เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 ตุลาคม 2560 - 11:35

Mazda เผยโฉม 2 รถต้นแบบที่มาพร้อมกับทิศทางใหม่ของการออกแบบรถรุ่นใหม่ในอนาคต

Mazda Kai Concept

 

          Mazda ประกาศเปิดบูธจัดแสดงรถยนต์อย่างเป็นทางการในงาน Tokyo Motor Show 2017 โดยไฮไลท์หลักภายในงานได้เผยโฉมรถต้นแบบรุ่นใหม่ทั้ง 2 รุ่น ที่บ่งบอกถึงแนวทางการพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ในอนาคตที่น่าจับตามอง ทั้ง Mazda Kai Concept และ Mazda Vision Coupe Concept

 

ท้ายรถ Mazda Kai Concept

 

          เริ่มจาก Mazda Kai Concept ที่มาในรูปแบบของรถแฮทช์แบ็ค ซึ่งได้รับการต่อยอดการดีไซน์จาก Dynamic Kodo Design ให้มีบุคลิกที่โฉบเฉี่ยว สง่างามยิ่งขึ้น โคมไฟหน้า LED ที่เรียวยาวยิ่งขึ้น สอดรับกับกระจังหน้าสีดำ, ไฟท้าย LED วงกลมคู่, ไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED ที่ออกแบบแนวตั้งตัดผ่านสปอยเลอร์ท้าย ท่อไอเสียคู่ที่รับกับกันชนท้ายสีดำ, กระจกบนหลังคาขนาดใหญ่ที่แบ่งเป็นสองฝั่งรับกับตำแหน่งเบาะนั่งภายในห้องโดยสาร, เส้นสายตัวถังที่พริ้วไหว สวยงาม  

 

ภายในห้องโดยสาร Mazda Kai Concept

 

          ส่วนภายในได้รับการออกแบบอย่างเรียบง่าย แต่สปอร์ตล้ำยิ่งกว่า โดยที่นั่งฝั่งคนขับมาพร้อมกับมาตรวัด 3 วง พร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน, ชุดเกียร์ขนาดกะทัดรัด พร้อมระบบ Center Commander ที่อาจมาในรูปแบบระบบสัมผัส พร้อมจออินโฟเทนเมนต์ที่ยาวรับกับแผงคอนโซลหน้า

          สำหรับรายละเอียดขุมพลัง จะมาพร้อมกับขุมพลังใหม่ล่าสุด Skyactiv-X ที่ใช้ระบบจุดระเบิดใหม่อย่างระบบ Spark Controlled Compression Ignition (SCCI) ที่ผสมผสานระหว่างการจุดระเบิดด้วยการอัดอากาศในช่วงกำลังอัดต่ำ และใช้หัวเทียนเสริมในช่วงที่ต้องใช้กำลังอัดสูง เพื่อการให้สมรรถนะที่ดีในทุกจังหวะ ปล่อยไอเสียต่ำกว่าแบบเดิม รวมไปถึงคาดการณ์กันว่า Mazda Kai Concept อาจเป็นแนวทางในการพัฒนา Mazda 3 เจเนอเรชั่นใหม่ในอนาคต 

 

Mazda Vision Coupe Concept

 

          และ Mazda Vision Coupe Concept ว่าที่รถยนต์ 4 ประตู สไตล์ Vision Coupe ที่ได้รับการออกแบบให้มีความสปอร์ตเพียว และดูหรูหรา สง่างาม โดยได้ต่อยอด Kodo Design และการถ่ายทอดบุคลิกจาก Mazda RX-VISION Concept ที่เผยโฉมไปเมื่อ 2 ปีก่อน บ่งบอกถึงแนวทางในการพัฒนาบุคลิกใหม่ของ Mazda เจเนอเรชั่นหน้าในอนาคต  

 

ว่าที่รถสปอร์ต 4 ประตูที่มอบบุคลิกที่เรียบง่าย แต่ล้ำ

 

          บุคลิกภายนอก ได้รับการออกแบบที่สะท้อนถึงความเรียบง่าย แต่ยังคงแฝงไปด้วยความสปอร์ต เร้าใจ ตั้งแต่ด้านหน้าด้วยการออกแบบกระจังหน้ากับกันชน พร้อมไฟหน้า LED ที่เรียวยาว สวยงาม, หลังคากระจกขนาดใหญ่, ฝากระโปรงท้ายที่มาพร้อมกับสปอยเลอร์ท้ายในตัว แม้จะยังไม่มีการเผยรายละเอียดขุมพลัง แต่จากรถต้นแบบที่ได้ปรากฎชุดดิสก์เบรกจาก Brembo แบบสมรรถนะสูง และท่อไอเสีย 4 ท่อ รวมไปถึงมีข่าวคราวว่าจะพัฒนาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนล้อหลังอีกด้วย

 

ภายในห้องโดยสาร Vision Coupe Concept

 

          สำหรับภายในมาพร้อมกับความหรูหรา ทันสมัยอย่างลงตัว ด้วยวัสดุหนังพรีเมียม ที่หุ้มทั้งเบาะไปจนถึงแผงแดชบอร์ด พร้อมมอบความสวยงามด้วยวัสดุไม้มาตกแต่งเสริม พร้อมจออินโฟเทนเมนต์ที่ยาวรับกับแผงคอนโซลหน้าเช่นเดียวกับ Mazda Kai Concept อีกด้วย

 

Mazda Kai Concept

 

Mazda Vision Coupe Concept

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Mazda เผยข้อมูลพร้อมปล่อยภาพทีเซอร์ชุดใหม่ต้อนรับงาน Tokyo Motor Show 2017

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook