เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 21 มิถุนายน 2559 - 18:34

Toyota Corolla Altis vs. Nissan Sylphy ประชันซีดานคันเก่ง ยนตรกรรมยอดนิยมของคนไทย

Toyota Corolla Altis

 

          สำหรับการเปรียบเทียบในสัปดาห์นี้ มาประชันที่รถซีดานคอมแพคยอดนิยม ที่รองรับการใช้งานได้อย่างหลากหลาย รองรับทุกเพศทุกวัย พร้อมอ็อพชั่นที่จัดมาอย่างลงตัว เพื่อให้ตัวรถมีราคาที่จับต้องได้ แต่ให้ความคุ้มค่าที่ครบถ้วน โดยคู่ประชันในครั้งนี้ คือ 2 รถซีดานอย่าง Toyota Corolla Altis และ Nissan Sylphy 

 

Nissan Sylphy

 

          สำหรับรุ่นที่จะเปรียบเทียบในครั้งนี้ ฝั่ง Toyota ขอส่ง Toyota Corolla Altis รุ่น 1.8G A/T ทางด้าน Nissan ขอส่งรุ่น Nissan Sylphy 1.8V CVT ชูขุมพลังจากเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร อ็อพชั่นเจ๋ง และราคาไม่เกินล้าน

 

ภายนอก

รายละเอียดภายนอกของ Toyota Corolla Altis

 

          Toyota Corolla Altis ได้รับการออกแบบตัวรถให้มีความสปอร์ตโฉบเฉี่ยว จัดเต็มอ็อพชั่นมาตรฐานที่ครบ ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าโปรโจคเตอร์ที่ปรับระดับอัตโนมัติ พร้อมไฟ LED Daylight, กระจกมองข้างปรับพับไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยว, มือจับเปิดประตูสีเดียวกับตัวรถ พร้อมแถบโครเมียม, ไฟท้าย LED ที่ออกแบบให้รับกับคิ้วโครเมียมที่ฝากระโปรง, ที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ, กล้องมองหลังและล้ออัลลอย 16 นิ้ว

 

รายละเอียดด้านหน้า-ด้านหลังของ Nissan Sylphy

 

          Nissan Sylphy มีรูปลักษณ์ที่หรูหรา มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แน่นอนว่ายังจัดเต็มอ็อพชั่นมาตรฐานครบเช่นกัน ได้แก่ ไฟหน้าโปรโจคเตอร์ที่ปรับระดับอัตโนมัติ พร้อมไฟ LED Daylight, กระจกมองข้างปรับพับไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยว, มือจับเปิดประตูโครเมียมเต็มชิ้น, ไฟท้าย LED, ล้ออัลลอย 16 นิ้ว, กล้องมองหลังและระบบฉีดน้ำล้างไฟหน้า

          แม้รูปลักษณ์จะมีความแตกต่างกันจนมีเอกลักษณ์เฉพาะที่ยากจะตัดสิน ก็ต้องมาประชันกันต่อด้วยมิติตัวถัง ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

มิติตัวถัง Toyota Corolla Altis Nissan Sylphy
พื้นที่ตัวรถทั้งหมดยาว x กว้าง x สูง (มม.)

4,620 x 1,775 x 1,460

4,615 x 1,760 x 1,495
ความยาวช่วงล้อ (มม.) 2,700 2,700
ความกว้างช่วงล้อหน้า-หลัง (มม.) 1,519 - 1,522 1,540 - 1,540
ระยะต่ำสุดจากพื้น (มม.) 130 165
น้ำหนักตัวถัง (กก.) 1,275 1,257
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 55 52

 

ภายใน

รายละเอียดห้องโดยสารของ Toyota Corolla Altis

 

          การดีไซน์ห้องโดยสารของ Toyota Corolla Altis ที่แสดงถึงความสปอร์ตหรูหรา รวมไปถึงในรุ่นนี้ ได้บรรจุอ็อพชั่นอันทันสมัยหลายรายการ เริ่มจากมาตรวัดเรืองแสงพร้อมจอแสดงข้อมูล MID ขนาด 4.2 นิ้ว, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control, กระจกมองหลังพร้อมภาพแสดงผ่านกล้องมองหลัง, ระบบเซ็นทรัลล็อก, ที่สำคัญยังมาพร้อมกับระบบกรองอากาศภายในห้องโดยสาร ส่วนระบบความบันเทิงจะบรรจุแค่เครื่องเล่นวิทยุ AM/FM/CD/MP3/WMA และลำโพง 6 ตัว

 

รายละเอียดห้องโดยสารของ Nissan Sylphy

 

          Nissan Sylphy ได้รับการดีไซน์ให้มีความสวยงามดูหรูหรา และทันสมัยเช่นกัน ด้านอ็อพชั่นสำหรับรุ่นนี้ประกอบไปด้วย มาตรวัดเรืองแสงพร้อมจอแสดงข้อมูล MID ขนาดเล็กแต่ให้อารมณ์สปอร์ต, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control, ระบบเซ็นทรัลล็อก, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมช่องแอร์ด้านหลัง ด้านระบบความบันเทิงจะบรรจุเครื่องเล่นวิทยุ AM/FM/CD/MP3/ พอร์ทเชื่อมต่อ USB/AUX กับ Bluetooth โดยแสดงผ่านจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 5.0 นิ้ว กับแอพลิเคชั่น Nissan Connect ที่เชื่อมต่อระหว่างรถและสมาร์ทโฟน

 

เครื่องยนต์

ขุมพลัง 2ZR-FBE ขนาด 1.8 ลิตร

 

          Toyota Corolla Altis ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง 2ZR-FBE ขนาด 1.8 ลิตร 4 สูบ Dual VVT-i ให้สมรรถนะสูงสุด 141 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 177 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i 7 สปีด พร้อมระบบ Sequential Shift กับระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift รวมไปถึงหยุดรถได้ดั่งใจด้วยดิสก์เบรค 4 ล้อ

 

เครื่องยนต์ MRA18DE ขนาด 1.8 ลิตร

 

          Nissan Sylphy บรรจุเครื่องยนต์ MRA18DE ขนาด 1.8 ลิตร พร้อมระบบวาล์วแปรผันคู่ Twin C-VTC (Twin Continuously Variable-valve Timing Control System) ให้สมรรถนะสูงสุด 131 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 174 นิวตัน-เมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Xtronic CVT รวมไปถึงหยุดรถได้ดั่งใจด้วยดิสก์เบรค 4 ล้อ เช่นเดียวกัน

 

ระบบความปลอดภัย

          รถทั้ง 2 รุ่น ได้จัดระบบความปลอดภัยที่น่าสนใจหลายรายการ โดยมีข้อมูลเปรียบเทียบดังนี้

ระบบความปลอดภัย Toyota Corolla Altis Nissan Sylphy
โครงสร้างตัวถังนิรภัย GOA Zone Body
ถุงลมนิรภัย  คู่หน้า คู่หน้า
เข็มขัดนิรภัย  ELR 5 จุด คู่หน้าแบบดึงรั้งกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ

ELR 5 จุดคู่หน้าแบบดึงรั้งกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ

กระจกบังลมนิรภัย  แบบอัดซ้อน *
ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) * *
ระบบกระจายแรงเบรค (EBD) * *
ระบบเสริมแรงเบรค (BA) * *
ระบบควบคุมการทรงตัว VSC + TRC -
เบาะนั่งแบบ Wil (Whiplash Injury Lessening) * -
ไฟตัดหมอกหน้า * *
ไฟ Daylight * *
ไฟเบรคดวงที่ 3 แบบ LED * *
ระบบไล่ฝ้ากระจกหลัง * *
กล้องมองหลัง * *
ระบบป้องกันเด็กเปิดประตูจากด้านในประตูหลัง - *
ระบบป้องกันการโจรกรรม Immobilizer * *
ระบบสัญญาณเตือนโจรกรรม * -

 

ราคา

          Toyota Corolla Altis รุ่น 1.8G A/T ราคา 999,000 บาท

          Nissan Sylphy รุ่น 1.8V CVT ราคา 914,000 บาท

 

สรุป

Toyota Corolla Altis

 

          Toyota Corolla Altis มีขนาดที่ใหญ่, สมรรถนะที่เร้าใจถึง 141 แรงม้า, สนุกทุกการขับขี่ด้วยระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย, อ็อพชั่นทันสมัยโดยเฉพาะระบบกรองอากาศภายในห้องโดยสาร กับกระจกมองหลัง พร้อมจอที่ฉายภาพจากกล้องมองหลัง

 

Nissan Sylphy

 

          Nissan Sylphy พร้อมมอบความทันสมัยด้วยจออินโฟเทนเมน์ 5 นิ้ว ที่สามารถสั่งการผ่านพวงมาลัย, ปุ่มกดและจอสัมผัส รองรับทุกความถนัดของผู้ใช้งาน รวมไปถึงยังได้บรรจุระบบ Nissan Connect ระหว่างรถยนต์และสมาร์ทโฟนเพิ่มความทันสมัยในการเชื่อมต่อ รองรับทุกไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่

          สำหรับโอกาสหน้า BoxzaRacing จะนำรถอะไรมาเปรียบเทียบคู่ต่อไป อย่าลืมติดตามชมกันให้ดีนะครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook