เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 5 เมษายน 2562 - 16:59

Toyota Supra 2020 รถแรงสเปคอเมริกา เครื่องยนต์ 6 สูบ มีค่าเฉลี่ยซดน้ำมันเพียง 11.1 กม./ลิตร

 

          ถ้าพูดถึงรถสปอร์ตคงต้องมาคู่กับความแรง และรถแรงย่อมต้องมีเครื่องยนต์ที่จัดจ้านเป็นตัวกำหนด เช่นเดียวกันการบริโภคน้ำมันของรถแรงนั้นย่อมจะมีผลตามมา แต่มันคงไม่ใช่กับเจ้า Toyota Supra 2020 รถสปอร์ตสเปคอเมริกา เพราะอะไรนั้นมาชมกันได้เลย 

           โดยล่าสุดทางสำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อมสหรัฐ หรือ EPA ได้ทำการทดสอบและเปิดเผยตัวเลขการบริโภคน้ำมันของ Toyota Supra 2020 สเปคที่วางขายอยู่ในสหรัฐอเมริกา ที่ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบเรียง ความจุ 3.0 ลิตร เทอร์โบ ให้สมรรถนะสูงสุด 335 แรงม้า อยู่ที่ 10.2 กม./ลิตร ถ้าขับอยู่ภายในตัวเมืองทั่วไป ส่วนถ้าขับขี่ในเส้นทางหลวงหรือทางซุปเปอร์ไฮเวย์ก็จะอยู่ที่ 13.1 กม./ลิตร แต่ถ้าเฉลี่ยแล้ว Toyota Supra 2020 สเปคอเมริกา จะมีค่าเฉลี่ยในการกินน้ำมันอยู่ที่ 11.1 กม./ลิตร

 

 

          ทั้งนี้ เมื่อลองเปรียบเทียบอัตราการใช้เชื้อเพลิงระหว่าง Toyota Supra สเปคที่วางขายอยู่ในสหรัฐอเมริกา กับ BMW Z4 ที่ใช้เครื่องยนต์ฝาแฝดกับ Toyota Supra ที่อยู่ในญี่ปุ่น ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตรแล้ว อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเมื่อวิ่งในเมืองจะตกอยู่ที่ 10.6 กม./ลิตร ส่วนถ้าวิ่งทางไกลจะได้ที่ 13.6 กม./ลิตร ค่าเฉลี่ยรวมจะอยู่ 11.9 กม./ลิตร โดยเปรียบเทียบกันแล้วการบริโภคน้ำมันของ Toyota Supra เครื่องยนต์ 6 สูบ นั้น ประหยัดและดูดีกว่า BMW Z4 ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ และที่สำคัญ Toyota Supra มีเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่า และราคาที่ถูกกว่า BMW Z4 ด้วย แต่ในขณะเดียวกันทาง BMW Z4 ก็มีเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง เหมือนกับ Toyota Supra แต่ยังไม่มีการเปิดเผยและทดสอบอัตราการบริโภคน้ำมัน แต่ก็คาดว่าจะใกล้เคียงกันกับ Toyota Supra เครื่องยนต์ 6 สูบ

 

 

          ส่วนในประเทศไทยนั้น ต้องรอลุ้นกันว่า Toyota Supra ที่เพิ่งเปิดโฉมให้ดูกันในงาน Motor Show 2019 และเตรียมจะวางจำหน่ายภายในปีนี้ ซึ่งต้องลุ้นว่ามาด้วยเครื่องยนต์แบบไหนหรือว่ามาทั้ง  2 รุ่นพร้อมกัน ได้แก่ เครื่องยนต์ 6 สูบ และ 4 สูบ แต่ก็คงไม่มีปัญหาสำหรับสำหรับผู้ที่หลงใหลในตัว Toyota Supra ว่าจะกินน้ำมันมากน้อยเพียงใด

 

Cr.carscoops.com 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook