เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 กุมภาพันธ์ 2560 - 14:56

GM ซุ่มจดสิทธิบัตรระบบขั้นบันไดบริเวณฝากระบะท้าย เพื่อรองรับการใช้งานของรถกระบะขนาดใหญ่

 

         General Motors จดสิทธิบัตรระบบขั้นบันไดบริเวณฝากระบะท้าย เพื่ออำนวยความสะดวกในการขึ้น-ลงรถกระบะ โดยเฉพาะรถกระบะขนาดใหญ่ ที่เป็นปัญหาสำคัญสำหรับการขึ้น-ลงไปยังกระบะท้าย

         โดยภาพสิทธิบัตรที่เผยนี้ ได้ปรากฎรายละเอียดของกลไกการกางบันไดบนกระบะท้าย ซึ่งจะกางขึ้นมาเมื่อผู้ใช้ดึงคันโยกด้านบน ฝากระบะครึ่งหนึ่งจะห้อยลงมาพร้อมกับกางที่รองเหยียบขนาดเล็กจนกลายเป็นขั้นบันไดขนาดเล็กที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการขึ้นและลงมากขึ้น และมีขนาดที่รองรับได้เต็มฝ่าเท้า

 

 

          แม้จะยังไม่มีการเผยชื่อของอุปกรณ์นี้อย่างเป็นทางการ รวมไปถึงจะเริ่มการผลิตเมื่อไหร่ แต่มีการคาดการณ์ว่าจะใช้งานได้ง่ายกว่า และให้ความรู้สึกที่มั่นคง ทนทานกว่าตัว Man Step ซึ่งเป็นระบบกางบันไดขนาดเล็กจากค่ายคู่แข่งนั่นคือ Ford F-150

          ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่า ออพชั่นระบบขั้นบันไดบริเวณฝากระบะท้าย อาจได้รับการบรรจุใน Chevrolet Silverado เจเนอเรชั่นใหม่เป็นรุ่นแรกของค่าย เนื่องจากภาพสิทธิบัตรนี้ ได้รับการจดเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา สอดคล้องกับช่วงที่ทางค่ายกำลังซุ่มพัฒนา Chevrolet Silverado รุ่นใหม่ล่าสุดอีกด้วย งานนี้ก็คงต้องจับตาชมกันให้ดีว่าออพชั่นนี้จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร

 

Chevrolet Silverado โฉมปัจจุบัน

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก autoblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook