Mitsubishi Evolution VII แต่งเน้นๆ เค้นทุกแรงม้า by Champ Inner Line

เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2560 - 19:33

ภาพโดย: Refresh

Refresh

ตัดต่อวิดีโอโดย: SIRTOEY

SIRTOEY

นี่แหละ ความโหดของอีโวเจ็ด

 

          Mitsubishi Lancer Evolution VII รถบ้านพันธุ์แรงอนุกรมที่ 7 ของตระกูลแลนเซอร์ ที่คุณแชมป์ สังกัดทีม Inner Line ไว้ใจเลือกมาเป็นรถคู่กาย โดยเพิ่มความแตกต่างด้วยของแต่งที่ไม่ได้สวยงามอย่างเดียว ยังเน้นซิ่งสุดๆ ไปเลย แต่ละพาร์ทที่เลือกใช้ มองปราดเดียวก็รู้ว่าไม่ใช่อีโวธรรมดาๆ  แน่นอน คอลัมน์ RacingMagazine จึงต้องขอเชิญคุณแชมป์มาสัมภาษณ์ซะหน่อย ว่ามันซ่อนของดีอะไรบ้าง

 

เมื่อ Evo VII เดิมๆ ยังไม่สะใจ คุณแชมป์เลยจัดเต็ม

 

จัดหนักรอบคัน ด้วยคานาดและสปอยเลอร์ทรงโหด

 

          คุณแชมป์ Inner Line จับรถคู่ใจ Mitsubishi Lancer Evolution VII มาโมดิฟายความโหดรอบคัน ด้วยชุดแต่งแท้ๆ ของ Varis ที่มีทั้งคานาดหน้า สเกิร์ตรอบคัน และดิฟฟิวเซอร์ท้าย พร้อมทั้งฝากระโปรง และฝาท้าย เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด แค่ชุดแต่งนี้ก็เป็นหลักแสนแล้ว ด้วยความโหดระดับนี้ ดูเข้ากันดีกับทรงสปอยเลอร์ของ Vertex ที่เป็นสีดำลายคาร์บอนไฟเบอร์เข้ากัน ได้ทั้งความดุจากลายตาข่าย และความเบากว่าเดิม โดยชุดกันชนหน้าของคันนี้ มีจุดสำคัญคือ ไฟตัดหมอกที่ไม่ค่อยจำเป็นในเมืองไทย ถูกแทนที่ด้วยช่องดักลมดูดอากาศเย็นๆ เข้าห้องเครื่อง ตบท้ายความหล่อด้วยกระจกมองข้างจาก Craft Square ทรงลู่ลม

 

พวงมาลัย ATC หุ้มหนังอย่างสวย กับมาตรวัด Defi สุดกลมกลืน

 

ภายในลงตัวระหว่างรถแข่งกับรถบ้าน 

 

          พอเปิดประตูมาดูภายในก็แต่งเยอะใช่ย่อย ด้วยคอนโซลแบบ Evolution เดิมๆ จากโรงงาน ซึ่งติดเกจวัด Defi โชว์รอบเครื่อง บูสต์เทอร์โบ ฯลฯ ติดตั้งบนคอนโซลแบบกลมกลืนเหมือนเป็นชิ้นเดียวกัน ยังมีเกจวัดดิจิตอล Defi ZD และตัวควบคุมบูสต์ไฟฟ้าของ Greddy Profec แทรกอยู่ในคอนโซล ส่วนพวงมาลัยเป็นของ ATC ทรงสามก้านหุ้มหนัง ทางด้านเบาะนั่งสุดกระชับจาก Recaro RSG ทำจากหนังอัลคันทารา รัดด้วยเบลท์ HPI ตามสูตรรถแข่ง ส่วนหัวเกียร์ของ Ikeya Formula หัวกลมสีดำทรงเรียบๆ ด้านกระจกมองข้างก็ใช้ของแต่งยอดฮิต Zoom Engineering ยังไล่เบาต่อเนื่องด้วยแผงประตูเปลี่ยนเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ของ ACE พร้อมโรลบาร์ 6 จุด ครบเครื่องตามสูตรรถซิ่งอย่างลงตัว

 

เครื่องอีโวเดิม 4G-63T ทำกำลังกว่า 700 แรงม้า

 

 คุมบูสต์ 2.5 บาร์ ด้วยเวสเกตของ HKS

 

          ต่อมาแอบเปิดฝากระโปรงส่องเครื่องยนต์ 4G-63T ที่อัดฉีดเทอร์โบ GTX3582R ที่ปรับบูสต์ไป 2.5 บาร์ พร้อมทำไส้ในมาใหม่หมด ตั้งแต่ทางเข้าไอดี ใช้กรองอากาศ Ram Air ท่อไอดีจาก Kansai ที่ทำให้เย็นด้วยอินเตอร์คูลเลอร์จาก GReddy และระบายไอดีส่วนเกินด้วยวาล์วโบลออฟของ Sard เจาะลึกลงไปที่ท่อนบนมีแคมชาร์ฟแต่งองศาใหม่ของ GSC สปริงวาล์วและรีเทนเนอร์อย่างแข็งใช้ของ Supertech แม้แต่น็อตฝาสูบใหม่ของ ARP ส่วนท่อนล่างเปลี่ยนชาฟต์ก้านและชาฟต์อกของ ACC พร้อมทั้งน็อตก้านจาก ARP ลงไปยังข้อเหวี่ยงของ Tomei ทางด้านระบบจุดระเบิดใช้หัวเทียน NGK พร้อมกล่องอีซียู HKS F Con V Pro 3.3 เสริมด้วยระบบน้ำมันกับปั๊มติ๊ก Walbro คุมแรงดันด้วยเรกูเลเตอร์ Aeromotive ใส่รางหัวฉีดแต่งของ Sard 1,600 cc. จากนั้นพ่นไอเสียออกสู่เฮดเดอร์และท่อไอเสียของอู่ พลคนทำท่อ พ่วงด้วยเวสเกตของ HKS ทั้งหมดนี้ช่วยให้ปั่นกำลังมากกว่า 700 แรงม้า แบบสมน้ำสมเนื้อมาก

 

โช้คอัพและสปริงโหลดของ Tein สวยๆ พอดีซุ้ม

 

เบรค Brembo ที่หยุดม้ากว่า 700 ตัว

 

          ระบบส่งกำลังก็ไม่ใช่เล่นๆ เพราะคุณแชมป์ใส่คลัตช์ Exedy แบบ Tripple Plate สับอัตราทดให้กับเกียร์ธรรมดาเดิมๆ ส่งกำลังลงสู่เฟืองท้ายแบบ LSD ด้านช่วงล่างก็หนึบทุกโค้งด้วยโช้คอัพและสปริงโหลดของ Tein สวยๆ พอดีซุ้ม มีค้ำตัวถังของ Carbing ให้รถไม่โย้ไปตามแรงเหวี่ยง ส่วนล้อแม็กใส่ของ Enkei RS05RR ขนาดวง 18 นิ้ว พร้อมยาง Yokohama Advan Neova AD08R ลายดอกยางสุดซิ่ง พร้อมเปลี่ยนเบรคใหม่ให้เอาอยู่ ด้วยคาลิเปอร์ Brembo หน้า 4 พอต และหลัง 2 พอต เป็นการครบสูตรความแรงจากคุณแชมป์ Inner Line ที่ได้สละเวลามาให้คอลัมน์ RacingMagazine ได้เจาะลึกกันครับ และคราวหน้าก็ยังมีรถสวยๆ ให้ชมกันอีก อย่าลืมติดตามกันนะครับ

 

 รถจากทีม Inner Line

 

Tech Spec

 

ภายนอก

ชุดแต่ง - Varis รอบคัน

สปอยเลอร์ - Vertex

กระจกมองข้าง - Craft Square

 

ภายใน

เกจวัด - Defi

เบาะ - Recaro RSG

ตัวควบคุมบูสต์ - Greddy Profec

พวงมาลัย - ATC

เข็มขัดนิรภัย - HPI

หัวเกียร์ - Ikeya formula

กระจกมองหลัง - Zoom Engineering

แผงประตู - ACE

โรลบาร์ - 6 จุด

 

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ - 4G-63T

กรองอากาศ - Ramair

ท่อไอดี - Kansai

ปั๊มติ๊ก - Walbro

เรกูเลเตอร์ - Aeromotive

รางหัวฉีด - Sard 1,600 cc

เทอร์โบ - GTX 3582R

อินเตอร์คูลเลอร์ - GReddy

Blow-off valve - Sard

แคมชาร์ฟ - GSC

สปริงวาล์วและรีเทนเนอร์ - Supertech

ชาร์ฟก้านและชาร์ฟลูก - ACC

ข้อเหวี่ยง - Tomei

น็อตก้านสูบ - ARP

หัวเทียน - NGK

กล่องอีซียู - HKS F Con V Pro 3.3

เฮดเดอร์ - พลคนทำท่อ

คลัตช์ - Exedy Tripple plate

 

ช่วงล่าง

โช้คอัพ - Tein

สปริงโหลด - Tein

ล้อแม็ก - Enkei RS05RR 18"

ยาง - Yokohama Advan Neova AD08R

เบรค - Brembo หน้า 4 พอตและหลัง 2 พอต

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook