เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 30 ตุลาคม 2562 - 10:55

Toyota e-RACER รถต้นแบบของความสปอร์ต แนวไซไฟแฟนตาซี ในงาน Tokyo Motor Show 2019

 

          ภายในบูธ Toyota ในงาน Tokyo Motor Show 2019 ที่จัดขึ้นมาในปีนี้ อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ผู้คนที่เข้ามาภายในบูธ Toyota เป็นต้องแวะชม และยืนมอง นั้นก็คือ Toyota e-RACER Concept รถต้นแบบของรถสปอร์ตของทาง Toyota ที่มีรูปร่างหน้าตาจะออกในแนวไซไฟ ดูแว๊บๆจะเหมือนกับรถของซุปเปอร์ฮีโร่อย่างแบทแมนก็ว่าได้

 

 

           Toyota e-RACER เป็น Concept Car ที่ขับเคลื่อินด้วยพลังไฟฟ้า ที่ถูกออกแบบมาให้มีสไตล์ที่โดดเด่น และแปลกตา แดละอีกทั้งยังออกแบบมาเพื่อที่จะแสดงให้เห็นว่ารถยนต์นอนาคตข้างหน้าก็สามารถที่จะขับขี่ได้อย่างสนุกสนาน 

 

 

            ด้านรูปลักษณ์ของ Toyota e-RACER Concept ถูกดีไซน์ให้เป็นรถสปอร์ตที่ไม่มีหลังคา และกระจกหน้า ห้องโดยสารเป็นแบบที่ 2 นั่งต่อกันอยู่กลางลำ มาพร้อมกับพวงมาลัยสุดล้ำที่เป็นแบบในอนาคต ส่วนเบาะนั่งมีให้เลือกหลากหลายสีสัน ตัวบอดี้จะมาในสีทูโทน เทา-ดำ ชุดไฟส่องสว่างด้านหน้าเป็น LED ดีไซน์เป็นรุปตัว C โดยผู้ขับขี่จะต้องสวมแว่นดิจิทัลพิเศษ

 

 

            โดยภายในแว่นที่สวมไปจะแสดงข้อมูลของต่างๆภายในตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นด้านความเร็ว การใช้เกียน์ รวมถึงแสดงสถานะของแบตเตอรี่ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นพิเศษที่จะเพิ่มความเป็นเสมือนจริง virtual reality (VR) ซึ่งจะสามารถจำลองการแข่งขันแบบกรังปรีซ์ รวมถึงแสดงภาพการขับขี่ใต้น้ำ และแสดงภาพถนนในเมืองแห่งอนาคตได้อีกด้วย พร้อมกันนี้ในส่วนผู้โดยสารที่นั่งอยู่ด้านหลังผู้ขับก็สามารถที่จะใช้ฟังก์ชั่น VR เหมือนกับผู้ขับขี่ได้ด้วยเช่นกัน 

 

 

           นอกจากนี้ภายในงาน Tokyo Motor Show 2019 ในช่วงตอนเปิดบูธ Mr.Akio Toyoda ประธานใหญ่ของ Toyota ยังได้กล่าวถึงแม้ว่ารถยนต์ในอนาคตจะมีการเปลี่ยนแปลงไปมากถึงอย่างไร แต่รถสปอร์ตก็ยังคงมีสมรรถนะที่น่าตื่นเต้นและเร้าใจอยู่เสมอและไม่มีทางที่จะจางหายไป 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook