เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 19 มกราคม 2563 - 21:27

Toyota 86 Sedan กลายเป็นจริงไม่ใช่ข่าวลือ แต่ด้วยฝีมือของนักเรียน Nihon Automotive College

GT 86 Sedan

 

         Tokyo Auto Salon 2020  ที่กำลังมาถึงนี้ ชาวเราจะได้มีโอกาสได้เห็น Toyota GT 86 ในเวอร์ชั่น Sedan หรือสี่ประตูกันอย่างแน่นอน อย่างที่รู้กันว่างานโชว์ระดับโลกนี้มักมีอะไรแปลกใหม่ให้วงการตกแต่งรถทุกปี แต่ว่างานนี้จะเป็นการผลิตจาก Toyota เอง ตามที่เป็นข่าวลือหนาหู รวมถึงการแชร์สนั่นโลกโซเชียวว่า Toyota มีแผนการผลิต GT 86 Sedan นั้นจะจริงแท้ขนาดไหน งานนี้มีคำตอบ

 

 

         จากข้อมูลที่ได้รับมา ได้คำตอบแท้จริงแล้วว่า GT 86 Sedan คันที่เห็นเป็นภาพกราฟฟิกนี้ เป็นการนำตัวถังของ Toyota Camry มาตัดต่อรวมกับ GT 86 ซึ่งไม่ใช่เป็นแบบที่ลืนกันว่า เอา GT 86 มายืดออกแล้วใส่ประตูเพิ่ม หรือจะเรื่องที่บอกต่อกันมาว่า Toyota จะผลิตเอง ใดๆ ทั้งสิ้น  แต่เป็นการสร้างขึ้นจากนักศึกษาของญี่ปุ่นจากสถาบัน NATS  (Nihon Automotive College) ที่เคยสร้างผลงาน NATS Urus 86 หรือรถกระบะที่ถูกผสมผสานกันระหว่าง Toyota GT 86 กับ Urus ของ Lamborghini ที่ไปโชว์ในประเทศจีน

 

 

          สำหรับชื่ออย่างไม่เป็นทางการของรถคันนี้คือ GT 86 Sedan ซึ่งมีลักษณะเหมือนกับ Toyota GT 86 ทว่ามีความหรูหราในแบบฉบับ Toyota Camry ทั้งนี้ยังได้ตกแต่งเพิ่มด้วบพาร์ท Bespoke พร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ (ตามข้อมูลที่ได้) ขนาด 2.5 ลิตร Hybrid  ให้กำลัง 157 แรงม้า และแรงบิด 213 นิวตัน-เมตร มาพร้อมช่วงล่าง Coilover ของ Tein รุ่น Street Advance แน่นอนว่าอารมณ์สปอร์ตในการขับอาจน้อยกว่า GT 86 แต่งานนี้ได้ความหรูแบบแปลกตา

 

NATS Urus 86 ผลงานก่อนหน้านี้

 

         กระซิบบอกอีกนิดกับผลงานของสถาบัน Nihon Automotive College ไม่ได้มีเพียงแค่ NATS LS 86 และ NATS Urus 86 เท่านั้น แต่จะมี Mazda RX-8  ในแบบ RX-Vision รวมถึง Toyota A90 Supra Roadster ซึ่งจริงๆ แล้วเป็น Lexus LC400 และ Suzuki Cappuccino ที่แปลงโฉมเป็น Toyota 2000GT

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook