เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 21 เมษายน 2559 - 11:35

Ford Mustang คว้าตำแหน่งยนตรกรรมสปอร์ตที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดในปี 2015

 

          Ford Mustang เจเนอเรชั่นใหม่ ได้รับการประกาศว่าเป็นรถที่ขายดีที่สุดในโลกสำหรับปี 2015 ในสาขา Non-Luxury Sport Mid-Size Car โดยได้รับการประกาศจาก IHS Automotive

 

 

          โดยฟอร์ดได้ระบุว่า Mustang coupes สามารถทำยอดขายสูงสุด 110,000 คัน ส่วน Mustang Convertibles ก็สามารถทำยอดขายได้ถึง 30,000 คัน เมื่อปีที่ผ่านมา จนถือได้ว่าเป็นรถสปอร์ตคาร์สองประตู ที่ทำยอดขายสูงที่สุดในโลก

 

 

          แม้ Ford Mustang จะทำตลาดมากถึง 140 ประเทศ สำหรับประเทศที่ได้รับความนิยมมากที่สุดนั้น มีทั้งประเทศอังกฤษ และประเทศจีน ที่มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงประเทศเยอรมันเองก็มียอดสั่งซื้อที่ถล่มทลาย รวมไปถึงประเทศออสเตรเลีย ที่แม้ว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในปี 2017 แต่ก็มีการสั่งจองอย่างล้นหลาน ส่วนอเมริกันและประเทศที่ใกล้เคียง ก็สามารถทำยอดขายรวมสูงถึง 12,563 คัน

 

 

          สำหรับรายละเอียดที่น่าสนใจไม่แพ้กัน คือ ความนิยมของรุ่นย่อย โดยลูกค้าในประเทศจีนชอบรุ่น EcoBoost มากกว่ารุ่น V8 ส่วนออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, เยอรมนี และสหราชอาณาจักร จะนิยมรุ่นเครื่องยนต์ 5.0 ลิตร ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุดของ Mustang 

 

 

          Mr. Erich Merkle นักวิเคราะห์การขายของฟอร์ด ได้เผยว่า "ตลาดโลกมีการตอบสนองต่อรถสปอร์ตขนาดใหญ่มากขึ้น ฟอร์ด มัสแตงเป็นเพียงรถสปอร์ตที่มียอดขายทะลุ 100,000 คันทั่วโลก ในปีที่ผ่านมา"

 

เครดิตข้อมูลจาก www.ihs.com และ carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook