All New Isuzu dmax 1.9 “ เบียร์ การาจ “ สุดในคลาส….รถบ้านตัวแรง ดีกรีแชมป์รายการแข่งขันระดับประเทศ

เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 21 มิถุนายน 2567 - 15:45

     ในปัจจุบันวงการรถซิ่งสายดีเซลได้รับความนิยมเป็นอย่างมากไม่แพ้สายซิ่งเบนซิน ด้วยสมรรถนะที่สูงกว่ารถยนต์เบนซินในช่วงราคาที่ใกล้เคียงกัน รวมไปถึงความอเนกประสงค์ของรถ จนได้รับฉายาว่า ซุปเปอร์คาร์เชิงพาณิชย์ กันเลยทีเดียว  และรถที่เราจะพาเพื่อนๆไปชมกันในวันนี้ก็เป็นโมเดลสายซิ่งดีเซลที่ฮิตที่สุดในขณะนี้ นั่นก็คือ All new Isuzu D-max 1.9 นั่นเอง 

 

 

     และ All New Isuzu D-max 1.9 ในวันนี้มาจากสำนัก เบียร์ การาจ ซึ่งคันนี้ก็ไม่ธรรมดา เพราะมีดีกรีเป็นถึงแชมป์อันดับที่ 1 ในรายการแข่งขันระดับประเทศอย่าง Isuzu Race Spirit 2024 สนามที่1 ในรุ่น All New Isuzu D-max 2020 1.9 Turbo Standard กันเลยทีเดียว โดยรายละเอียดของรถคันนี้มีอะไรบ้าง ไปชมกันครับ

 

 

     ภายนอกของรถคันนี้มาแบบคลีนๆ ตัวรถเป็นสีขาว Everest White Pearl จากโรงงาน คอกซิ่งสแตนเลส สไตล์วัยรุ่นนิยม กระจกมองข้างถูกเปลี่ยนเป็นของ Craft Sqaure Touring Car ยอดฮิต น้ำหนักเบา จากนั้นคาดโลโก้เจ้าของรถ M56 Beer garage ไว้ที่ด้านข้างตัวรถ เสริมความซิ่ง ประกาศศักดายามต้องแข่งขันให้โลกรู้ ว่าความแรงขนาดนี้ ได้แต่ใดมา 

 

 

 

 

     ในส่วนของภายในรถคันนี้ ก็ตรงตามคอนเสปวัยรุ่นนิยม ด้วยเบาะคู่หน้าทรง Kirkeys 55 Series ที่ทำจากอลูมิเนียมน้ำหนักเบา เพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะ มีCoverผ้าครอบเบาะไว้เพื่อลดความร้อนจากแดดอันร้อนแรงของเมืองไทย พวงมาลัยเลือกใช้ของ MOMO MOD.08 ก้านยก ด้ายเหลือง เพิ่มความมั่นใจยามคอนโทรลรถที่ความเร็วสูง พร้อมด้วยเกจวัดบูสต์จาก Auto Meter ไว้คอยดูความพร้อมและสังเกตุความผิดปกติของระบบเทอร์โบ เพื่อให้มั่นใจในทุกเวลาที่ต้องใช้ความเร็ว ในส่วนที่เหลือยังคงความเป็นสแตนดาร์ดเอาไว้เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน 

 

 

 

 

     มาดูกันที่ไฮไลท์ของรถคันนี้ นั่นก็คือเครื่องยนต์ที่หมกมาแบบเต็มพิกัดกันบ้าง แม้ภายนอกของรถคันนี้จะดูเผินๆเหมือนรถกระบะซิ่งทั่วไป แต่เมื่อเปิดฝากระโปรงรถขึ้นมาก็ถึงกับต้องร้อง ว้าว กันเลยทีเดียว เพราะเครื่องยนต์ ได้มีการเก็บโล่งมาแบบเต็มพิกัด ทุกระบบถูกจัดทรงใหม่หมดอย่างแนบเนียน แทบจะไม่มีอะไรเป็นส่วนเกินให้รกสายตา ตัวเครื่องยนต์นั้นบอกเลยว่า ไม่เดิมอีกต่อไปแล้ว แม้ชื่อรุ่นที่ไปคว้าแชมป์มาจะมีคำว่า Standard แต่มันหมายถึงแค่เพียงตัวเทอร์โบเท่านั้น ทุกอย่างรอบๆถูกจัดเต็มทั้งหมด ตัวเทอร์โบมีการโมดิฟายเป็นปาก 44 ใส้ในถูกเปลี่ยนเป็นใบแบบพิเศษที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ฝาสูบโมดิฟายใหม่ทั้งหมด เปิดพอร์ตใหม่ เปลี่ยนสปริงวาล์ว วาล์ว รีเทนเนอร์เป็นของซิ่ง หัวฉีดเลือกใช้ของ PHC พิเชษฐ์ยนต์ รหัส G3S058 รองรับบูสต์ได้ถึง 65ปอนด์ ในส่วนของท่อนล่าง ข้อเหวี่ยงเดิมโมดิฟาย ลูกสูบ ก้านสูบเลือกใช้ของ MRX ส่งกำลังผ่าน BC Clucth ทองแดงหวี2ชั้น 16ก้อน ระบบน้ำมันและท่อต่างๆเดินใหม่ทั้งหมด เก็บให้เนียนกริ้บ ตามคอนเสปรถใช้งานที่ สวยด้วย แรงมากด้วย เพราะทำเวลาล่าสุดอยู่ที่ 11.285 วินาที ไม่ธรรมดาจริงๆ

 

 

 

 

     ในส่วนของช่วงล่างรถคันนี้ก็ทำมาเป็นอย่างดี ด้วยชุดเบรคหน้าหลังจาก Strange Engineering ที่ออกแบบมาเพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะ ล้อคู่หน้าลาย Wedsport TC005 ขอบ18 ล้อหลังเป็น volk rays ce28 ขอบ18 รัดด้วยยางซิ่ง Raiden HeroDrag เทรดแวร์ 100 ช่วงล่างและระบบกันสะเทือนเซ็ตติ้งโดย นพช่วงล่างซิ่ง เท่านี้ก็พร้อมออกไปแสดงความแรง เพื่อชิงชัยในทุกรายการแข่งขันแล้ว

 

 

 

     นับว่าเป็น All New Isuzu D-max 1.9 อีกคันที่หมกมาแบบเนียนๆ ตัวรถภายนอกดูเรียบร้อย แต่มีความแรงที่ไม่ธรรมดา ถือว่าเป็นอีกคันที่น่าจับตามอง ถึงผลงานต่อไปที่เจ้าของรถมีแผนที่จะพัฒนาต่อไปไม่หยุดแต่เพียงเท่านี้ และแน่นอนว่า BoxzaRacing จะเป็นหนึ่งช่องทางที่จะคอยติดตามและอัพเดทผลงานของรถคันนี้และตัวแรงคันอื่นๆมาให้เพื่อนๆได้รับชมอีกมากมาย สำหรับคราวหน้าจะเป็นรุ่นไหนก็ต้องฝากติดตามกันไว้ด้วยครับ สำหรับวันนี้ ผม นุ๊ก BoxzaRacing ก็ต้องขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook