เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 4 กุมภาพันธ์ 2563 - 10:47

Hongqi E115 SUV ต้นแบบพลังงานไฟฟ้าระดับไฮเอนด์ จากดินแดนมังกร จะถูกผลิตออกมาจำหน่ายในปี 2020

 

          Hongqi แบรนด์รถหรูในเครือบริษัท FAW Group อีกหนึ่งค่ายรถยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน ที่จัดว่าเป็นแบรนด์ผู้ผลิตรถระดับหรูหราเจ้าหนึ่ง ซึ่งได้ความยอมรับจากผู้ที่ใช้รถในดินแดนมังกรเป็นจำนวนไม่น้อย ล่าสุดได้ออกมาประกาศว่าภายในปี 2020 ทางค่ายจะผลิตรถ SUV ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนๆ ระดับไฮเอนด์ ที่เลิศหรูอลัการทั้งในรูปลักษณ์ภายนอก และภายใน โดยจะนำตัว Hongqi E115 SUV ต้นแบบ ที่ได้เคยโชว์โฉมมาแล้วในงาน Frankfurt Auto Show 2019 นำมาสานต่อ และต่อยอดผลิตออกมาจำหน่ายจริงให้ได้ภายในปี 2020

 

 

          ทาง Hongqi ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า รถพลังงานไฟฟ้าของทางค่ายที่จะผลิตออกมาจำหน่ายจริงนั้น จะมีความใกล้เคียงกับในตัว Hongqi E115 SUV ต้นแบบ ที่ปรากฎตัวในงาน Frankfurt Auto Show 2019 ซึ่งเจ้า Hongqi E115 ถูกดีไซน์ และออกแบบโดย Gilles Taylor อดีตหัวหน้าฝ่ายออกแบบผู้ที่เคยทำงานให้กับ Rolls Royce

 

 

          จึงส่งผลให้ Hongqi E115 นั้น เป็นคอนเซ็ปต์คาร์พลังงานไฟฟ้าที่มีรูปลักษณ์โมเดิร์น และทันสมัย อีกทั้งยังมากับความหรูหราแบบสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของกระจังหน้าที่ดีไซน์ที่ดีไซน์แบบเรียบ แต่ดูโดดเด่น คาดด้วยเส้นสายสีแดงตรงกลางกระจังหน้าที่เป็นเอกลักษณ์ของทางแบรนด์ Hongqi

 

 

          เสริมความหรูหราด้วยชุดล้อโครเมี่ยมขนาดใหญ่, เพิ่มความล้ำสมัยด้วยการปรับเปลี่ยนกระจกมองข้างให้เป็นกล้อง แล้วแสดงภาพไปยังที่แผงแดชบอร์ด 

 

 

          ด้านท้ายโดดเด่นด้วยชุดไฟท้ายที่ดีไซน์ให้ดูดุดัน ด้วยแถบไฟ LED ที่เป็นแบบแนวยาวพาดเต็มด้านท้าย ส่วนรายละเอียดภานในห้องโดยสารนั้น ไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่จากการที่ถูกนำเสนอให้เป็นรถระดับไฮเอนด์ในระดับเดียวกันกับ Hongqi H9 ภายในก็ต้องมากับความหรูหรา และเพียบพร้อมไปด้วยหน้าจอแสดงผลแบบ LCD ระดับพรีเมี่ยม อีกทั้งภายในห้องโดยสารยังจะถูกหุ้มด้วยผ้ากำมะหยี่ทั้งหมด

 

 

          ส่วนขุมพลังขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนๆ ที่ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 4 วินาที ส่วนระยะทางวิ่งจะวิ่งได้ไกลกว่า 600 กม. ต่อชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ขณะที่รายละเอียดเกี่ยวกับมอเตอร์ไฟฟ้า และชุดแบตเตอรี่ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด คงต้องรอความชัดเจน ในช่วงปลายปี 2020 เพราะทาง Hongqi จะผลิต SUV EV ระดับไฮเอนด์ออกมาจำหน่ายในปีนี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook