เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 19 มกราคม 2563 - 21:49

Toyota GR Yaris Hatch เครื่อง 3 สูบ 1.6 Turbo ตะกายสี่ล้อ พกม้ามากว่า 250 ตัว

 

        จากข้อมูลล่าสุด Toyota Yaris จะได้รับการปรับแต่งพิเศษให้คล้ายกับ World Rally Car 2021 ของ Toyota ซึ่งสามารถเรียกว่าเป็นรถแรลลี่สำหรับวิ่งถนนก็ได้ โดยงานนี้ใช้ชื่อว่า Toyota GR Yaris 2020 Hatch Hot Hatch

 

 

         สำหรับรุ่น Toyota GR Yaris 2020 จาก Gazoo Racing นี้จะมีตัวถังแบบ 3 ประตู เด่นที่ประกอบแบบไร้ขอบ หลังคาที่ต่ำลงกว่า 95 มิลลิเมตร ซึ่งชิ้นส่วนต่างๆ อย่าง ฝากระโปรง กันชนหน้าที่เป็นตัวสร้างแรงกด แผงข้างตัวถัง หลังคา ประตูท้าย ล้วนใช้วัสุดน้ำหนักเบาอย่างอะลูมิเนียมทั้งสิ้น โครงสร้างน้ำหนักเบา ภายใต้แพลตฟอร์มพื้นฐานเดียวกับ Yaris รุ่นมาตรฐาน แต่ใช้คาร์บอนไฟเบอร์ในบางส่วน รวมถึงระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบปีกนกสองชั้น

 

 

         ขุมพลังใต้ฝากระโปรงเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร 3 สูบ เทอร์โบซึ่งติดตั้งด้านหลังหลังเครื่อง ทั้งนี้เพื่อการกระจายน้ำหนัก ที่ Toyota เลือกใช้เครื่องยนต์ 3 สูบแทน เครื่องยนต์ 4 สูบ นั้นส่วนหนึ่งมากจากการเข้าร่วมการแข่งขันแรลลี่ในปี 2020 ซึ่งลงแข่งในรุ่น R5 โดยรถที่ลงแข่งในรุ่นนี้ต้องใช้เครื่องยนต์แบบ 3 สูบตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นไป

 

 

         Naohiko Sato วิศวกรหลักของ GR Yaris กล่าวว่านี้เป็นเครื่อง 1.6 ลิตร ที่เบา และมีพลังในการขับเคลื่อนมากที่สุดในโลก แต่งานนี้ตัวเลขอย่างเป็นทางการก็ยังไม่ถูกเปิดเผย แต่ทั้งนี้ Toyota เองได้เผยข้อมูลบางส่วน โดยเครื่องตัวนี้มีมากกว่า 247 แรงม้า และแรงบิดกว่า 350 นิวตัน-เมตร และมีแนวโน้มว่าระบบส่งกำลังที่เป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ พร้อมลิมิเต็ดสลิปทั้งด้านหน้า และหลัง ในรุ่นนี้จะมีปรับเปลี่ยนตามการขับโดยแยกเป็น 3 แบบ คือแบบปกติที่ กระจายแรงขับแบบ 60:40 และจะเปลี่ยนเป็นแบบ 30:70 เมื่อเข้าสู่ Sport Mode และกระจายแรงเท่ากันแบบ 50:50 เมื่อต้องการวิ่งในแทร็ค ซึ่งระบบทั้งหมดจะถูกจัดการด้วยระบบส่งกำลังที่มีชุดครัทช์แยกด้านหน้าหลัง Toyota GR Yaris นี้ถือเป็นรถสมรรนะสูงรุ่นแรกที่ได้รับการพัฒนาขึ้นโดย Toyota ซึ่งใช้เวลากว่า 20 และสำหรับรถรุ่นนี้ จะออกโชว์ตัวที่งาน Tokyo Auto Salon ในวันที่ 10 มกราคม 2020

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook