HONDA CRZ MUGEN THAILAND สุดในรุ่น 1500 ดีกรีแชมป์ รายการระดับประเทศ

เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 3 กรกฏาคม 2567 - 13:12

สวัสดีครับ กลับมาพบกันอีกครั้งกับผม นุ๊ก BoxzaRacing และในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆมาพบกับรถเด็ดๆอีกหนึ่งคัน ที่บอกเลยว่าไม่ธรรมดา  ถามว่าทำไมถึงไม่ธรรมดา ก็เพราะรถคันนี้เป็นหนึ่งในรถแข่งของทีม SINGHA MUGEN THAILAND กันเลยทีเดียว

 

 

เมื่อพูดถึง MUGEN ย่อมไม่มีขาซิ่งคนไหนไม่รู้จัก สุดยอดสำนักดังคู่บุญค่ายฮอนด้าจากประเทศญี่ปุ่น หนึ่งในสำนักเก่าแก่ที่อยู่คู่ฮอนด้ามาตั้งแต่แรกเริ่ม และเมื่อทาง kineteq ได้มีโอกาศได้ร่วมงานกับทาง Mugen Japan จึงเป็นหนึ่งโอกาสอันดีที่ได้ทำทีมแข่ง Mugen Thailand

 

และรถแข่งที่เราจะพาเพื่อนๆมาชมในวันนี้ เป็นรถแข่งของคุณ เนท ชนัญชิชา ธนัฐิธาดากุล ยอดนักขับสาวมากฝีมือที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์ในรุ่น SIAM GROUP A จากทีม MUGEN THAILAND SINGHA RPM BY INSANE MOTORSPORT 

 

 

โดยตัวรถ เลือกใช้เป็น HONDA CRZ รถ Hot hatch จากประเทศญี่ปุ่นที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2010 โดยใช้เครื่องยนต์ IMA Hybrid 1.5 LEA ให้กำลัง 114แรงม้า และยังได้รับรางวัล  Japan Car of the year  ในปีที่เปิดตัวอีกด้วย 

 

และแน่นอนว่าเมื่อเป็นรถแข่ง จึงต้องมีการปรับปรุงตัวรถใหม่ทั้งหมด ตัวถังมีการ spot เพิ่มเติมเพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับตัวถังรถแบบเต็มพิกัด กระจกไฟฟ้าถูกถอดออกใส่เป็นกระจกคาร์บอนไฟเบอร์ทรงเรซซิ่งที่เน้นความเบา แต่ต้องแลกมากับมุมมองที่จำกัด ในส่วนของพาร์ทภายนอกรอบคันนั้น อยู่ในระหว่างการนำเข้าชุดแต่ง Mugen แท้ๆจากประเทศญี่ปุ่น เวอร์ชั่นในวันที่เราเข้าไปถ่ายทำ จึงยังเป็นเพียงชุดแต่ง "ชั่วคราว" เพื่อการแข่งขันในระหว่างรอชุดแต่ง Mugen ส่งมาเท่านั้น 

 

 

 

ในส่วนของภายในรถ อะไรที่ไม่จำเป็นถูกถอดออกไปเพื่อการลดน้ำหนักที่เบาที่สุด เบาะเหลือเพียงฝั่งคนขับเป็น Recaro Pro Racer RMS 2600A Carbon Fiber และยังมีการเสริมเบาะลงไปเพื่อให้กระชับกับผู้ขับขี่เป็นพิเศษอีกด้วย เสริมความปลอดภัยด้วยโรลบาร์เต็มลำตามมาตรฐาน FIA พวงมาลัยมัลติฟังชั่นถูกถอดออกแล้วใส่เป็นพวงมาลัย  Sparco P310 Open  ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะ มีการตัดขอบพวงมาลัยด้านบนออกเพื่อเพิ่มวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนมากขึ้นให้กับนักขับ มาพร้อมกับแพดเดิ้ลชิพ ชุดคอนโซลถูกเปลี่ยนเป็นวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา ลดการสะท้อนแสงเพื่อวิสัยทัศน์ที่ดีที่สุดในระหว่างการแข่งขัน พร้อมชุดปุ่มคอนโทรลระบบตัวรถแบบเต็มพิกัด จบท้ายด้วยจอจาก Motec C127 สุดไฮโซที่ขาซิ่งล้วนใฝ่ฝันอยากจะครอบครอง 

 

 

 

 

ในส่วนของเครื่องยนต์ที่ถูกรับผิดชอบโดย INSANE MOTORSPORT  ก็ได้มีการจัดเต็มพิกัด เรียกได้ว่า อันไหนที่กติกาไม่ห้าม ใส่หมดไม่สนงบประมาณ เครื่องยนต์ L15B TWINCAM  ถูกจัดเต็มด้วย ลูก ก้าน ข้อ แคม แบบเต็มพิกัด ที่ขอสงวนสเปคไว้เพราะเป็นความลับของทีมแข่ง จุดระเบิดความแรงด้วยระบบไฟ Direct Coil จาก MSD เท่านั้นยังไม่พอ เสริมด้วยเทอร์โบชาร์จเจอร์ของ Garrete สร้างพละกำลังมหาศาลจับคู่กับระบบเกียร์ Quaife Sequential Gearbox ที่มาพร้อมอ๊อฟชั่นแบบจัดเต็ม ด้วยระบบแพดเดิลชิฟ เปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย ควบคุมระบบเครื่องยนต์ทั้งหมดด้วยกล่อง Motec M142 ในส่วนของระบบระบายความร้อนก็จัดเต็มด้วยการทำ V Mount แบบเดียวกับที่ขาซิ่งสูบหมุน โรตารี่ นิยมทำกันเพื่อการระบายความร้อนที่ดีกว่า 

 

 

 

เมื่อเครื่องยนต์จัดเต็มข้อ ล่อเต็มแข้งกันขนาดนี้ ช่วงล่างย่อมไม่ธรรมดา ด้วยระบบโช๊คอัพ 2way ของ Motion Control Suspension (MCS) อเมริกา ที่ปรับได้แบบละเอียดยิบ จับคู่กับล้อ Mugen MF10 ขอบ 15นิ้ว รัดด้วยยาง Hankook 190/570 r15 เท่านี้ก็พร้อมลุยล่าคว้าชัยในทุกสนามการแข่งขันแล้ว

 

 

 

ต้องบอกเลยว่าเป็นรถแข่งอีกหนึ่งคันที่มีดีเทลที่แน่นมากๆ แม้จะยังไม่ใช่เวอร์ชั่นที่สมบูรณ์ตามแบบที่ได้ตั้งใจไว้ตอนแรก แต่ด้วยความสุดยอดของทีมงานและฝีมือและประสบการณ์ของนักแข่งเจ้าของรถคันนี้ ก็นับว่า สมศักดิ์ศรี ดีกรีนักขับดาวรุ่งของทีม Mugen Thailand กันเลยทีเดียวครับ และคราวหน้าเราจะพาเพื่อนๆไปพบรถเด็ดๆแบบนี้คันไหนกันอีก ก็ฝากติดตามพวกเรา BoxzaRacing กันไว้ด้วยนะครับ สำหรับวันนี้ ผมนุ๊ก BoxzaRacing ก็ต้องขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook