เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 28 มิถุนายน 2567 - 18:35

เอ็ม รถซิ่งไทยแลนด์ พาไปเจาะปัญหารถซิ่งเกียร์พัง รถบ้านเกียร์รวน แก้ยังไง ต้องขับแบบไหนถึงจะไม่พัง

ระบบเกียร์เปรียบเสมือนหัวใจสำคัญของรถยนต์ ทำหน้าที่ถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ไปยังล้อ ขับเคลื่อนให้รถยนต์เคลื่อนที่ไปข้างหน้า ถอยหลัง หรือหยุดนิ่ง ระบบเกียร์ที่มีประสิทธิภาพ จะช่วยให้รถยนต์ทำงานได้อย่างราบรื่น ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ 

 

 

ซึ่งหากมีการใช้งานรถอย่างหนัก ระบบเกียร์ก็จะต้องทำงานหนักตามไปด้วย โดยเฉพาะสายซิ่ง ที่มักจะมีการใช้งานเครื่องยนต์ในรอบสูงอยู่ตลอดเวลา เกียร์รถจึงต้องทำงานหนักตามไปด้วยเพราะเป็นส่วนเดียวที่ต้องรับแรงม้าและแรงบิดจำนวนมหาศาลที่ถ่ายทอดมาจากเครื่องยนต์ 

น้ำมันเกียร์ จึงมีความสำคัญต่อระบบเกียร์เป็นอย่างมาก เพราะเป็นสารหล่อลื่นเดียวที่จะช่วยระบายความร้อนและทำการหล่อลื่นให้เกียร์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ หากน้ำมันเกียร์ไม่ได้คุณภาพก็จะทำให้เกียร์ทำงานผิดปกติ สึกหรอเร็วขึ้น ส่งผลให้เครื่องยนต์กินน้ำมัน และหากระบบเกียร์เสียหาย นั่นหมายถึงค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมที่สูง

 

 

ซึ่งในวันนี้ เอ็ม รถซิ่งไทยแลนด์ ก็จะมาพาเพื่อนๆไปหาคำตอบเกี่ยวกับระบบเกียร์ว่า ระบบเกียร์ที่มีปัญหานั้น เกิดขึ้นจากอะไรบ้าง รวมไปถึงวิธีการดูแลรักษาระบบเกียร์ของรถให้มีความทนทาน รวมไปถึงเทคนิคดีๆในการขับขี่ว่าการเปลี่ยนเกียร์ จะต้องทำอย่างไร และที่สำคัญที่สุด น้ำมันเกียร์ที่ใช้ ควรเลือกใช้น้ำมันที่มีคุณภาพสูง 

 

 

ซึ่ง ENEOS ก็มีผลิตภัณฑ์ ENEOS X PRIME AT Fluid: น้ำมันเกียร์อัตโนมัติสังเคราะห์แท้ 100% พัฒนาด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ผ่านมาตรฐานเกียร์อัตโนมัติแบบ torque converter เหมาะกับรถยนต์เกือบทุกยี่ห้อ ทั้งญี่ปุ่น ยุโรป และอเมริกา ออกแบบมาเพื่อมอบประสิทธิภาพการขับขี่ที่เหนือชั้น และยังช่วยยืดอายุการใช้งานของเกียร์ได้ดีอีกด้วย 

 

 

และสำหรับท่านใดที่สนใจ สามารถหาร้านตัวแทนจ่ายหน่ายใกล้บ้านทั่วประเทศไทย หรือติดต่อสอบถามได้ที่ Facebook : eneos thailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook