เขียนโดย: Theeradon Areeaeua

เมื่อ: 20 มกราคม 2563 - 12:10

Supra A90 ชุดแต่ง Tom’s โฉบเฉี่ยว สปอร์ตเต็มขั้น เผยโฉมครั้งแรกในงาน Tokyo Auto Salon 2020

 

          เมื่อช่วงต้นปี 2019 ที่ผ่านมาทางค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Toyota Motor ได้เปิดตัวรถสปอร์ตในตำนานอย่าง Toyota Supra-A90 หลังจากที่ห่างหายไปนานกว่า 20 ปี โดยล่าสุดได้มีปรับเปลี่ยนโฉม รวมถึงสมรรถนะ ซึ่งก็ได้การตอบรับจากผู้คนเป็นจำนวนมาก รวมถึงสำนักแต่งหลากหลายแห่งที่ได้นำเจ้า Toyota Supra- A90 นำไปแปลงโฉมใหม่ให้ดูสวยงาม และดุดันในสไตล์ตนเอง อย่างล่าสุดที่ในงาน Tokyo Auto Salon 2020 ทีเพิ่งจบลงไปไม่กี่วันที่ผ่านมานั้น ทางสำนักจากแดนซามูไร ประเทศญี่ปุ่น อย่าง Tom’s ที่ได้นำ Toyota Supra A-90 มาปรับแต่งเปลี่ยนโฉมใหม่ตามสไตล์ Tom’s ลายละเอียดหน้าตาชุดแต่งของสำนัก Tom’s จะเป็นอย่างไรเราไปรับชมกันดีกว่าครับ

 

 

          Tom’s เป็นสำนักแต่งรถชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ได้นำเจ้า Toyota Supra -A90 ที่มาปรับโฉมตัวรถให้มีความสวยงาม และดุดันยิ่งขึ้น โดยได้นำมาจัดแสดงไว้ที่ Tokyo Auto Salon 2020 ที่ผ่านมา โดยทาง Tom’s ได้เสริมชุดแต่งอย่างจัดเต็มด้วยบอดี้รถสีเขียวสะกดทุกสายตาของผู้ชมที่เดินอยู่ภายในงาน ซึ่งทาง Tom’s ได้ตั้งราคาค่าตัวของ Toyota Supra -A90 ที่ได้รับการตกแต่งขึ้นมาใหม่นี้อยู่ที่ 14.23 ล้านเยน หรือประมาณราวๆ 3.9 ล้านบาท นอกจากนั้นทางสำนักแต่ง Tom’s ยังจะผลิตขึ้นมาในจำนวนจำกัดเพียงแค่ 99 คัน เท่านั้น

 

 

          ส่วนในเรื่องขุมพลังนั้น ยังคงเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร 6 สูบ ที่อัดอากาศด้วย Turbocharged  โดยทาง Tom’s ได้มีการปรับแต่งระบบ ECU รวมถึงระบบเครื่องยนต์เพื่อเพิ่มสมรรถนะของตัวรถทำให้สามารถรีดแรงม้าลงพื้นได้มากถึง 453 ตัว มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุดที่ 578 นิวตัน-เมตร อีกทั้งตัวรถยังได้เสริมความแข็งแกร่งของแซสซี เพื่อช่วยลดทอนของการบิดตัวรถในการเข้าโค้งที่แรงๆ ส่วนระบบเบรคได้เสริมคาลิปเปอร์เบรค Breambo 6 พอร์ท มาพร้อมจานเบรคขนาด 380 มม. เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการเบรคทุกครั้ง

           ส่วนรูปลักษณ์ภายนอกของ Toyota Supra-A90 จากสำนักแต่ง Tom’s ได้ปรับเปลี่ยนชุดแอร์โร่พาร์ท ให้มีความคล้ายคลึงกับตัว Super GT500 มาในทรงที่ดูดุดันมากยิ่งขึ้นพร้อมกับปรับขยายในส่วนบอดี้รถให้กว้างมากขึ้น โดยได้ขยายความกว้างของโป่งล้อถึงด้านละ 85 มม. ในส่วนชุดแต่งบอดี้พาร์ททั้งหมดถูกทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนโป่งล้อ สเกิร์ตหน้ารวมถึงลิ้นหน้า ด้านท้ายติดตั้ง Diffuser ขนาดใหญ่เพื่อรีดอากาศออกแบบสุดๆ เข้าชุดกับชุดท่อไอเสียแบบกำหนดเองตามสไตล์ของ Tom’s ที่ดีไซน์ปลายท่อไอเสียให้เป็นแบบคู่ออกซ้าย-ขวา ในลักษณะเฉียง เสริมความสปอร์ตด้วย GT-Wing ขนาดใหญ่เพื่อช่วยให้ลมกดที่บั้นท้ายไว้ รวมถึงทาง Tom’s ยังได้ปรับเปลี่ยนล้อให้เป็นขนาด  20 นิ้ว จากแบรนด์ Vossen ที่สวยหรูลงตัว 

 

 

          โดย Toyota Supra-A90 ที่ได้รับการตกแต่งจากสำนักแต่ง Tom’s นี้ จะถูกวางจำหน่ายในช่วงเดือนมิถนายน 2020 ที่จะถึงนี้ ส่วนราคาค่าตัวในการตกแต่งครั้งนี้ทาง Tom’s ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา  

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook