอัพนั้นก็เป็นส่วนสำคัญของการยึดเกาะถนน ซึ่งในบางครั้งการโช็คอัพเดิมๆที่ติดรถมากนั้น อาจจะถูกปรับเซ็ทมาเพื่อการใช้งานแค่ในชีวิตประจำวัน แต่ในช่วงย่านความเร็วสูงๆหรือการเปลี่ยนเลนอย่างกระทันหันนั้น โช็คอัพเดิมๆ ก็อาจจะไม่สามารถควบคุมการทรงตัวของรถไว้ได้ ดังนั้นโช็คอัพแต่งจึงเข้ามามีบทบาทช่วยเพิ่มการยึดเกาะ รวมไปถึงสามารถปรับความสูง-ต่ำ เพื่อความสวยงามได้อีกด้วย

 

  • ล้อแมกซ์น้ำหนักเบา ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยทีเดียว - สำหรับล้อแม็กซ์นั้นนอกจากจะเปลี่ยนเพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับรถของคุณแล้ว การที่เราใส่ล้อแม็กซ์น้ำหนักเบานั้นจะช่วยลดภาระของเคลื่อนยนต์ลง ทำให้รถยนต์นั้นสามารถวิ่งไปได้เร็วมากกว่าเดิม

 

  • อินเตอร์คูลเลอร์และระบบหล่อเย็นต่างๆ - ซึ่งสำหรับอินเตอร์คูลเลอร์นั้นอาจจะใส่ได้เฉพาะในรถที่มีระบบอัดอากาศอย่างเทอร์โบหรือซุปเปอร์ชาร์จเจอร์เพียงเท่านั้น โดยเจ้าอินเตอร์คูลเลอร์นี้จะทำหน้าที่ช่วยลดความร้อนสะสมของอากาศที่ถูกปั่นมาจากเทอร์โบก่อนจะไหลเข้าสู่ห้องเผาไหม้ เนื่องจากในห้องเผาไหม้นั้นมีความร้อนสะสมอยู่พอสมควรแล้ว การรับอากาศเย็นๆเข้านั้นสามารถช่วยเพิ่มแรงม้าและลดอาการ Heat ของเครื่องยนต์ได้อีกทางหนึ่ง แต่สำหรับรถบ้านปกติทั่วไป อาจจะใส่เป็น Oil Cooler เพื่อลดความร้อนของน้ำมันเครื่องและช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ให้นานขึ้นอีกด้วย

 

  • คลัทช์และระบบส่งกำลังต่างๆ - รถทุกคันนั้นจำเป็นต้องมีระบบส่งกำลัง เพื่อที่จะส่งกำลังจากเครื่องยนต์ไปยังสูเพลาขับและล้อตามลำดับ ซึ่งการอัพเกรดระบบคลัทช์นั้นจะช่วยให้รถยนต์นั้นสามารถนำแรงม้าทั้งหมดลงสู่พื้นถนนได้มากยิ่งขึ้น แต่ถ้าเป็นรถยนต์ในระดับเกียร์ธรรมดานั้น อาจจะมีข้อเสียตรงที่ว่าอาจจะต้องแลกกับคลัทช์ที่แข็งและหนักมากกว่าเดิม และอาจจะทำให้รถนั้นออกตัวยากลำบากสักหน่อยเท่านั้นเอง

 

  • การลดน้ำหนักของตัวรถ - วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายและเป็นวิธีที่เสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด หรืออาจจะไม่เสียค่าใช้จ่ายเลย โดยพูดง่ายๆก็คือนำสิ่งของที่ไม่จำเป็นออกจากรถนั่นแหละครับ โดยในรถแข่งนั้นอาจจะมีการใช้วัสดุประเภทคาร์บอนไฟเบอร์ หรือ การเปลี่ยนกระจกเป็นกระจกแบบอะครีลิค แต่สำหรับรถบ้านปกติทั่วไปนั้น คุณเพียงนำสัมภาระที่ไม่จำเป็นออก เช่น กระเป๋าเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องมือเครื่องใช้ต่างที่ไม่จำเป็นออก เพียงเท่านี้ คุณก็จะสัมผัสได้ว่า รถของคุณนั้นมีอัตราเร่งที่ดีกว่าเดิมไม่น้อยเลยทีเดียว

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook