Mazda 3 street use by เต้ Buddy พ่อบ้านอยากแรง มาแต่งตามนี้เลย

เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 6 พฤศจิกายน 2560 - 18:03

ภาพโดย: PSM

PSM

Mazda 3 บอดี้ 5 ประตู สเต็ปพ่อบ้านอยากซิ่ง

 

          รถแต่งในคอลัมน์ RacingMagazine คราวนี้เป็นแนวรถบ้านยอดฮิตที่หลายคนใช้อยู่นั่นคือ Mazda 3 สปอร์ตแฮตช์แบ็ค 5 ประตูดีไซน์สวย การออกแบบเพรียวพลิ้วด้วยเส้นสายทรงพลัง ครอบครองโดยคุณเต้จากทีม Buddy ที่แต่งแนวใช้งานได้จริง ใส่แต่ของดีๆ ในสเต็ปที่ไม่เกินเอื้อม ใครอยากแรงแบบใช้งานได้จริง มาชมเป็นตัวอย่างนำไปใช้ได้เลยครับ

 

เน้นโหลดสวยๆไม่เสียทรงเดิม

 

ของแต่งไม่ล้น แต่ก็ไม่โล้น

 

Craft square กระจกเพรียวๆยอดฮิต

 

          Mazda 3 คันนี้เป็นรุ่นท็อป 2.0 ที่มีชุดบอดี้พาร์ทมาให้จากโรงงาน ได้แก่สเกิร์ตข้าง สปอยเลอร์หลังคา เป็นของแต่งแบบตรงรุ่น ทำให้ดูสปอร์ตขึ้นและกลมกลืนไม่เสียทรงรถเดิม เพิ่มเติมอีกด้วยกระจกมองข้างทรงเพรียวลมจาก Craft Square ลายคาร์บอนไฟเบอร์ เข้ากับตัวถังสีเทาดำมาก และมีลิ้นยางหน้าเล็กๆเข้ารูปดี ดูเรียบร้อยไม่โล้น มีแต่ของแต่งสวยเนียนเข้ารูป แบบไม่ต้องกลัวพาร์ทจะครูดเนิน

 

ภายในกับเบาะใหม่ Bride Vorga

 

มีแต่ Defi จัดเต็มคอนโซล

 

         คุณเต้ได้แต่งภายในของ Mazda 3 ด้วยความพิเศษของเบาะคู่หน้าของ Bride Vorga ให้ความกระชับตัวแบบบั๊กเก็ตซีทอย่างรถสปอร์ต แมตช์กับมาตรวัด Defi BF แบบเข็ม และ Defi ZD แบบดิจิตอล แสดงผลครบเครื่องทุกค่า ตบท้ายภายในด้วยกระจกมองหลัง Zoom Engineering ลายคาร์บอนยอดนิยม ให้ภายในสปอร์ตสำหรับคนขับ แต่ตอนหลังยังใช้งานได้เต็มระบบแบบรถบ้าน

 

ห้องเครื่อง 2.0 เดิมๆ คลีนๆ 

 

เฮดเดอร์เลสสูตร 4-1 ท่อขนาด 2.5 นิ้ว ปลายสีไทเทเนียม

 

          เครื่องยนต์นั้นยังคงเป็นขุมพลัง 2.0 เดิมๆจากโรงงาน กำลัง 147 แรงม้าเดิมๆจากโรงงาน ที่ขับสนุกใช้ได้อยู่ จึงไม่ได้โมดิฟายหนักอะไรมาก แค่ใส่กรอง K&N ตามด้วยรีแฟลชโปรแกรมเกียร์ใหม่ ให้อัตราทดคิดดาวน์ทันใจตามเท้ามากขึ้น และจัดการระบบไอเสีย ด้วยเฮดเดอร์ท่อสเตนเลสชุดใหม่สูตร 4-1 ยาวไปถึงท่อขนาด 2.5 นิ้ว ออกปลายท่อทำจากไทเทเนี่ยม การใช้ของคุณภาพดีแบบนี้ ทำให้รถขับสนุกขึ้นโดยยังคงความทนทานและประหยัดอย่างสมดุลย์

 

ล้อ CE28 สุดฮิต กับยางซิ่ง Yoko AD08

 

ปรับความแข็งอ่อนได้ที่วาล์วนี้นี่เอง

 

         เรื่องช่วงล่างก็ต้องทำ เพราะขึ้นชื่อว่ารถแต่งแล้ว การโหลดเตี้ยต้องมี โดยคุณเต้ใส่โช้ค GAB สตรัทปรับความแข็งอ่อนได้ตรงรุ่น โหลดได้พอดีซุ้มสวยๆ เข้ากับล้อที่ใส่แม็กซ์ Volk CE28 ของแท้ขอบ 17 นิ้วขนาดกว้าง 8.5 นิ้วทั้งหน้า-หลัง รัดด้วยยางเกรดซิ่ง Yokohama AD08 ขนาด 225/45 แค่นี้ก็พร้อมจิกได้ในโค้ง จนรถแต่งอื่นๆจะดูถูกไม่ได้ ว่าเห็นบ้านๆแบบนี้ ฉีกหายในโค้งได้นะครับ 

 

แต่งใช้ประจำวัน เงินตัวเองไม่เคยขอใคร

 

          Mazda 3 2.0 รถแต่งของคุณเต้คันนี้ นับเป็นความภูมิใจของเจ้าของรถมาก เพราะคุณเต้อาศัยทำงานพิเศษระหว่างเรียน หาเงินมาแต่งรถเอง ไม่เคยขอใครแต่งรถ อีกทั้งสเต็ปการแต่งมาถูกทาง ไม่เลอะเทอะ ไม่ทำร้ายรถ สวยแบบใช้งานประจำวันได้จริง หล่อแบบไม่ต้องใช้เงินมาก เป็นอีกตัวอย่างที่รถบ้านคันอื่นๆน่าเริ่มแต่งตามอย่าง ต้องขอขอบคุณ เต้ Buddy ที่ให้รถมาถ่ายลงคอลัมน์ RacingMagazine กันนะครับ ส่วนคราวหน้าจะมาโชว์รถแต่งคันไหน ติดตามชมกันได้ครับที่ BoxzaRacing ที่นี่ที่เดียว

 

Tech Spec

 

ภายนอก

  • กระจกมองข้าง - Craft Square

 

ภายใน

  • เบาะ - Bride Vorga
  • เกจวัด - Defi BF, Defi ZD
  • กระจกมองหลัง - Zoom Engineering

 

เครื่องยนต์

  • กรองอากาศ - K&N
  • เฮดเดอร์ - สเตนเลส 4-1
  • ปลายท่อไอเสีย - Titanium 2.5 นิ้ว
  • เกียร์ - รีแฟลชกล่องเกียร์

 

ช่วงล่าง

  • ล้อแม็ก - Volk CE28 17"
  • โช้คอัพ - GAB ปรับแข็งอ่อนได้
  • ยาง - Yokohama AD08 ขนาด 225/45
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook