เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 4 มิถุนายน 2567 - 18:01

ใครว่ารถ Hybrid ซิ่งไม่ได้ ต้องโมตรงไหน ต้องทำยังไง วันนี้น้าแจ่ม AZC ORIGINAL จะมาไขคำตอบ

     ในปัจจุบันที่กระแสรถยนต์พลังงานไฟฟ้ากำลังมาแรง ด้วยอัตราเร่งที่มหาศาล ค่าเชื้อเพลิงที่ประหยัดแบบสุดๆ ค่าบำรุงรักษาที่ว่ากันว่า คุ้มค่า ไม่จุกจิก รวมไปถึงกองทัพรถไฟฟ้าทั้ง ค่ายยุโรปและจีน ก็ตบเท้ากันเข้ามาให้เลือกแบบไม่ขาดสาย ทำให้โมเมนตัมของวงการรถยนต์ในบ้านเรา เทไปที่รถยนต์พลังงานไฟฟ้า100% กันแบบหนาแน่น 

 

 

     แต่ในข้อดีก็มีข้อเสีย ด้วยเทคโนโลยีการเติมพลังงานไฟฟ้า หรือการชาร์จไฟนั้น ยังมีข้อจำกัดอยู่หลากหลายประการ ทั้งความเสถียร ความหนาแน่นของแหล่งประจุ และความรวดเร็วในการเติมพลังงาน ผู้ใช้รถบางส่วนจึงหันมามอง ทางสายกลาง ที่อยู่กึ่งกลางระหว่าง เครื่องยนต์สันดาป และ เครื่องยนต์พลังงานไฟฟ้า นั่นก็คือ รถยนต์ระบบไฮบริดนั่นเอง เพราะนับว่าเป็นการรวมจุดดีของทั้งสองทาง ไม่ว่าจะเป็นความง่ายในการเติมพลังงาน และความเสถียรในการทำงานของเครื่องยนต์สันดาป ความประหยัดพลังงาน อัตราเร่งที่เยี่ยมยอด เงียบ และไร้มลภาวะด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้รถยนต์ไฮบริดเป็นที่นิยมมากขึ้นในยุคของการเปลี่ยนถ่ายเทคโนโลยีพลังงานในปัจจุบัน

 

 

 

     และแน่นอนว่าเมื่อรถยนต์ไฮบริดเป็นที่นิยมมากขึ้น ก็ต้องมีผู้ใช้รถบางส่วนที่อยากจะโมดิฟายเครื่องยนต์ไฮบริดให้มีPerformance ที่ยอดเยี่ยมมากขึ้น แต่ก็ยังไม่กล้าหรือไม่ทราบว่าจะต้องทำอย่างไร ซึ่งในคลิปนี้ เราก็ได้ผู้เชี่ยวชาญระดับต้นๆของวงการรถแต่ง รถซิ่ง และมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทยอย่าง น้าแจ่ม AZC ORIGINAL ที่จะมาเผยวิธีการในการโมดิฟายรถยนต์ไฮบริดว่าต้องทำอย่างไร จึงจะแรงและทนแบบถูกจุด

 

 

และเมื่อรถยนต์ได้ผ่านการโมดิฟายให้มีสมรรถนะที่สูงขึ้น การบำรุงรักษาจึงต้องมีความเข้มงวดมากขึ้นไปด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สารหล่อลื่นของเครื่องยนต์หรือน้ำมันเครื่องซึ่งเป็นส่วนเดียวที่ทำหน้าที่คอยปกป้องดูแลรักษาเครื่องยนต์จากการสึกหรอต่างๆ รวมไปถึงทำหน้าที่ควบคุมอุณหภูมิที่เหมาะสมในห้องเผาไหม้ของเครื่องยนต์สันดาปอีกด้วย โดยเฉพาะเครื่องยนต์ไฮบริดที่ต้องมีการตัดต่อการส่งกำลังระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าอยู่ตลอดเวลา ทำให้น้ำมันเครื่องของเครื่องยนต์ระบบไฮบริดนั้น มีความสำคัญสูงมากๆ ไม่ใช่อะไรก็ได้

 

 

     ซึ่งตอนนี้ก็ได้มีน้ำมันเครื่องที่ออกแบบมาเพื่อรถยนต์ไฮบริดสมรรถนะสูงโดยเฉพาะนั่นก็คือ Eneos X Prime 0w-20 Fully Synthetic น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100% ระดับพรีเมี่ยมที่วิจัย และผลิตในโรงงานที่ประเทศญี่ปุ่น โดยทีมงานมืออาชีพระดับโลกที่มีประสบการณ์มากมายจากในสนามแข่งระดับโลก จึงทำให้ได้น้ำมันเครื่องระดับพรีเมี่ยมที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน API SP/RC  ILSAC GF-6A เป็นน้ำมันเครื่องที่ผลิตและนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น เหมาะสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ Eco Car และรถยนต์ Hybrid โดยเฉพาะ ให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ลดการสั่นสะเทืนในเครื่องยยนต์ ช่วยทำให้นุ่มนวลและเดินเรียบกว่าการใช้สารหล่อลื่นทั่วไป และยังช่วยให้เครื่องยนต์มีอัตราเร่งที่ดีกว่าอีกด้วย

 

 

สำหรับผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์ก็สามารถติดต่อได้ที่ตัวแทนจำหน่าย หรือช่องทางเพจ Oficial ของทาง Eneos Thailand ได้เลยครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook