เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 29 กรกฏาคม 2560 - 10:19

Rolls-Royce Phantom 2018 อีกขั้นของยนตกรรมระดับไฮเอนด์สุดล้ำ มอบที่สุดแห่งความสมบูรณ์ในทุกๆ ด้าน

 

          Rolls-Royce เผยโฉม All-New Rolls-Royce Phantom เจเนอเรชั่นที่ 8 ที่ได้รับการยกระดับเทคโนโลยีที่ให้ทั้งความหรูหรา สะดวกสบาย ความปลอดภัย และสมรรถนะที่สมบูรณ์แบบที่สุด และยังเป็นการสื่อถึงมอบมอบ "ระดับใหม่ของการแสดงสัญลักษณ์และความสง่างามที่เพิ่มขึ้น" เพื่อให้เป็นยนตกรรมที่หรูหราที่สุดในโลก 

 

 

          เริ่มจากภายนอกที่ได้รับการออกแบบกระจังหน้าใหม่ที่ดูโค้งมน พร้อมมอบมิติของแถบช่องดักลมที่ดูเหมือนลอยตัวได้ เปี่ยมไปด้วยบุคลิกที่ทันสมัย และด้วยการออกแบบส่วนโค้งนูนด้านบนสุดเพื่อรับกับฝากระโปรงหน้าที่ยกสูงเพิ่มอีกครึ่งนิ้วทำให้สัญลักษณ์ Spirit of Ecstasy ดูโดดเด่น ยืนอย่างสง่างาม, โคมไฟหน้าเลเซอร์ที่พัฒนาร่วมกับทาง BMW ที่สามารถให้แสงสว่างได้ไกลขึ้น ล้อมรอบด้วยไฟส่องกลางวัน LED Daylight ที่ทางค่ายระบุว่า "วงแหวนแห่งการขับรถในเวลากลางวัน"

 

 

         รวมไปถึงการตกแต่งแถบอลูมิเนียมที่ล้อมรอบฝากระโปรงหน้ากับกระจกรถ รวมไปถึงรอบๆ หน้าต่างและเสา C จึงทำให้ทางค่ายระบุว่า "ได้ใช้วัสดุอลูมิเนียมตกแต่งรถที่ใหญ่ที่สุดในโลก", ท้ายรถที่ได้รับการออแบบให้ลาดลงพร้อมฝากระโปรงท้ายที่ลาดลงในแนวเดียวกัน, ไฟท้ายอัญมณี, ล้ออัลลอย 22 นิ้ว เป็นต้น

 

 

          สำหรับภายในทางค่ายได้นำบรรยากาศกลิ่นอายของภายในแบบดั้งเดิมมาบรรจุลงไป ภายใต้การปรับแต่งที่ให้ความสวยงาม ล้ำสมัยยิ่งขึ้น เริ่มจากทางค่ายได้ติดตั้งแผงเรือนไมล์จอสี TFT ขนาด 12.3 นิ้ว ตามสมัยนิยม ซึ่งช่วยให้นาฬิกาอนาล็อกและชุดตกแต่งด้วยไม้ที่ประกอบด้วยมือมีความโดดเด่นยิ่งขึ้น

 

 

          ด้านพื้นที่โดยสาร เริ่มจากเบาะหน้าที่ได้รับการออกแบบใหม่ พร้อมเสริมแผ่นสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่ทำจากไม้มาคาดกลาง ซึ่งทางค่ายเผยว่าได้แรงบันดาลใจจากเก้าอี้พักผ่อนอย่าง Eames Lounge Chair จากสหรัฐฯ ที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน รวมไปถึงการออกแบบเบาะนั่งด้านหลัง 2 ที่นั่งที่มาพร้อมกับพนักพิงหลังและเคาน์เตอร์เลาจน์ส่วนตัวพร้อมระบบปรับตำแหน่งเบาะนั่ง, ที่วางแชมเปญและแก้วไวน์ ฯลฯ และนอกจากนี้ ยังมอบความสะดวกสบายของพื้นที่โดยสารด้านหลังทั้งโต๊ะปิกนิก กับระบบความบันเทิงด้านหลังที่สามารถควบคุมได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส และพบนเพดานที่ประดับด้วยไฟ LED เพื่อจำลองบรรยากาศดวงดาวยามค่ำคืน

 

 

          โรลส์-รอยซ์ ได้รังสรรค์โรลส์-รอยซ์ แฟนธ่อม 2018 ให้มีความเงียบยิ่งขึ้น ด้วยการเสริมวัสดุดูดซับเสียงที่จัดเต็มรวมมากกว่า 130 กก., ข้อต่ออลูมิเนียมขนาดใหญ่, กระจกนิรภัย 6 มม. สองชั้น, พร้อมวัสดุยางลดเสียง Silent Seal ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยการเสริมวัสดุโฟมภายใน จึงสามารถช่วยลดเสียงลงรบกวนภายนอกลงได้อีก 9 เดซิเบล ทั้งหมดนี้จึงทำให้ โรลส์-รอยซ์ แฟนธ่อม เจเนอเรชั่นที่ 8 สามารถลดเสียงรบกวนมากกว่าเจเนอเรชั่นที่ 7 ถึง 10% ที่ 100 กม./ชม.

 

 

          โรลส์-รอยซ์ แฟนธ่อม 2018 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.75 ลิตร เทอร์โบใหม่ ที่ให้สมรรถนะสูงสุด 563 แรงม้า แรงบิด 900 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ที่ใช้เทคโนโลยี "ดาวเทียมช่วย" ร่วมด้วย เพื่อการควบคุมเกียร์ที่แม่นยำ ตอบสนองได้อย่างดีเยี่ยม

 

 

           Rolls-Royce Phantom 2018 มาพร้อมกับโครงสร้าง Spaceframe Platform ที่มาพร้อมกับโครงสร้างอลูมิเนียมน้ำหนักเบากว่ารุ่นเดิมถึง 30% มีความทนทานต่อแรงบิดสูง ทนต่อการกัดกร่อน และสามารถปรับแต่งเป็นรูปแบบต่างๆ ซึ่งจะเป็นโครงสร้างสำหรับรถรุ่นอื่นๆ ได้แก่ Project Cullinan ว่าที่รถอเนกประสงค์ของค่าย รวมไปถึง Ghost, Wraith และ Dawn เจเนอเรชั่นหน้า

 

 

          และเพื่อให้ตัวรถเปรียบเสมือน "พรมวิเศษ" จึงได้รับการพัฒนาช่วงล่างใหม่การติดตั้งระบบกันสะเทือนแบบถุงลม ที่ปรับระดับแบบอัตโนมัติ ที่ระบบจะทำการคำนวณสภาพถนนเป็นล้านๆ ครั้งทุกวินาที สนับสนุนตอบสนองต่อพวงมาลัยพาวเวอร์และกล้องหน้า, พร้อมระบบกันสะเทือนล้อหน้าแบบ Double Wishbone และล้อหลังแบบ 5 Link

 

 

          ปิดท้ายด้วยระบบความปลอดภัยได้บรรจุระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่หลายรายการ เช่น ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Active Cruise Control), ระบบตรวจจับรถด้านหลังในกรณีที่ถอยออกจากช่องจอดรถ, ระบบแจ้งเตือนป้องกันการชนด้านหน้า, ระบบแจ้งเตือนการเปลี่ยนเลน, จอ Head-up Display, กล้องจับภาพภายนอกรอบคัน 4 ตัว เป็นต้น 

 

 

          นอกจากนี้ทางค่ายยังได้เผยว่า Rolls-Royce Phantom 2018 โฉมใหม่ได้รับการพัฒนาเพื่อการปรับแต่งบุคลิกได้มากยิ่งขึ้น โดยได้แรงบันดาลใจจากการนำเสนอปะติมากรรมการดัดแปลงรถที่ไม่เหมือนใครอย่างเช่น Rolls-Royce Sweptail มาก่อนหน้านั้น ซึ่งโครงสร้างตัวถังใหม่นี้จะช่วยให้การปรับแต่งทำได้ง่ายขึ้น หลากหลายขึ้น ช่วยให้วิศวกรของ Rolls-Royce ได้ทำงานร่วมกับนักออกแบบและลูกค้าจากแผนก Bespoke ของบริษัทฯ ได้ง่ายขึ้น เพื่อให้แน่ใจว่า Phantom ใหม่จะนำเสนอสิ่งที่ไม่มีรถหรูอื่นๆ สามารถทำได้อย่างแน่นอน

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook