HONDA CIVIC TYPE R FL5 MUGEN GROUP A Complete Edition คันแรกในเมืองไทย

เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 23 กรกฏาคม 2567 - 09:55

สวัสดีครับชาว BoxzaRacing กลับมาพบกันอีกครั้งกับ RaceMagazine ที่ในวันนี้ เราจะพาเพื่อนๆไปพบกับสุดยอดยนตกรรมระดับเรือธงจาก Honda และมีตำนานมาอย่างยาวนานกับรหัส TYPE R และแน่นอนว่า รถยนต์ของฮอนด้าที่ได้รับเกียรติให้แปะโลโก้นี้ จะต้องเป็นยนตกรรมรุ่นล่าสุด ที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำที่สุดที่มีในขณะนั้น ซึ่งก็คือ Honda Civic FL5 Type R รุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปแบบสดๆร้อนๆ

 

 

และ Honda Civic FL5 Type R ที่เราพามาให้เพื่อนๆชมในวันนี้ก็ไม่ใช่รุ่นปกติที่วางขายทั่วไป แต่นี่คือรถที่ถูกติดตั้งชุดแต่งรอบคันของสำนัก MUGEN สุดยอดสำนักแต่งที่อยู่คู่บุญของฮอนด้ามาตั้งแต่ปี 2516 จากวิสัยทัศน์ของ ฮิโรโตชิ ฮอนด้า บุตรชายผู้สืบทอดเจตนารมณ์จาก โซอิจิโระ ฮอนด้า ผู้ก่อตั้งบริษัทฮอนด้ามอเตอร์ ร่วมกับ มาซาโอะ คิมูระ ก่อตั้งบริษัท Mugen Motorsports มุ่งมั่นพัฒนาชิ้นส่วนและเครื่องยนต์ที่ปลดปล่อยพลังสมรรถนะเหนือขีดจำกัดสำหรับรถยนต์ฮอนด้า

 

 

และรถคันนี้ถือว่าเป็นรถคันแรกในประเทศไทย ที่ได้รับการติดตั้งชุดแต่ง MUGEN GROUP A แท้ทั้งระบบ ซึ่งถูกติดตั้งโดยทีมช่างจาก MUGEN ประเทศญี่ปุ่น เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาเพื่อดำเนินการติดตั้งชุดแต่งนี้ด้วยตัวเอง เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานที่ทางประเทศญี่ปุ่นได้กำหนดไว้ ทำให้รถคันนี้เนียนเป๊ะ ถอดแบบมาจากรถต้นแบบที่ถูกเปิดตัวครั้งแรกในงาน TOKYO AUTO SALON 2024 ที่ผ่านมานั่นเอง

 

 

มาดูกันที่ภายนอกกันบ้าง โดดเด่นด้วยสปอยเลอร์หน้า  FRONT UNDER SPOILER เข้ากันได้ดีกับ ครีบดักอากาศ FRONT BUMPER GARNISH ที่ช่วยดักลมเย็นเข้าสู่แผงหม้อน้ำได้มากขึ้น รับกับสปอยเลอร์ข้าง SIDE GARNISH ที่ช่วยรีดอากาศผ่านตัวรถไปสู่สปอยเลอร์ด้านหลัง REAR UNDER SPOILER ให้ผ่านไปได้อย่างรวดเร็ว ทำให้รถแหวกอากาศพุ่งทะยานไปได้เร็วยิ่งขึ้น เสริมแรงกดอากาศยามบูสต์มา วีเทคเปิด ด้วยปีกหลัง REAR WING ที่บอกเลยว่ามีเพียงแค่ชิ้นเดียวในเมืองไทยเท่านั้น เสริมความเท่ห์ด้วยไฟท้าย LED โดดเด่นเห็นชัดมาแต่ใกล เลนส์กระจกมองข้างเปลี่ยนเป็นแบบตัดแสงเพิ่มทัศนวิสัยยามเปลี่ยนเลนส์เมื่อใช้ความเร็วสูง 

 

 

 

 

ในส่วนของภายในตัวรถ ก็จัดเต็มไม่แพ้ภายนอก ด้วยเบาะ FULL-BUCKET SEAT MS-C ผลิตโดย RECARO ปักโลโก้ EYE COMMANDER สัญลักษณ์แห่งชัยชนะของ MUGEN ที่มาพร้อมราง SEAT RAIL SET สุดซิ่ง พวงมาลัยถูกเปลี่ยนเป็น MUGEN Sports Steering Wheel ที่ถูกตกแต่งด้วยวัสดุ Carbon Fiber ให้อารมณ์ซิ่งแต่ยังสามารถใช้อ๊อฟชั่นต่างๆบนพวงมาลัยได้เหมือนเดิม ควบคู่ไปกับ หัวเกียร์และถุงเกียร์แบบหนังกลับของ MUGEN กระชับมือ มั่นใจทุกการสับเกียร์ เติมอารมณ์สปอร์ตด้วยครอบคันเกียร์ Carbon และพรมรองพื้น MUGEN Sports Mat นุ่มสบายเท้า  

 

 

 

 

ในส่วนของขุมพลังของ Honda Civic Type R FL5 จะมากับขุมพลังเครื่องยนต์ Direct Injection DOHC VTEC TURBO รหัส K20C ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว ซึ่งพัฒนามาเพื่อ Type R โดยเฉพาะ ให้กำลังสูงสุด 330 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีด เพิ่มสมรรถณะการขับขี่ให้สนุกสนานและสุ้มเสียงที่เร้าใจด้วยชุดท่อ MUGEN SPORTS EXHAUST SYSTEM เท่านี้ก็เพียงพอต่อการใช้งานบนถนนทั่วไปแล้ว 

 

 

 

ช่วงล่างของรถคันนี้ ยังคงเลือกใช้ของเดิมจากโรงงาน เพิ่มความมั่นใจในยามใช้ความเร็วสูงด้วยชุดผ้าเบรค MUGEN BRAKE PADS TYPE S ชุดล้อเปลี่ยนเป็น MUGEN FORGED WHEEL FR10 ขอบ19 กว้าง9.5 อ๊อฟเซ็ต60 รุ่นใหม่ล่าสุดที่ออกแบบมาเพื่อ FL5 โดยเฉพาะ ผลิตโดย BBS ผู้ผลิตล้อแม็กชั้นนำของโลก ลดน้ำหนักตัวรถไปได้ถึง 10กิโล / 4วง รัดด้วยยางขนาด 265/30ZR19 

 

 

 

นับว่าเป็นสุดยอด CIVIC TYPE R FL5 MUGEN GROUP A ที่ครบที่สุดในประเทศไทย รวมถึงเป็นรถในไทยคันแรกที่ถูกติดตั้งด้วยชุดแต่งนี้ และยังถูกติดตั้งโดยทีมงานจากบริษัทแม่อีก ทำให้รถคันนี้เป็นรถที่ทรงคุณค่า ทรงพลังทั้งในด้านสมรรถณะและสตอรี่ของรถเป็นที่สุดจริงๆ และคราวหน้าเราจะพาเพื่อนๆไปพบกับสุดยอดรถแบบนี้รุ่นไหนอีก ก็ฝากติดตามพวกเรา BOXZARACING ไว้ด้วยนะครับ สำหรับวันนี้ผม นุ๊ก BOXZARACING ก็ต้องขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook