เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 4 กุมภาพันธ์ 2558 - 18:34

Porsche Cayman GT4 กับความแรงที่มหาศาล

 

Porsche Cayman GT4 กับความแรงที่มหาศาล



          Porsche เผยโฉมรถสปอร์ต Cayman GT4 ที่มีความแรงสูงสุด โดยการใช้ชิ้นส่วนร่วมกับรุ่น 977 GT3

          Porsche Cayman GT4 ได้มาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่นจากรุ่นอื่น ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้าที่มาพร้อมลิ้นสปอยเลอร์ ต่อด้วยฝากระโปรงหน้าแบบมีช่องดักอากาศ ด้านหลังได้ติดตั้ง สปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ และแผงดิฟฟิวเซอร์ที่มีท่อไอเสียคู่ บ่งบอกถึงขุมพลังที่อยู่ในรถ



          ภายในของ Cayman GT4 ได้รับการตกแต่งให้มีความสปอร์ต และความหรูหราควบคู่กัน โดยเริ่มจากพวงมาลัยรูปทรงสปอร์ต 3 ก้าน ที่หุ้มด้วย Alcantara บวกกับเบาะที่หุ้มด้วยหนังพรีเมียมสลับกับ Alcantara

          Cayman GT4 ได้ถูกสร้างขึ้นมาให้มีจุดเด่นอยู่ที่เครื่องยนต์ 6 สูบนอน ความจุขนาด 3.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 380 แรงม้า ทำงานร่วมกับระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด สามารถทำความเร็วตั้งแต่ 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียว 4.4 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 295 กม./ชม. แต่กลับมีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 9.7 กม./ลิตร เท่านั้น



          โดยทาง Porsche ได้เคยประกาศไว้ว่า Cayman GT4 สามารถทำเวลาเพียง 7 นาที 40 วินาที เท่านั้น ในการวิ่งรอบสนามเนอร์เบิร์กริง ซึ่งเรียกได้ว่าอยู่ในระดับเดียวกับ 911 GT3 และ Benz SLS AMG รวมถึงยังใกล้เคียงกับ Lexus LFA และ 911 Carrera S เลยทีเดียว

          Porsche ได้ตั้งราคาเปิดตัวของ Cayman GT4 ไว้ที่ 84,600 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งจะเริ่มจำหน่ายในช่วงเดือนมีนาคมที่เยอรมัน และในเดือนกรกฎาคมที่สหรัฐฯ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook