เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 28 ธันวาคม 2562 - 12:38

Daihatsu ยกทัพ Concept Car เข้างาน Tokyo Auto Salon 2020 นำทีมโดย Taft Concept ออฟโรดทรงโหดไซส์เล็ก

 

          ในงาน Tokyo Auto Salon 2020 ที่จะเกิดขึ้นในเดือนมกราคม 2020 ที่จะถึงนี้ ทางค่ายรถ Daihatsu ที่ถือว่าเป็นเจ้าประจำในงานนี้ จะยกทัพยนตกรรมรถขนาดเล็กที่เป็น Concept ของทางค่ายเข้ามาโชว์ และจัดแสดงในงานนี้ โดยทาง Daihatsu จัดว่าเป็นเบอร์ต้นๆของโลกที่มียานยนต์ไซส์เล็กอยู่ในมืออย่างมากมาย โดยในปีนี้ก็ยังคงนำเสนอรถขนาดเล็กเช่นเดิมนำทีมมาโดย Daihatsu Taft Concept ออฟโรดทรงโหดไซส์เล็ก นอกจากนั้นยังมี Copen, Hijet, Rocky และ Tanto ที่ได้รับการตกแต่งขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อจะนำมาจัดแสดงโชว์ที่งาน Tokyo Auto Salon 2020 โดยเฉพาะ 

 

Daihatsu Taft Concept

 

          Daihatsu Taft Concept ซึ่งทางดูแบบผ่านๆ หน้าตาจะละเมียดไปคล้ายเจ้า Hummer H2 อยู่บ้าง แต่ Daihatsu Taft Concept จะมากับรูปลักษณ์ขนาดเล็ก โดยทาง Daihatsu มีแนวโน้มที่จะนำเจ้า Daihatsu Taft Concept ขึ้นสายการผลิตจริงในช่วงกลางปี 2020 ที่จะถึงนี้ สำหรับชื่อของ Taft เคยถูกใช้มาก่อนแล้วเมื่อปี 1974 โดยคำว่า Taft ในสมัยก่อนนั้นจะมาจากคำว่า Tall & Almighty Four-wheel Touring Vehicle ซึ่งจะหมายถึงรถขนาดสูง ที่มากับความยิ่งใหญ่ และเป็นระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ ซึ่งน่าจะหมายถึงรถประเภท SUV แต่ในปัจจุบันคำว่า Taft จะมีความหมายว่า Tall & Almighty Fun Tool รถที่ขับแล้วจะมีแต่ความสนุกสนาน

          Daihatsu Taft Concept จะมีมีรูปร่างหน้าตาทรงเดียวกับ Daihatsu Waku Waku ที่ได้เผยโฉมที่งาน Tokyo Motor Show 2019 ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยจะมากับรูปร่างทรงเหลี่ยมที่ดูแข็งแกร่ง  ไฟหน้าดีไซน์แปดเหลี่ยมขนาดใหญ่ มาพร้อมกับซุ้มล้อสีดำขนาดใหญ่ที่ ช่วยเพิ่มความบึกบึนให้กับตัวรถเป็นอย่างมาก และสิ่งที่แตกต่างกันภานนอกที่เห็นได้ชัดจากตัว Daihatsu Waku Waku จะเป็นที่มือเปิดประตูด้านหลัง ที่ของ Daihatsu Waku Waku จะเป็นแบบซ่อนโดยจะต้องเปิดจากทางด้านบนบริเวณที่เสา C แต่ในตัว Daihatsu Taft Concept จะเป็นแบบธรรมดาที่เปิดแบบปกติทั่วไป

 

 

          นอกจากนั้น Daihatsu Taft Concept ยังจพมากับหลังคาแก้วขนาดใหญ่ และในส่วนพื้นที่เก็บของได้ดีไซน์ออกแบบให้เป็ยแบบราบเรียบ เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการเก็บได้อย่างเต็มพิกัด ส่วนเรื่องขุมพลังนั้นยังไม่มีรายงานออกมา แต่คาดว่าจะมากับเครื่องยนต์ KF ขนาด 660 CC.ที่เป็นเครื่องยนต์มาตรฐานของรถเคคาร์ของทางญี่ปุ่น โดยจะมีทั้งแบบพ่วงเทอร์โบชาร์จ และแบบไร้ระบบอัดอากาศ

 

 Daihatsu Copen GR Sport 

 

          นอกจาก Daihatsu Taft Concept ที่จะเป็นแม่ทัพของ Daihatsu ในงาน Tokyo Auto Salon 2020 ครั้งนี้แล้วทาง Daihatsu ยังนำเสนอยนตกรรมชั้นนำของทางค่ายอีกไม่ว่่าจะเป็น Daihatsu Copen GR Sport สปอร์ตคาร์ เปิดประทุนขนาดจิ๋ว ที่ได้รับการตกแต่งใหม่มาในโทนสีแดง ฝากระโปรงหน้าสีดำที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ที่ทำให้ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น มาพร้อมกับกันชนหน้า และกันชนหลังใหม่, กระจังหน้าที่ได้รับการออกแบบใหม่ เสริมความดุดันด้วยล้ออัลลอยสีดำแบบขัดมัน

 

  Daihatsu Rocky

 

          Daihatsu Rocky รถอเนกประสงค์ ที่ได้รับการติดตั้งชุดสเกิร์ตแบบสปอร์ตรอบคัน มาในแบบสีทูโทนสีส้ม-ดำ  บอดี้เป็นสีส้มหลังคาดำ เล่นลวยลายด้วยเส้นสายสีดำที่พาดกลางฝากระโปรงหน้า เสริมความดุดันด้วยล้ออัลลอยสีดำ 

 

 Daihatsu Tanto Cross Field Version 

 

          Daihatsu Tantos จะมาแบบ 2 สไตล์ ได้แก่ Daihatsu Tanto Cross Field Version จะมากับสีทูโทนสีเบจและสีส้ม เสริมความเป็นออฟโรดด้วยแล็คหลังคา และอุปกรณ์สำหรับพักแรมที่เก็บอยู่ในห้องโดยสาร

 

 Daihatsu Premium Version

 

          ส่วนอีกรุ่นคือ Daihatsu Premium Version ที่มาแบบหรูหรามีสไตล์อันโดดเด่น กระจังหน้าขนาดใหญ่ ที่เล่นลวยลายด้วยแสงสีฟ้า มาแบบทูโทนหลังคาจะเป็นสีดำที่ตัดกับบอดี้สีเงิน

 

 Daihatsu Hijet Peaks Version

 

          นอกจากนั้นยังมี Daihatsu Hijet ที่ดีไซน์ออกมาถึง 3 เวอร์ชั่น ได้แก่ Daihatsu Hijet Peaks Version ที่ดีไซน์เพื่อจะเป็นรถสำหรับเล่นกิจกรรมกลางแจ้ง อย่างการปีกเขา ด้านบนหลังคาเสริมด้วยชุดไฟ LED ขนาดยาวที่พาดเต็มหลังคาส่วนหน้า ส่วนตัวรถออกแบบอย่างชัดเจนว่าจะเป็นกิจกรรมแบบกีฬาการปีนเขา หรือไต่หน้าผา

 

  Daihatsu Hijet DJ Version

 

          Daihatsu Hijet DJ Version มากับลวยลาย และสีสันแบบ ColorFul ด้วยสีสะท้อนแสง ด้านหน้ามาพร้อมไฟ LED แบบวงกลม ขนาดใหญ่ 4 ดวง ที่ติดตั้อยู่บริเวณกันชนหน้า ส่วนด้านหลังยังได้ติดตั้งระบบเครื่องเสียงขนาดใหญ่ และจอทีวีจอยักษ์ 

 

 Daihatsu Hijet Hatsune Miku

 

               ปิดท้ายด้วย Daihatsu Hijet Hatsune Miku ที่ทาง Daihatsu ได้ร่วมกับนักร้องชาวญี่ปุ่น Hatsune Miku ดีไซน์ Daihatsu Hijet Hatsune Miku ออกมา โดยด้านหลังได้ดีไซน์เป็นร้านขายของอยู่ด้านใน

          ทั้งหมดเป็นรายละเอียดเพียงส่วนหนึ่งของรถที่ทาง Daihatsu ที่จะนำมาโชว์ที่งาน Tokyo Auto Salon 2020 ส่วนรายละเอียดทั้งหมดคงต้องเข้าไปดูในงาน Tokyo Auto Salon 2020 เท่านั้นโดยงานจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 10 มกราคม-12 มกราคม 2020 ที่จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

 

Cr.paultan.org, motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook