เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 20 มกราคม 2562 - 14:27

Bangkok Auto Salon 2019 เตรียมกระหึ่มไทย ยกทัพรถแต่งจากงาน Tokyo Auto Salon

 

          ยิ่งใหญ่อลังการ และประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม สำหรับงาน Tokyo Auto Salon 2019 ณ กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “งานแสดงรถที่สุดตื่นเต้นและเร้าใจประจำกรุงโตเกียว” งานที่กำหนดทิศทาง และกระแสการแต่งรถมาตลอดระยะเวลาที่จัดงานกว่า 37 ปี ซึ่งกลุ่มคนรักการแต่งรถจากทั่วโลกต่างตั้งตารอคอย ภายในงานมีการจัดแสดงรถแต่งที่มาพร้อมนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งจากผู้ผลิตรถยนต์, ร้านค้า และสำนักแต่งรถต่างๆ ซึ่งมีผู้ประกอบการ 426 ราย, รถถยนต์ 906 คัน เข้าร่วมจัดแสดงภายในพื้นที่มากถึง 11 ฮอลล์

 

 

          บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด ผู้จัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน มหกรรมแสดง และจำหน่ายยนตรกรรม พร้อมอุปกรณ์แต่งรถยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน (ASEAN’S BIGGEST MODIFIED AUTOMOTIVE SHOW AND SALE) ที่ได้รับลิขสิทธิ์การจัดงานจากประเทศญี่ปุ่น นำโดย รณฤทธิ์ ซื่อวาจา กรรมการผู้จัดการ, รองประธานการจัดงานฯ ได้เข้าร่วมงานครั้งนี้  พร้อมเตรียมนำสุดยอดรถแต่งจากงานโตเกียว ออโต ซาลอน 2019 สู่ประเทศไทย เพื่อจัดแสดงในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน 2019  กำหนดจัดในวันที่ 3-7 กรกฎาคม 2019 ณ อิมเเพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี โดยมี คุณมาซาฮารุ ซากาอิ ประธานการจัดงาน โตเกียว ออโต ซาลอน ให้การต้อนรับ

 

 

          ทั้งนี้นอกจากการจัดแสดงรถแต่งและนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งจากผู้ผลิตรถยนต์, ร้านค้า และสำนักแต่งรถต่างๆ แล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญที่ทางงานโตเกียว ออโต ซาลอน ได้ทำเพิ่มขึ้นมาก็คือ การประมูลรถ โดยในปีนี้เป็นการจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ซึ่งทางผู้จัดงานจะทำการคัดสรรเหล่าบรรดารถยนต์ที่หายาก และอยู่ในความต้องการของใครหลายๆ คนที่มีอำนาจในการซื้อที่สูง โดยมีมาตรฐานในการรับรองคุณภาพของสภาพรถ ซึ่งในปี 2018 ที่ผ่านมา มูลค่าของการประมูลรถรวมแล้วอยู่ที่ราวๆ 600 ล้านเยน  โดยในปี 2019 นี้มีจำนวนรถที่เข้าร่วมการประมูลมากถึง 50 คัน โดยมีการประมูลออกไปจำนวน 17 คัน และอีก 11 คัน กำลังอยู่ภายใต้การเจรจาต่อรองราคาหลังการประมูล ซึ่งในครั้งนี้มีมูลค่าการประมูลรวมทั้งสิ้นราว 300 ล้านเยน โดยรถยนต์ที่มีราคาในการประมูลสูงที่สุดคือ ซูเปอร์คาร์ระดับตำนาน เฟอร์รารี่ เอฟ 40 รุ่นปี 1990 โดยมีราคาสุดท้ายที่จบในการประมูลอยู่ที่ 121 ล้านเยน

 

 

          ภายในงาน โตเกียว ออโต ซาลอน 2019 ค่ายรถยนต์ต่างขนทีเด็ดมาจัดแสดงได้อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมด้วยสำนักแต่งรถชั้นนำต่างๆ รวมถึงค่ายยาง, เครื่องเสียง และอุปกรณ์ตกแต่ง ฯลฯ อาทิ  มาสด้า โดดเด่นไปกับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ และการออกแบบอันยอดเยี่ยมแบบโคโดะดีไซน์ โดยครั้งนี้มีไฮไลท์เป็น “มาสด้า 3 ใหม่” ซึ่งเป็นพระเอกที่ช่วยเรียกคนดูมาเข้าบูธได้อย่างมากมาย และยังมี MX-5 ที่ได้รับการตกแต่งสไตล์รถแข่ง และเรซซิ่งคาร์ที่เรียกสายตาให้มาจับจ้องได้อย่างไม่ขาดสาย

 

 

          นิสสัน ขนกองทัพรถยนต์มาแบบจัดเต็ม ซึ่งมีการโชว์ทั้งเทคโนโลยีพลังงานสะอาด หรือ EV รวมไปถึงการนำรถแข่งไร้มลพิษจากรายการ ฟอร์มูล่า อี มาจัดแสดง ในส่วนของรถที่ใช้เครื่องยนต์สมรรถนะสูงก็ได้นำ GT-R (R35) มาจอดโชว์อย่างโดดเด่น และที่พลาดไม่ได้เลยในบูธก็คือ การแต่ง นิสสัน จู๊ค ให้เป็นจอมลุย โดยถอดล้อ และยางออก แล้วใส่ล้อตีนตะขาบเข้าไปแทน ซึ่งรถคันนี้ได้รับรางวัลจากงาน โตเกียว ออโต้ ซาลอน ด้วย

 

 

          ฮอนด้า มาแบบครบเครื่องทั้ง 4 ล้อและ 2 ล้อ สำนักแต่งคู่บุญอย่าง Modulo กับ Mugen ก็ต่างจัดเต็มในการแต่งรถมาโชว์ได้เด่นแบบสไตล์ใครสไตล์มัน ในส่วนของแนว 2 ล้อที่เป็นพระเอกก็น่าจะเป็นการโชว์เทคโนโลยีของมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า ซึ่งโดยรวมของบูธฮอนด้าถือว่าครบรสชาติ และแถมยังได้เปิดให้ผู้เข้าชมงานได้ทำกิจกรรมต่างๆ ในบูธอีกด้วย

 

 

          ซูซูกิ โดดเด่นด้วยพระเอกกระแสแรงกับ “จิมนี่” รถจี๊ปคันเล็กน่ารัก ที่สร้างความสั่นสะเทือนไปทั่ววงการรถยนต์ ซึ่งจิมนี่นั้นสามารถตกแต่งได้อย่างหลากหลายรูปแบบ และนับเป็นรถยนต์ยอดฮิตที่หลายๆ สำนักแต่งนำมาสร้างสรรศิลปะบนเรือนร่างจนสามารถเรียกได้ว่าเป็น “จิมนี่ ฟีเวอร์” ในงาน โตเกียว ออโต้ ซาลอน 2019 กันเลยทีเดียว

 

 

          ซูบารุ ยังชูโรงด้วย “STI Performance” ซึ่งเน้นหนักไปในเรื่องของสมรรถนะในการขับขี่ โดยมีการนำรถมาแสดงหลากรุ่น ทั้งรถยนต์ที่เป็นรูปทรงสปอร์ต, ซีดาน, วากอน หรือเอสยูวี ซึ่งก็จะเน้นในความเหนือชั้นแบบไม่ธรรมดา แม้ในตอนนี้จะเริ่มเพิ่มทางเลือกกับขุมพลังแบบไฮบริด แต่แน่นอนว่าจุดขายที่สำคัญในตอนนี้ก็ยังเป็นในเรื่องของสมรรถนะเหมือนเดิม

 

 

          โตโยต้า มาพร้อมกับไฮไลท์ที่เป็นรถแข่งโฉมซูปร้าตัวล่าสุดจากสำนัก Gazoo Racing ซึ่งได้นำมาโชว์โฉมก่อนที่ตัวโปรดักชั่นคาร์จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งก็นับว่าเรียกกระแสคนที่คลั่งไคล้รถสปอร์ตจากค่ายนี้ได้อย่างรุนแรง รวมถึงการนำรถแต่งจากสำนัก TRD มาโชว์ โดยมีรถที่คุ้นเคยกันดีอย่าง “รีโว่” ที่ได้รับการตกแต่งอย่างจัดเต็มมาแสดงอีกด้วย

 

 

เสริมทัพด้วยกิจกรรมด้านนอกทั้ง พื้นที่สำหรับการทดสอบรถยนต์ โดยจะมีการนำรถยนต์รุ่นพิเศษที่น่าสนใจ มาให้ผู้เข้าชมงานได้มีสิทธิ์ทดลองนั่ง และมีอินสตรัคเตอร์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ขับขี่เพื่อโชว์สมรรถนะของตัวรถให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด, โซนรถขายอาหาร (ฟู้ดทรัค) “โตเกียว บีฟ ซาลอน” ฯลฯ

 

 

          สำหรับงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นเเนล ออโต ซาลอน 2019 นอกจากจะได้พบกับสุดยอดรถจากโตเกียว ออโต ซาลอนแล้วยังจะได้พบกับการจำหน่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ อุปกรณ์ตกแต่ง ฯลฯ ที่มาพร้อมข้อเสนอพิเศษมากมาย ติดตามรายละเอียดได้ทาง www.facebook.com/bangkokautosalon , www.bangkokinternationalautosalon.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook