เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 มิถุนายน 2561 - 11:16

Mazda 3 2019 โฉมใหม่ เตรียมเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ในงาน LA Auto Show 2018

Mazda 3 โฉมปัจจุบัน

 

          Mazda 3 ถือได้ว่าเป็นรถอีกหนึ่งรุ่นของมาสด้าที่แฟนๆทั้งโลกต่างจับตามองเป็นอย่างมาก ซึ่งในเวลานี้ได้มีข้อมูลที่น่าสนใจว่าทางบริษัทฯ จะเปิดตัว All-New Mazda 3 2019 รอบปฐมทัศน์ครั้งแรกอย่างเป็นทางการในงาน LA Motor Show 2018 ที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้  

 

          แม้จะไม่ได้เผยข้อมูลออกมา แต่ข้อมูลก่อนหน้านั้นได้เผยว่าจะเป็นรถรุ่นแรกที่ใช้เครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด นั่นคือ Skyactiv-X ซึ่งได้ใช้เทคโนโลยีระบบจุดระเบิดแบบ Spark Controlled Compression Ignition หรือ SPCCI ที่ใช้เทคโนโลยีจุดระเบิดด้วยลูกสูบบีบอัดส่วนผสมระหว่างน้ำมันเบนซินและอากาศ ให้เกิดการระเบิดโดยอัตโนมัติ เช่นเดียวกับเครื่องยนต์ดีเซลในช่วงรอบต่ำ หากต้องการรอบสูงก็จะใช้หัวเทียนจุดระเบิดสนับสนุน ให้ประสิทธิภาพในการประหยัดเชื้อเพลิงได้มากกว่าเครื่องยนต์ Skyactiv G เดิมถึง 20 - 30% และจะใช้ระบบซูเปอร์ชาร์จในการช่วยรีดกำลังให้สูงขึ้น สมรรถนะคาดการณ์ไว้ว่าอาจอยู่ราวๆ 187 แรงม้า แรงบิด 230 นิวตัน-เมตร 

 

Mazda Kai Concept

 

          นอกจากนี้ทาง Auto Express ยังได้เผยว่าทาง Mazda ได้พยายามพัฒนารถยนต์แฮทช์แบ็ครุ่นนี้เพื่อผลักดันตลาดรถยนต์ให้เป็นทางเลือกที่สำคัญเทียบเท่ากับ Mercedes-Benz A-Class และ Audi A3 ซึ่งจากข้อมูลนี้จึงเป็นไปได้ว่าทางบริษัทฯ จะทำการอัพเกรดทั้งภายนอกและภายในให้มีคุณภาพสูง นั่งสบาย ดูมีระดับขึ้น ซึ่งก่อนหน้านั้นก็ได้เผยรายละเอียดของเรือนไมล์ดิจิตอลสุดล้ำ

 

          ทั้งนี้ทาง Mazda ได้นำเสนอ Mazda Kai Concept รถแฮทช์แบ็คต้นแบบในงาน Tokyo Motor Show 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นทิศทางที่สำคัญของการพัฒนา All-New Mazda 3 2019 ที่ให้ความสวยงามสมบูรณ์แบบ หากมีข้อมูลเพิ่มเติม จะนำเสนอให้ทราบในโอกาสต่อไป

 

 

Cr. ข้อมูลจาก autoexpress.co.uk และ carscoops.com คลิปประกอบจาก Mazda Official Web

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Mazda 3 กับลูกเล่นใหม่ เรือนไมล์ดิจิตอลเต็มรูปแบบ หล่อเกินคำบรรยาย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook