เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 23 มีนาคม 2561 - 11:39

Mazda 3 กับลูกเล่นใหม่ เรือนไมล์ดิจิตอลเต็มรูปแบบ หล่อเกินคำบรรยาย

Mazda Kai concept

 

          Mazda 3 เจนเนอเรชั่นใหม่ ไม่ได้มีเพียงแค่ขุมพลัง SPCCI Skyactiv-X เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับเรือนไมล์ดิจิตอลแบบจอสีเต็มรูปแบบ ที่สะท้อนถึงความเป็นยนตกรรมล้ำสมัยไม่แพ้ Honda Civic (FC) เลยทีเดียว

 

 

          จากข้อมูลเว็บไซต์ Autoblog ได้เผยภาพ Spyshot จาก PCAuto ของประเทศจีน โดยปรากฎภาพจอเรือนไมล์ดิจิตอล ที่สามารถปรับเลือกแสดงผลออกมา 2 แบบด้วยกัน โดยแบบแรกจะแสดงมาตรวัดความเร็วตรงกลาง พร้อมข้อมูลสำคัญ เช่น ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง ความเร็วรอบ อุณหภูมิ ระดับเกียร์ และจะมีมาตรวัดขนาดเล็ก 2 วง ขนาบข้าง ได้แก่ วัดอุณหภูมิน้ำที่ซ้ายมือ ส่วนทางขวามืออาจจะเป็นนาฬิกา

 

 

          ส่วนแบบที่สอง จะแยกออกมา 2 ส่วน ได้แก่ ความเร็วรอบ และความเร็วรถ ตรงกลางจะเป็นพื้นที่โล่งๆ ที่ถูกตีเส้นเป็นช่องถนนสำหรับระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ และระบบแจ้งเตือนในระหว่างขับขี่ โดยย้ายสัญญาณเตือนระบบภายในรถยนต์ไว้ทางซ้ายมือ ส่วนด้านล่างจะระบุตำแหน่งเกียร์, อุณหภูมิน้ำ, ปริมาณน้ำมัน เป็นต้น

 

 

          นอกจากนี้ ยังได้เห็นรายละเอียดของพวงมาลัย ซึ่งรูปทรงแทบจะยกมาจาก Mazda 3 โฉมปัจจุบัน แต่มีการเปลี่ยนรายละเอียดของปุ่มเพียงเล็กน้อย โดยรวมมอบความล้ำสมัยยิ่งขึ้น แต่คงต้องรอดูว่าทาง Mazda จะใส่เรือนไมล์จอดิจิตอลให้ทุกรุ่นย่อย หรืออาจบรรจุเฉพาะรุ่นท็อปเพียงรุ่นเดียวเท่านั้น ?

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก PCAuto และ  autoblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook