Toyota Vios ที่เล่นของแรงกับเครื่องยนต์ 2ZZ จาก Monkey Club

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 13 มกราคม 2559 - 13:18

ภาพโดย: PSM

PSM

 

Toyota Vios ที่เล่นของแรงกับเครื่องยนต์ 2ZZ จาก Monkey Club

 


Toyota Vios By Monkey Club
 
          สวัสดีครับเพื่อนๆชาว BoxzaRacing กลับมาพบกันอีกครั้งกับ Racing Magazine ที่จะพาเพื่อนๆขาซิ่งไปพบกับ รถสวย รถแต่ง รถแข่ง จากทั่วฟ้าเมืองไทย ซึ่งวันนี้เราก็มีรถยนต์ในกลุ่ม City Car มาให้เพื่อนๆได้ชมกันอีกหนึ่งคันกับเจ้า Toyota Vios ในโฉมแรกที่มาในสไตล์ Racing ของ คุณทวีรักษ์ หรุนฟูทรัพย์ หรือ คุณโอ๊ต จากสังกัด Monkey Club นั่นเองครับ โดยรายละเอียดในการตกแต่งจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นเราไปชมพร้อมๆกันเลยครับ
 

ภายนอก


เสริมความโหดด้วยชุด Carbon Fiber
 
          เริ่มจากภายนอกกันก่อนเลยครับ ในส่วนของภายนอกของเจ้า Toyota Vios คันนี้นั้นยังคงเป็นชุดแต่งเดิมจากโรงงานทั้งหมด จากนั้นเสริมความโหดด้วย Plate Carbon Kevlar 2 ชิ้น 6 รูทางด้านกันชนหน้าจากนั้นลดน้ำหนักทางด้านหน้าด้วยการเปลี่ยนฝากระโปรงไปใช้ฝากระโปรง Carbon Fiber จาก Monza Shop ทางด้านท้ายเสริมความเฟี้ยวด้วย Plate Carbon Kevlar 2 ชิ้น 8 รู ตามด้วยกระจกมองข้าง Carbon Kevlar By 69 Carbon Shop และสุดทายจัดการเสริมหล่อให้ตัวรถด้วยการทำสีบอดี้ใหม่เป็นสีน้ำเงินนั่นเองครับ
 

ภายใน


ลายไม้ก็ได้อารมณ์อีกแบบนะครับ อิอิ
 
          เปิดประตูมาดูในส่วนของภายในกันบ้างครับ คุณโอ๊ต นั้นเปลี่ยนพวงมาลัยจากของเดิมเป็นพวงมาลัย ATC ในรุ่น Compettition จับคู่กับคอพวงมาลัยพับจาก Elevo เพื่อความกระชับในการขับขี่ เข้าเกียร์ด้วยหัวเกียร์ Titanium By Spipe Shop เปลี่ยนเบาะนั่งให้กระชับสรีระโดยเปลี่ยนเบาะไปใช้เบาะ Bride Stradia จับคู่กับเซฟตี้เบลล์จาก Sabelt เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่มากยิ่งขึ้น เปลี่ยนกระจกมองหลังไปใช้ของ Zoom Engineering เพื่อเพิ่มวิสัยทัศในการขับขี่และดูค่าการทำงานของเครื่องยนต์ผ่านเกจ์วัดจาก Defi นั่นเองครับ
 

เครื่อง


เครื่องยนต์ 2ZZ-GE 180แรงม้า
 
           มาต่อในส่วนของเครื่องยนต์กันเลย เจ้าเครื่องยนต์ 1NZ-FE ที่ติดมากับเจ้า Vios คันนี้เห็นที่จะทำแรงม้าแรงบิดได้ไม่ดีเท่าดีควรครับ คุณโอ๊ต จึงทำการผ่าตัดเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ด้วยการหันไปใช้เครื่องยนต์ 1800cc. ในรหัส 2ZZ-GE จาก Toyota จากนั้นอัพเกรดระบบไอเสียทั้งหมดทั้งแต่เฮดยันปลายโดยซึ่งโมดิฟายโดย เฉลิม เฮดเดอร์ จากนั้นเปลี่ยนกล่อง ECU เป็นของ Octanemax4 กล่องเขียวสวยงาม ส่งกำลังแรงม้าทั้งหมดไปที่เพลาขับผ่านคลัทช์ Exedy ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมานี้ก็สามารถเรียกแรงม้าให้เจ้ารถคันนี้ที่ 180แรงม้า นั่นเองครับ
 

ช่วงล่าง


Ap Racing ไม่โดดเด่นแต่ดูดุดัน
 
          สุดท้ายกับช่วงล่างของเจ้า Toyota Vios คันนี้กันบ้าง สำหรับช่วงล่างของรถคันนี้ใช้โช๊คอัพ RSR แบบสตรัทปรับเกลียวมารับหน้าที่ซับแรงกระแทกจากพื้นถนน จากนั้นเปลี่ยนล้อเป็นล้อซิ่งๆลายยอดฮิตขวัญใจวัยรุ่นไทยอย่าง Volk TE37 ในขนาด 15นิ้ว หน้ากว้าง 8 นิ้ว ออฟเซ็ท +15 รัดด้วยยางซิ่งๆอย่าง Toyo R1R 195/50 ทางด้านหน้าและ Kumho 195/50 ทางด้านหลังจากนั้นลดการบิดงอของตัวถังเวลาเข้าโค้งแรงด้วยค้ำล่าง J-Style ซึ่งนอกจากจะได้ประโยชน์ในการขับขี่แล้วยังช่วยเสริมหล่อให้เจ้า Vios คันนี้ได้ไม่เบา และสุดท้ายกับการอัพเกรดระบบเบรกไปใช้เบรกหน้า Ap Racing 4pot พร้อมจานและจับคู่กับผ้าเบรก Endless เพื่อหยุดแรงม้าจากเครื่องยนต์ 2ZZ-GE คันนี้นั่นเองครับ
 

อื่นๆ


คุณโอ๊ต Monkey Club เจ้าของ Vios คันนี้ครับ
 
           เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับเจ้า Toyota Vios ของ คุณโอ๊ต Monkey Club คันนี้ นับว่าเป็นรถซิ่งอีกหนึ่งคันที่ตกแต่งมาได้หล่อลงตัวตามสูตรสำเร็วของขาซิ่งในไทย แถมเครื่องยนต์ 2ZZ-GE ตัวนี้ก็สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้และก็ซิ่งได้อย่างไม่อายใครเลยละครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีรถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหนสไตล์ไหนมาให้ได้ชมกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ
 
 
 
TechSpec
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook