เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2558 - 12:29

นครชัยแอร์ทุ่มงบกว่า 700 ล้านบาท เข้ามาดำเนินธุรกิจแท๊กซี่ผ่านแอพพลิเคชั่น

 

นครชัยแอร์ทุ่มงบกว่า 700 ล้านบาท เข้ามาดำเนินธุรกิจแท๊กซี่ผ่านแอพพลิเคชั่น



          นครชัยแอร์บริษัทรถทั่วรายใหญ่ของไทย ได้เข้ามาดำเนินธุรกิจรถแท๊กซี่กับงบประมาณที่สูงถึง 700 ล้านบาท ซึ่งได้นำ Toyota Prius Hybrid (โตโยต้า พริอุส ไฮบริด) 500 คัน มาให้บริการกับลูกค้าผ่านแอพพลิเคชั่น

          โดยการให้บริการดังกล่าวนี้ จะมีรูปแบบการให้บริการจะคล้ายคลึงกับอูเบอร์ ซึ่งจะเป็นการเรียกแท็กซี่โดยผ่านแอพพลิเคชั่น หรือ Call Center 1624



          ทาง ออล ไทย แท็กซี่ ได้ออกมายืนยันว่า การบริการของของบริษัทจะไม่มีการปฏิเสธผู้โดยสารแน่นอน ซึ่งจะคิดค่าบริการพิเศษเพิ่ม 20 บาท จากมิเตอร์ตามที่กระทรวงคมนาคมกำหนด โดยการบริการรูปแบบนี้จะเริ่มทดลองใช้ในช่วงเดือนเมษายน ก่อนที่จะเปิดใช้จริงในเดือนพฤษภาคม

          อนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ ประธานกรรมการ บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด ได้เปิดเผยว่า “แม้งบประมาณในการจัดซื้อโตโยต้า พริอุสจำนวน 500 คัน จะทำให้การลงทุนเบื้องต้นสูงถึง 700 ล้านบาท แต่ก็มั่นใจว่าจะสามารถคืนทุนในโครงการนี้ได้ภายใน 5-7 ปี อีกทั้งยังระบุว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับแท็กซี่ทั่วไป เนื่องจากเราเป็นการให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น โดยจุดเด่นนอกเหนือไปจากการที่เราจะไม่ปฏิเสธลูกค้าแล้ว ยังเพิ่มความสะดวกและปลอดภัย ด้วยอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น ระบบจีพีเอส กล่องดำบันทึกข้อมูลคนขับ และป้ายติดตามความเร็ว เป็นต้น”

          ที่สำคัญทางออล ไทย แท็กซี่ จะใช้คนขับที่ผ่านการฝึกอบรมมาอย่างดีกว่า 1,000 ราย ซึ่งจะมีรายได้จากเงินเดือน ค่าคอมมิชชั่น และโบนัสจากทางบริษัท รวมถึงยังมีบริการเลดี้ แท็กซี่ ที่จะใช้คนขับที่เป็นผู้หญิง เพื่อให้ความปลอดภัยกับผู้หญิงที่ใช้บริการ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook