Starlet 600ม้า ดีกรีแชมป์ Street 1500 Turbo

เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2567 - 12:00

     สวัสดีครับ กลับมาพบกันอีกครั้งกับผม นุ๊ก BoxzaRacing ที่ในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปพบกับอีก 1 รถซิ่งนอกกระแสที่หลายๆคนมองข้าม แต่ในช่วงเดือนที่ผ่านมา รถคันนี้ได้สร้างเซอร์ไพรส์ที่เรียกได้ว่า อึ้ง กันไปทั้งสนามแข่งด้วยการพารถคันนี้คว้าถ้วยแชมป์ไปครอบครอง ทำเอาเหล่าบรรดาตัวเต็ง งงไปตามๆกัน 

     และรถคันที่ผมกล่าวถึง นั้นก็คือ Toyota Starlet EP71 สีแดงแรงฤทธิ์ของคุณแท็ก ที่ได้ไปคว้าแชมป์ในรายการ King Drag Special 2024 ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นม้ามืดที่หลายคนไม่คาดคิดจริงๆ เพราะเมื่อพูดถึงรายการแข่งขัน Drag Racing โดยเฉพาะในรุ่น Street 1500 Turbo ตัวเต็งแชมป์ที่หลายๆคนคิด จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก เหล่าแคมกระดิกตัวแรงอย่างสายพันธุ์ Honda หรือที่เรียกกันว่า "เทคโบ" ที่ต่างกันผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นแชมป์อยู่ในหลายรายการ ด้วยความทนทานและหลากหลายของเครื่องฮอนด้า ที่เรียกได้ว่า มีของเล่นมากมายให้เลือกสรรค์ตั้งแต่ สายประหยัดงานเทียบ ไปจนถึง สายไฮโซโมด้วยCNC และในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปดูรถคันนั้นกันครับ ว่าเค้าโมยังไง ทำไมมันแรงจัง ทำไมมันแรงกว่าชาวบ้านเค้า 

 

 

 

     โดยรถคันนี้เป็นรถ Toyota Starlet บอดี้ EP71 ตัวถังเทอร์โบโรงงาน ปี1986 ภายนอกไม่มีอะไรมากตามแบบฉบับรถบ้านแอบซิ่ง มีเพียงชุดแต่ง Turbo แท้รอบคันตรงตามสเปคบอดี้ พร้อมกับสีแดงตรงรุ่นตรงปี เรียกได้ว่ามองจากภายนอกนี่ดูแทบไม่ออกเลยว่ารถคันนี้แรงขนาดไหน 

 

 

 

 

     มาดูกันที่ภายในรถกันบ้างที่จัดเต็ม ไล่เบากันเต็มพิกัด นำโดยภายในตัวนอกที่เรียกกันว่า ภายในแดง ตามมาด้วยเบาะBucket Seat จาก Recaro รุ่น Spg ยอดฮิตของขาซิ่งทั่วโลก คู่กับSafety Belt 4จุดของ Willan คอนโทรลทุกความแรงด้วยพวงมาลัยจาก MoMo รัดด้วยรีโมทปรับบูสต์ไฟฟ้าของ GReddy Profec B ดูทุกสถานะเครื่องยนต์ด้วยหน้าจอแสดงผล fueltech ft450 และวัดรอบของ AutoMeter USA.  เสริมความปลอดภัยในห้องโดยสารด้วย Roll Case แบบหลบคอนโซลของ Cusco 

 

 

 

 

     แล้วก็มาถึงไฮไลท์ของรถคันนี้ที่เรียกได้ว่า จัดเต็ม เครื่องยนต์เดิมๆ1300ซีซีเทอร์โบ ถูกยกออกแล้ววาง 5E-FHE ที่ถูกเปลี่ยนไส้ในแบบจัดเต็ม เริ่มด้วยลูกสูบซิ่งของ traum piston ก้านสูบ maxspeed ข้อเหวี่ยง sktk  main bearing ของ King Engine Bearings ในส่วนของฝาสูบก็จัดเต็มไม่แพ้กัน แคม สปริงวาล์ว รีเทนเนอร์ ทำพอร์จ จัดเต็มที่ Aep Garage มาดูกันที่ระบบอัดอากาศของรถคันนี้ เลือกใช้เทอร์โบของ SBK เวสเกตของ turbosmart จ่ายน้ำมันอย่างพอเพียงด้วยหัวฉีดขนาด 1600cc ระบายไอเสียด้วยชุดท่อจาก ช้างเทอร์โบ ควบคุมทุกการทำงานของเครื่องยนต์ด้วยกล่อง fueltech ft450 ที่ถูกจูนโดน บุ้ง Tuner  รีดแรงม้าผ่านชุดเกียร์อัตราทดซิ่งและเฟืองท้ายของ Cusco ออกมาที่ 616 ตัว พร้อมด้วยแรงบิดว่า 700 Nm เรียกว่า มหาศาลบานตะไทกันเลยทีเดียว 

 

 

 

     เมื่อเครื่องแรงแล้ว ช่วงล่างก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะเป็นอีกส่วนสำคัญในการรีดแรงม้าพื้นแทร็ค ด้วยชุดช่วงล่างยูรีเทน และโช๊คสตรัทปรับเกลียวของ Blitz ล้อหน้าเลือกใช้ของ 5zigen fn01r น้ำหนักเบาขนาด 15นิ้ว รัดด้วยยาง TOYO R1R 205/50/15 ส่วนล้อคู่หลังเลือกใช้ของ Volk Rays TE37 รัดด้วยยาง TOYO R1R 195/50/15 เท่านี้ก็พร้อมให้รถคันนี้ออกไปโลดแล่นคว้าชัยในทุกสนามแข่งแล้ว 

 

 

 

Tech Spec

Exterior:

- ชุดแต่ง EP71 Turbo R 

 

Interior:

- ภายในแดง JDM Spec

- Recaro Spg Bucket Seat 

- MoMo V35 Steering Wheels

- Willan Safety Belt

- GReddy Profec B control

- fueltech ft450 Display

- Rev Meter AutoMeter USA.

 

Engine & Suspension:

- traum piston

- maxspeed rods

- SKTK crank

- Main Bearing King Engine Bearings

- Racing Cylinder Head By AEP GARAGE

- SBK Turbo

- Wastegate turbosmart

- fueltech ft450 Ecu

- Cusco LSD

- Blitz Suspension

- 5zigen fn01r Wheel

- Volk Rays TE37

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook