เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 21 ตุลาคม 2560 - 11:06

Rolls Royce Cullinan จับภาพภายในของเอสยูวีพรีเมียม ที่ตอกย้ำถึงการถ่ายทอดจาก Phantom โฉมใหม่

 

          Rolls Royce Cullinan เอสยูวีระดับไฮเอนด์ของแบรนด์ Rolls-Royce ที่คนทั้งโลกกำลังจับตามอง ล่าสุดได้เผยภาพ Spyshot ชุดใหม่ ที่คราวนี้ได้จับภาพภายในของเอสยูวีส่วนหนึ่ง ให้แฟนๆ ได้ชมกัน

          สำหรับภายนอก ยังคงบุคลิกตัวถังแบบเอสยูวีขนาดใหญ่ พร้อมโคมไฟหน้า LED ที่ถอดแบบจาก Rolls-Royce Phantom เจเนอเรชั่นที่ 8 พร้อมล้ออัลลอยที่มีการเปลี่ยนแปลง แต่รายละเอียดอื่นๆ ยังคงเหมือนเดิม โดยเฉพาะโคมไฟท้าย และท่อไอเสียคู่ที่ฝังอยู่ในกันชนท้ายยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากก่อนหน้านั้น

 

 

          ทีเด็ดของชุดภาพ Spyshort อยู่ที่ภายใน ซึ่งได้เผยให้เห็นการดีไซน์แผงแดชบอร์ดที่ถอดแบบจาก Rolls-Royce Phantom เจเนอเรชั่นที่ 8 หลายๆ จุด เช่น หน้าปัด, จออินโฟเทนเมนต์, แผงระบบปรับอากาศ เป็นต้น เสมือนตอกย้ำว่า Rolls Royce Cullinan อาจเป็นรถเอสยูวีที่พัฒนาทั้งแพลตฟอร์มใหม่ Spaceframe ที่มีน้ำหนักเบา และการพัฒนาต่อยอดจาก Phantom แต่แผงคอนโซลเกียร์มีรายละเอียดที่เรียบง่ายกว่า และตัวพวงมาลัย 3 ก้าน ที่หยิบมาจาก BMW รุ่นปัจจุบัน 

          สำหรับชื่อรหัสของการทดสอบรถยนต์ Cullinan นั้น ทางบริษัทฯ ได้ตั้งชื่อจากเพชรหยาบที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีน้ำหนักมากกว่า 3,100 กะรัต ซึ่งพบในแอฟริกาใต้ในปี 1902 โดยได้ถวายให้กับกษัตริย์เอ็ดเวิร์ดที่ 7 แห่งสหราชอาณาจักร จากนั้นก็ได้มีการสกัดให้แยกจากกันจนได้ออกมาเป็น 9 เม็ด โดยมีเพชร 2 เม็ด ที่ถือได้ว่ามีขนาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก 

 

 

Cr. ภาพประกอบจาก motor1.com

 

อ่านข่างเพิ่มเติม : Rolls-Royce Cullinan ชมรูปทรงเต็มๆ ของรถทดสอบเอสยูวีไฮเอนด์รุ่นแรกของค่าย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook