เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 2 มกราคม 2563 - 13:01

Mazda CX-5 ปี 2012 สำหรับงานลุยงานกลางแจ้ง จาก Nihon Automobile College ใครมีรุ่นนี้ เอาไปเป็นแนวได้

Mazda CX-5 Baja 1000

 

         ตามมีอีกหนึ่งผลงานกับ Mazda CX-5 ปี 2012 ที่ถูกพลิกโฉมจากฝีมือของเหล่านักศึกษาจาก NATS (Nihon Automobile College) หลังจากที่ปล่อยผลงานไปแล้วไม่ว่าจะเป็น GT 86 Sedan หรือ NATS Urus 86 งานนี้ไม่ธรรมดากับแนว Baja 1000 และแน่นอนว่างานนี้จะนำไปอวดร่างที่งาน Tokyo Auto Salon ปีนี้ด้วยเช่นกัน

 

 

         รูปโฉมที่ถูกปรับใหม่นี้สร้างอารมณ์ใหม่ให้กับรถรุ่นนี้แบบไม่เหลือเคล้าเดิมทีเดียว ด้วยการปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนหลายจุด เริ่มจากกันชนหน้า และหลังในแบบ Baja ที่ตัดแต่งให้เข้ากับชุดไฟ เช่นเดียวกับบังโคลนหรือซุ้มล้อที่ขยายกว้างออก รับกับล้อสำหรับงานออฟโรดชุดใหม่ขนาด 16 นิ้วพร้อมยาง Toyo

 

 

         และส่วนที่ถูกปรับมากสุด อยู่ที่ส่วนท้ายซึ่งถูกสร้างใหม่ด้วยแผ่นโลหะ ชนิดที่ว่าห้องโดยสารด้านหลังโดยสารไปไม่ได้อีกต่อไปเพราะบริเวณนี้จะกลายเป็นที่เก็บล้อสำรอง รวมถึงรูปแบบและตำแหน่งของระบบช่องล่างใหม่ที่ต้องสร้างขึ้นในบริเวณนี้ โดยพื้นที่หล้งคาไปจนด้านท้าย มีแร็คหลังคาที่ออกแบบให้ทอดยาวไปจึงถึงท้ายติดตั้งไว้อีกชุด ด้านล่างตามแบบฉบับรถลุยที่ต้องเพิ่มแผ่นกันแคร้ง เพื่อป้องกันการกระแทกเมื่อต้องลุยงานหนัก

 

 

       ทว่างานนี้คงได้แค่อารมณ์ออฟโรดเท่านั้น เพราะว่ารถคันนี้ยังไม่สามารถนำออกไปลุยหนักได้จริง แน่นอนว่าจะยังคงวิ่งใช้งานปกติอย่างที่เป็นได้ไม่มีปัญหา ส่วนเรื่องที่ว่าไม่สามารถนำออกไปลุยได้จริงเนื่องจากโครงสร้างตัวถังยังไม่ได้รับการปรับแต่งมาให้รองรับการใช้งานรูปแบบออฟโรด รวมไปถึงระบบส่งกำลังที่ยังไม่เอื้ออำนวย แต่ถึงอย่างไร Mazda CX-5 ปี 2012 แนว Baja 1000 คันนี้ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งคันที่ได้รับความสนใจไม่น้อยสำหรับงานนี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook